Festival thanh niên Đông Nam Á:

Cánh cửa kết nối thanh niên các nước khu vực

Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 7/5, Festival Thanh niên Đông Nam Á do Thành Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên - Hội Sinh viên - Hội đồng Đội TP Hà Nội đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, hào hứng của thanh niên đến từ 11 nước Đông Nam Á. Tham dự sự kiện có đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, đồng chí Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP cùng đại diện Đại sứ quán các nước Đông Nam Á tại Việt Nam.

Festival là cơ hội thể hiện sức trẻ, tình đoàn kết hữu nghị của tuổi trẻ Thủ đô, lòng mến khách của người dân Việt Nam chào đón bạn bè khu vực và quốc tế; là dịp để tuổi trẻ Thủ đô giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam.

Đồng thời, ngày hội cũng là sân chơi văn hóa, nghệ thuật, thể thao lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho thanh thiếu nhi.
Phát biểu tại Festival, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Đoàn Thanh niên trong việc phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ triển khai nhiều hoạt động, phần việc ý nghĩa hưởng ứng, chào mừng Sea Games, trong đó điểm nhấn là Festival thanh niên Đông Nam Á.

Sau 19 năm kể từ SEA Games 22, Việt Nam tiếp tục là chủ nhà của một kỳ đại hội thể thao khu vực; trong đó, vinh dự cho Thủ đô Hà Nội được đăng cai nhiều nội dung thi đấu nhất với 18 địa điểm thi đấu.

Cánh cửa kết nối thanh niên các nước khu vực - ảnh 1
Đại biểu các nước Đông Nam Á cùng đại diện thành phố Hà Nội thực hiện nghi thức phát động Festival  Ảnh: PV

Hướng tới một kỳ SEA Games an toàn, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, quảng bá hình ảnh con người Thủ đô, đất nước Việt Nam trong lòng bạn bè khu vực và quốc tế, đồng chí Chu Hồng Minh - Bí thư Thành Đoàn Hà Nội kỳ vọng Festival sẽ là “cánh cửa” kết nối thanh niên khối các nước Đông Nam Á, thúc đẩy mở rộng quan hệ quốc tế với thanh niên các nước trong khu vực.

Festival được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn như triển lãm Quốc hoa - Quốc phục và giới thiệu văn hóa, ẩm thực các quốc gia Đông Nam Á, tôn vinh, khai thác những giá trị truyền thống song song với hiện đại, những nét nổi bật riêng có của Việt Nam và các quốc gia trong khu vực; mang đến cho khách tham quan triển lãm một sân chơi văn hóa hấp dẫn…

Các bạn thanh niên ASEAN và nhân dân Thủ đô Hà Nội được trải nghiệm văn hóa tại 11 gian hàng đại diện cho 11 nước trong khu vực Đông Nam Á. Các gian hàng được trưng bày công phu, mang đến cho người tham gia góc nhìn đa dạng về đặc trưng của các quốc gia, nơi giao lưu văn hóa, kết nối thanh niên khối các nước Đông Nam Á.

Tâm điểm của Festival là đêm Gala "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn" và Đại nhạc hội sinh viên được dàn dựng công phu, đặc sắc được tổ chức vào tối ngày 7/5. Bằng âm nhạc, những âm hưởng của nhạc cụ dân gian và với những điệu múa truyền thống của 11 quốc gia Đông Nam Á, các nghệ sỹ giúp khán giả hiểu hơn về nét đặc trưng trong văn hóa của mỗi quốc gia.

Cùng với đó là những nét tương đồng và sự hòa quyện của thế hệ trẻ của 11 quốc gia Đông Nam Á để khẳng định thông điệp: “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”, để cùng viết tiếp nên tương lai rạng rỡ của Đông Nam Á. 

 

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.