Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội tại Tây Hồ chính thức hoạt động
(PNTĐ) - Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội tại Tây Hồ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 5/3, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong việc cải thiện chất lượng giải quyết thủ tục hành chính sau khi Hà Nội sắp xếp, tổ chức bộ máy hành chính.
Ghi nhận trong ngày đầu tiên, mọi quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ diễn ra trơn tru, nhận được đánh giá cao từ người dân.

Theo đó, chi nhánh tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính thuộc 3 cấp: các sở, ngành; UBND quận và UBND phường, giúp người dân, doanh nghiệp không phải di chuyển nhiều địa điểm như trước đây. Các lĩnh vực được giải quyết bao gồm tư pháp, tài chính, quy hoạch kiến trúc, xây dựng, nông nghiệp và môi trường, cùng các thủ tục hành chính thuộc UBND quận Tây Hồ và hai phường Xuân La, Phú Thượng.
Để hỗ trợ người dân tốt nhất, Chi nhánh được trang bị hệ thống kiosk tự động để lấy số và hướng dẫn làm thủ tục hành chính trực tuyến. Cán bộ của Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội cũng trực tiếp hỗ trợ, đảm bảo quá trình xử lý hồ sơ nhanh chóng, hạn chế tối đa vướng mắc.

Giám đốc Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội, ông Bùi Dương, nhấn mạnh: “Việc tập trung tiếp nhận và xử lý hồ sơ tại một địa điểm duy nhất giúp tiết kiệm đáng kể thời gian đi lại cho người dân và doanh nghiệp". Cũng trong ngày đầu hoạt động, thống kê sơ bộ cho thấy Chi nhánh đã tiếp nhận và giải quyết khoảng 500 thủ tục hành chính. Một số người dân có mặt tại đây bày tỏ sự hài lòng với quy trình làm việc mới.
Trước đó, UBND quận Tây Hồ đã có thông báo về việc chuyển toàn bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của UBND quận Tây Hồ, UBND phường Xuân La, UBND phường Phú Thượng, cùng Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội - Chi nhánh Tây Hồ đến địa điểm mới tại Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội từ ngày 5/3/2025.

Với sự đầu tư bài bản, Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội kỳ vọng sẽ trở thành mô hình kiểu mẫu trong cải cách hành chính, mang lại sự thuận tiện tối đa cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.
Chi nhánh Trung tâm Phục vụ Hành chính công Hà Nội chi nhánh 1 tại Tây Hồ đặt tại hai địa điểm: số 657 Lạc Long Quân và số 258 Võ Chí Công (phường Xuân La, quận Tây Hồ). Đây là một trong 12 chi nhánh được thành lập theo kế hoạch sắp xếp lại hệ thống bộ phận một cửa của TP Hà Nội nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ hành chính công.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, mô hình mới này kỳ vọng giúp người dân tiếp cận dịch vụ hành chính thuận tiện hơn, giảm thời gian xử lý hồ sơ và hướng tới một nền hành chính minh bạch, hiện đại.
Được biết, việc đưa vào hoạt động Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội, chi nhánh số 1 tại Tây Hồ là bước tiến quan trọng trong việc cải cách hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp.