Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội tại Tây Hồ chính thức hoạt động

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội tại Tây Hồ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 5/3, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong việc cải thiện chất lượng giải quyết thủ tục hành chính sau khi Hà Nội sắp xếp, tổ chức bộ máy hành chính.

Ghi nhận trong ngày đầu tiên, mọi quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ diễn ra trơn tru, nhận được đánh giá cao từ người dân.

Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội tại Tây Hồ chính thức hoạt động - ảnh 1
Người dân có thể tự thao tác qua nền tảng số để thực hiện những nội dung thủ tục cần thiết

Theo đó, chi nhánh tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính thuộc 3 cấp: các sở, ngành; UBND quận và UBND phường, giúp người dân, doanh nghiệp không phải di chuyển nhiều địa điểm như trước đây. Các lĩnh vực được giải quyết bao gồm tư pháp, tài chính, quy hoạch kiến trúc, xây dựng, nông nghiệp và môi trường, cùng các thủ tục hành chính thuộc UBND quận Tây Hồ và hai phường Xuân La, Phú Thượng.

Để hỗ trợ người dân tốt nhất, Chi nhánh được trang bị hệ thống kiosk tự động để lấy số và hướng dẫn làm thủ tục hành chính trực tuyến. Cán bộ của Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội cũng trực tiếp hỗ trợ, đảm bảo quá trình xử lý hồ sơ nhanh chóng, hạn chế tối đa vướng mắc.

Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội tại Tây Hồ chính thức hoạt động - ảnh 2
Người dân ở mọi lứa tuổi đều được hướng dẫn tận tình

Giám đốc Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội, ông Bùi Dương, nhấn mạnh: “Việc tập trung tiếp nhận và xử lý hồ sơ tại một địa điểm duy nhất giúp tiết kiệm đáng kể thời gian đi lại cho người dân và doanh nghiệp". Cũng trong ngày đầu hoạt động, thống kê sơ bộ cho thấy Chi nhánh đã tiếp nhận và giải quyết khoảng 500 thủ tục hành chính. Một số người dân có mặt tại đây bày tỏ sự hài lòng với quy trình làm việc mới.

Trước đó, UBND quận Tây Hồ đã có thông báo về việc chuyển toàn bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của UBND quận Tây Hồ, UBND phường Xuân La, UBND phường Phú Thượng, cùng Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội - Chi nhánh Tây Hồ đến địa điểm mới tại Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội từ ngày 5/3/2025.

Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội tại Tây Hồ chính thức hoạt động - ảnh 3
Thủ tục cấp hộ chiếu được cán bộ hướng dẫn tận tình và thực hiện nhanh chóng

Với sự đầu tư bài bản, Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội kỳ vọng sẽ trở thành mô hình kiểu mẫu trong cải cách hành chính, mang lại sự thuận tiện tối đa cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Chi nhánh Trung tâm Phục vụ Hành chính công Hà Nội chi nhánh 1 tại Tây Hồ đặt tại hai địa điểm: số 657 Lạc Long Quân và số 258 Võ Chí Công (phường Xuân La, quận Tây Hồ). Đây là một trong 12 chi nhánh được thành lập theo kế hoạch sắp xếp lại hệ thống bộ phận một cửa của TP Hà Nội nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ hành chính công.

Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội tại Tây Hồ chính thức hoạt động - ảnh 4
Anh Lê Xuân Hải, một trong những công dân đầu tiên đến làm thủ tục, chia sẻ: “Tôi rất ngạc nhiên khi chỉ mất khoảng 5 phút để hoàn tất hồ sơ cấp hộ chiếu trực tuyến. Các cán bộ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - Công an TP hướng dẫn tận tình, quy trình minh bạch và dễ thao tác”.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, mô hình mới này kỳ vọng giúp người dân tiếp cận dịch vụ hành chính thuận tiện hơn, giảm thời gian xử lý hồ sơ và hướng tới một nền hành chính minh bạch, hiện đại.

Được biết, việc đưa vào hoạt động Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội, chi nhánh số 1 tại Tây Hồ là bước tiến quan trọng trong việc cải cách hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVII được chọn làm điểm đối với các tỉnh, thành phố không sáp nhập

Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVII được chọn làm điểm đối với các tỉnh, thành phố không sáp nhập

(PNTĐ) -  Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVII nhiệm kỳ 2025 - 2030 sẽ được diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, với sự tham dự của 448 đại biểu ưu tú, đại diện cho hàng triệu phụ nữ Thủ đô. Theo chỉ đạo của TƯ Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN thành phố Hà Nội được chọn làm điểm đối với các tỉnh, thành phố không sáp nhập.
Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2025- 2030 diễn ra từ 20- 21/11/2025

Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2025- 2030 diễn ra từ 20- 21/11/2025

(PNTĐ) - Sáng 13/11/2025,  Hội LHPN Hà Nội tổ chức chương trình Giới thiệu báo chí tuyên truyền Đại hội đại biểu phụ nữ  thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2025-2030. Ủy viên Ban chấp hành TƯ Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương dự và chủ trì.
Nâng cao năng lực trong lĩnh vực chăm sóc, thúc đẩy bình đẳng giới

Nâng cao năng lực trong lĩnh vực chăm sóc, thúc đẩy bình đẳng giới

(PNTĐ) - Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nữ trong lĩnh vực chăm sóc phát triển bền vững, thích ứng với xu thế công nghệ và hướng tới mục tiêu bình đẳng giới trong kinh tế, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI) tổ chức lớp tập huấn "Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc thông qua cải tiến mô hình cung cấp dịch vụ hướng tới bình đẳng giới".