Đoàn Việt Nam chờ đội U23 báo tin vui để nâng tổng số 183 Huy chương Vàng

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hôm nay 22/5, ngày thi đấu chính thức cuối cùng của đại hội, chủ nhà Việt Nam tiếp tục chờ đợi HCV từ các môn bóng chuyền nam - nữ, lặn, boxing, muay.... và đặc biệt là HCV môn bóng đá nam, khi U23 Việt Nam đang đối đầu U23 Thái Lan trên sân Mỹ Đình lúc 19h.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng SEA Games 31 với 182 HCV, đoàn Việt Nam cùng người hâm mộ chờ đợi tấm HCV môn bóng đá nam từ thầy trò Park Hang-seo vào tối nay, 22/5.

Trong ngày thi đấu chính thức thứ chín SEA Games 31 (21/5), đoàn Việt Nam giành thêm 9 HCV, trong đó có những tấm HCV rất giá trị.

Đó là chức vô địch thuyết phục môn bóng đá nữ của đội tuyển nữ Việt Nam. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đánh bại "kình địch" Thái Lan 1-0, qua đó giành chức vô địch thứ 3 liên tiếp và lần thứ 7 trong lịch sử 12 kỳ SEA Games.

Bên cạnh đó không thể bỏ qua tấm HCV nội dung đơn nam quần vợt - một trong những môn Olympic cơ bản, nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ - mà Việt Nam cầm chắc trong tay khi trận chung kết là cuộc đấu nội bộ giữa Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang.

Ngày 22/5 - ngày thi đấu cuối cùng của môn Cử tạ tại SEA Games 31, Đoàn Cử tạ Việt Nam có thêm 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Các vận động viên cử tạ Việt Nam đã khép lại kỳ Đại hội thành công với việc thiết lập 6 kỷ lục SEA Games mới, giành tổng cộng 3 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng.

Ở ngày thi đấu cuối cùng của môn Cử tạ, các vận động viên Việt Nam có thêm 2 tấm Huy chương Bạc, 1 tấm Huy chương Đồng.

Ở hạng cân 89kg nam, đô cử Bùi Tuấn Anh chỉ thua vận động viên Muhammad Zul Ilmi (Indonesia) 3kg ở tổng thành tích (tổng cử 334kg so với tổng cử 337kg của đối thủ), nhận Huy chương Bạc.

Muhammad Zul Ilmi giành Huy chương Vàng. Vận động viên Tharaphan Phaharamethi (Thái Lan) nhận Huy chương Đồng với tổng cử 325kg.

Hạng cân trên 71kg của nữ, vận động viên Thái Lan Chaidee Duangaksorn có thành tích vượt trội. Cô đạt được tổng cử 279kg, bỏ xa các lực sỹ xếp dưới và giành Huy chương Vàng.

Đô cử Nurul Akmal (Indonesia) nhận Huy chương Bạc với tổng cử 252kg. Đô cử Nguyễn Thị Kim Vân của Việt Nam giành Huy chương Đồng với tổng cử 251kg.

Hạng cân thi đấu cuối cùng của môn Cử tạ tại SEA Games 31 là trên 89kg nam. Theo đó, đô cử Nguyễn Minh Quang của chủ nhà Việt Nam nhận được tấm Huy chương Bạc với tổng cử 348kg.

Huy chương Vàng ở hạng cân này thuộc về lực sỹ Thái Lan Rungsuriya Panya với tổng cử 349kg. Huy chương Đồng thuộc về lực sỹ Malaysia Muhammad Hafiz Shamsuddin với tổng cử 342kg.

Đáng chú ý, đô cử Nguyễn Minh Quang của nước ta vuột mất tấm Huy chương Vàng một cách đáng tiếc. Anh vượt hơn lực sỹ Thái Lan 2kg ở nội dung cử giật (thành tích cử giật 152kg so với 150kg của đối thủ).

Bước sang nội dung cử đẩy, đối thủ cử thành công ở lượt cử thứ ba với thành tích cử đẩy 199kg.

Minh Quang cũng lựa chọn mức tạ 199kg ở lượt cử thứ ba, tuy nhiên đã không thành công. Thành tích của anh ở nội dung cử đẩy được xác định là 196kg. Như vậy, Minh Quang kém đối thủ đúng 1kg tổng cử, thua trong tiếc nuối.

Cử tạ Việt Nam kết thúc 4 ngày thi đấu tại SEA Games 31 với thành tích 3 Huy chương Vàng của Lại Gia Thành (hạng cân 55kg nam), Hoàng Thị Duyên (59kg nữ) và Phạm Thị Hồng Thanh (hạng cân 64kg nữ) - vượt mục tiêu 2 Huy chương Vàng đề ra trước đó.

Trong đó, đô cử Phạm Thị Hồng Thanh thiết lập 3 kỷ lục SEA Games mới nội dung cử giật, cử đẩy và tổng cử ở hạng cân 64kg nữ, bảo vệ thành công Huy chương Vàng SEA Games.

Đô cử người dân tộc Giáy - Hoàng Thị Duyên vượt qua chấn thương dai dẳng, phá 2 kỷ lục SEA Games nội dung cử giật và tổng cử của hạng cân 59kg nữ.

Đô cử Lại Gia Thành cũng phá sâu kỷ lục nội dung cử giật hạng cân 55kg nam. Những kỷ lục cho thấy các vận động viên đã nỗ lực tập luyện trong điều kiện dịch bệnh, ít được cọ xát ở các giải đấu quốc tế.

Trong khi đó, SEA Games 31 cũng là cơ hội học hỏi của Khổng Mỹ Phượng hay Nguyễn Minh Quang. Những tấm Huy chương Bạc với thành tích vượt thành tích cá nhân ở các giải đấu trước tiếp tục mở rộng con đường bước tiếp của các đô cử nỗ lực đạt mục tiêu cao nhất ở những giải đấu sau.

SEA Games 31 được nhận định là cuộc đua tranh huy chương khốc liệt ở môn Cử tạ khi các lực sỹ Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia đều có mặt với lực lượng mạnh.

Philippines có tới 2 Huy chương Vàng cử tạ đúng như kỳ vọng mục tiêu ban đầu đề ra.

Thái Lan tiếp tục tỏ rõ sự vượt trội ở bộ môn này với 6 Huy chương Vàng, trở lại ngôi vị dẫn đầu về số Huy chương Vàng ở bộ môn Cử tạ.

Sau kỳ SEA Games 30, Cử tạ Thái Lan và Malaysia không cử đội cử tạ tham dự, vì bê bối doping, lần này, các đô cử Thái Lan đã trở lại mạnh mẽ, tạo nên những cuộc đua tranh đầy ngoạn mục cùng các đô cử trong khu vự.

Với 182 (bao gồm tấm HCV đơn nam quần vợt), đoàn thể thao Việt Nam bỏ xa đoàn xếp sau là Thái Lan (75 HCV).

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

(PNTĐ) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, thực hiện cuộc Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến 30/4, Thành phố có 2.441 địa bàn điều tra, với 58.440 hộ điều tra phiếu ngắn, 14.790 hộ điều tra phiếu dài tại 557 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.