EVN Hà Nội khẩn trương ứng phó với lũ lụt

LINH NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mưa lớn sau cơn bão số 3, lũ trên các sông tại Hà Nội dâng cao gây ngập đã ảnh hưởng đến vận hành của hệ thống lưới điện. Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đang khẩn trương ứng phó với lũ lụt.

Ghi nhận tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, những cơn mưa lớn rạng sáng ngày 10/9/2024 đã khiến khu vực này chìm trong biển nước. Nhiều khu vực dân cư, ruộng lúa hoa mầu và một số đoạn đường cao tốc đều ngập sâu trong nước. Theo đó, Trạm biến áp 110kV Thường Tín cũng bị cô lập hoàn toàn, nước dâng lên rất nhanh ngập sâu trên 1 mét.

EVN Hà Nội khẩn trương ứng phó với lũ lụt - ảnh 1
Trạm biến áp 110kV Thường Tín ngập sâu trong nước.

Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai các phương án ứng phó khẩn cấp, tách trạm biến áp ra khỏi vận hành. Lực lượng ứng trực triển khai các phương án ngăn chặn sự cố chạm chập phát sinh trong trạm, đảm bảo hoạt động hệ thống bơm diezel…

Theo đại diện của Trung tâm Điều độ hệ thống lưới điện thành phố Hà Nội, ngay sau khi Trạm biến áp 110kV Thường Tín dừng hoạt động do ngập sâu, công tác cung ứng điện trên địa bàn cơ bản được đảm bảo. Có 9 lộ đường dây trung áp được cấp điện từ các trạm biến áp lân cận như Tía, Ngọc Hồi, Văn Điển. Có 2 lộ cấp nội bộ đang được các lực lượng ứng trực, khắc phục xử lý. Ngay sau khi nước rút, đảm bảo các điều kiện an toàn sẽ khẩn trương cấp điện trở lại.

Trong những ngày tới, dự báo hoàn lưu cơn bão số 3 sẽ tiếp tục gây mưa lũ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) sẽ tiếp tục duy trì các lực lượng tại chỗ túc trực và tăng cường các lực lượng xung kích sẵn sàng khắc phục lưới điện trong thời gian sớm nhất để đảm bảo hoạt động sản xuất và sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục

Trao tặng quà cho gia đình hội viên, phụ nữ khó khăn bị ảnh hưởng sau mưa bão tại quận Hoàn Kiếm

Trao tặng quà cho gia đình hội viên, phụ nữ khó khăn bị ảnh hưởng sau mưa bão tại quận Hoàn Kiếm

(PNTĐ) -  Chiều 19/9, tại UBND phường Phúc Tân và phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Hội LHPN quận Hoàn Kiếm tổ chức trao tặng quà cho các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng mưa lũ gây ngập úng sau cơn bão số 3 vừa qua.
Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

(PNTĐ) - Tại họp báo chiều 19/9, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về công tác bảo hộ công dân trong bối cảnh tình hình an ninh khu vực đang tiếp tục xấu đi, đặc biệt là căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hezbollah không ngừng leo thang nguy hiểm.
Kỳ cuối: Tuổi trẻ Thủ đô tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh  ​

Kỳ cuối: Tuổi trẻ Thủ đô tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh ​

(PNTĐ) - Việt Nam là một trong những quốc gia có dân số trẻ nhất thế giới, đang ở thời kỳ dân số vàng với hơn 24 triệu thanh niên. Tầng lớp thanh niên đang và sẽ hưởng thụ những thành quả cách mạng của cha ông. Chính vì vậy, thanh niên luôn là tấm gương tiên phong đi đầu trong mọi phong trào, xây dựng quê hương, Thủ đô, đất nước hùng cường.