Hà Nội đảm bảo an ninh, an toàn, hài lòng cho du khách đến dịp nghỉ lễ

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sở Du lịch Hà Nội vừa gửi các cơ quan, đơn vị liên quan đề nghị phối hợp giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 hướng tới sự hài lòng của du khách.

Hà Nội đảm bảo an ninh, an toàn, hài lòng cho du khách đến dịp nghỉ lễ - ảnh 1
ảnh minh họa

Số điện thoại hotline của Sở Du lịch Hà Nội để tiếp nhận các phản ánh liên quan đến du lịch Thủ đô: 1800 556 896

Để đảm bảo an ninh, an toàn và nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch trong dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các ngành: Công an TP Hà Nội, Cục Quản lý thị trường Hà Nội, các sở: Giao thông Vận tải, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa và Thể thao theo chức năng nhiệm vụ quản lý Nhà nước, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra phòng ngừa, phát hiện và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật tại các điểm tham quan du lịch, di tích lịch sử văn hóa, khu vui chơi giải trí và các khu vực tập trung khách du lịch trên địa bàn TP.

Sở cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo phòng chuyên môn phụ trách về du lịch, các đơn vị chức năng liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên giám sát, yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn: Chủ động phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghi lễ; Bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, thực phẩm và điều kiện cần thiết để phục vụ du khách; Đảm bảo an toàn cho khách du lịch, bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn, tăng cường kiểm soát đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh theo quy định và khuyến cáo của ngành Y tế.

Hà Nội đảm bảo an ninh, an toàn, hài lòng cho du khách đến dịp nghỉ lễ - ảnh 2
ảnh minh họa

Sở cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo phòng chuyên môn phụ trách về du lịch, các đơn vị chức năng liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên giám sát, yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn: Chủ động phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghi lễ; Bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, thực phẩm và điều kiện cần thiết để phục vụ du khách; Đảm bảo an toàn cho khách du lịch, bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn, tăng cường kiểm soát đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh theo quy định và khuyến cáo của ngành Y tế.

Cùng với đó, các đơn vị tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, không để xảy ra tình trạng sản xuất kinh doanh, sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, sử dụng các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các cơ sở có phục vụ ăn uống.

Đồng thời, các đơn vị phải đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan. Tại các khu, điểm tham quan du lịch bố trí thu gom rác thải kịp thời, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, chi dẫn, nhắc nhờ khách cùng tham gia bảo vệ môi trường, đảm bảo đủ số lượng nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn.

Các tổ chức kinh doanh dịch vụ có biện pháp kiểm soát giá dịch vụ du lịch, tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; Không để xảy ra tình trạng tùy tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và Thủ đô nói chung; Kịp thời phát hiện, ngăn chặn và kiên quyết xử lý các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch; Bố trí đủ nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách phải được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, khách du lịch nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật và bảo đảm quy định về phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, quan tâm phòng tránh tại nạn giao thông; tuyên truyền rộng rãi về những điểm đến hấp dẫn, các sản phẩm dịch vụ du lịch mới của địa phương để tăng trải nghiệm cho du khách; tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng của các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch; nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch, đặc biệt tại các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch, các trung tâm mua sắm, cơ sở vui chơi, giải trí trên địa bàn.

Sở Du lịch Hà Nội cũng đề nghị ngành chức năng kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về kinh doanh du lịch, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm; Thiết lập và công bố công khai số điện thoại đường dây nóng để xử lý các tình huống phát sinh và hỗ trợ khi có yêu cầu của khách du lịch.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.