Hà Nội đo lường chỉ số hài lòng trong phục vụ người dân

Chia sẻ

Từ ngày 25/10, Hà Nội sẽ đo lường chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan ngang sở, các quận, huyện, thị xã thuộc Hà Nội.

Việc thực hiện đo lường hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận xã hội đối với công tác cải cách hành chính: Trên cơ sở đó, TP tiếp tục có những giải pháp mới, mang tính đột phá, phù hợp để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức. Đối tượng khảo sát là cá nhân, người đại diện tổ chức đã trực tiếp thực hiện giao dịch và đã nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận Một cửa của cơ quan, đơn vị, địa bàn được khảo sát từ ngày 1/1/2021.

Thành phố sẽ khảo sát 1.250 phiếu tại các sở, cơ quan ngang sở, mỗi đơn vị được lựa chọn 2 TTHC; Khảo sát 4.800 phiếu đối với UBND các quận, huyện, thị xã, mỗi bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sẽ khảo sát 3 lĩnh vực. Phương án khảo sát là qua bưu điện (trên cơ sở danh sách cá nhân, tổ chức đã hoàn thành giao dịch và nhận kết quả từ 1/1/2021 đến thời điểm khảo sát) và khảo sát trực tiếp tại bộ phận Một cửa.

Cán bộ UBND TP Hà Nội tiếp nhận, hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận “Một cửa”Cán bộ UBND TP Hà Nội tiếp nhận, hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận “Một cửa” (Ảnh: PV)

Theo phân bổ này, lĩnh vực được khảo sát tại Sở Công Thương là an toàn thực phẩm và hóa chất; tại Sở GD-ĐT là cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc, chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ; Thủ tục thành lập, cho phép thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học hoạt động giáo dục. Tại Sở Giao thông Vận tải là xây dựng và đăng kiểm; Tại Sở Kế hoạch Đầu tư là thủ tục đăng ký kinh doanh và đầu tư xây dựng; Sở Ngoại vụ là thủ tục về công tác lãnh sự và công tác lễ tân Nhà nước. Sở Tài chính là quản lý giá/quản lý công sản và tin học, thống kê tài chính…

Đối với khối quận, huyện, thị xã, các lĩnh vực được khảo sát, đo lường chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức là: Tư pháp, lao động thương binh và xã hội; Các lĩnh vực khác gồm đăng ký kinh doanh, quản lý đô thị, văn hóa thông tin.

Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội được TP. Hà Nội giao chủ trì triển khai kế hoạch điều tra, khảo sát theo yêu cầu, tiến độ đề ra. Tổng hợp dữ liệu điều tra xã hội học, xây dựng báo cáo kết quả đo lường chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương và các quận, huyện, thị xã năm 2021.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Cổ phiếu VIC, VCB kéo VN-Index phiên 26/4

Cổ phiếu VIC, VCB kéo VN-Index phiên 26/4

(PNTĐ) - Hai cổ phiếu có vốn hóa lớn trên thị trường chứng khoán là VIC của Tập đoàn VinGroup và VCB của Ngân hàng Vietcombank tăng điểm giúp VN-Index giữ sắc xanh trong phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ 30/4...
Bộ Y tế đề nghị các địa phương chủ động giám sát dịch bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế đề nghị các địa phương chủ động giám sát dịch bệnh trong kỳ nghỉ lễ

(PNTĐ) - Theo công văn của Bộ Y tế, tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, trong đó một số bệnh như sởi, ho gà... được ghi nhận gia tăng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong nước, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm hiện cơ bản vẫn đang được kiểm soát, tuy nhiên trong bối cảnh chung của thế giới, tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.