Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương độc lập hạng Ba

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 11/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trọng thể tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập, ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, khẳng định những thành tựu to lớn mà Học viện đạt được trong suốt 60 năm xây dựng và phát triển; đồng thời đón nhận danh hiệu đón nhận Huân chương độc lập hạng Ba.

Lễ kỷ niệm vinh dự được đón nhận lẵng hoa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương độc lập hạng Ba - ảnh 1
Các đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham quan phòng truyền thống của Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Đến dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: GS.TS Nguyễn Xuân Thắng- Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Võ Thị Ánh Xuân- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước; Vũ Đức Đam- Phó thủ tướng Chính phủ; đại biểu lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Nhiều đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cựu cán bộ, học viên của học viện cũng đã về dự lễ kỷ niệm: PGS.TS Tô Huy Rứa- nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Hà Thị Khiết- nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương...

Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương độc lập hạng Ba - ảnh 2
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ trong Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Minh Sơn - Phó bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao, xứng đáng là một trường Đảng, một trường đại học trọng điểm quốc gia về đào tạo giảng viên lý luận chính trị, cán bộ báo chí - truyền thông, tư tưởng – văn hóa và một số lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn khác.

Trong 60 năm qua, Học viện đã đào tạo, bồi dưỡng cho đất nước hơn 70.000 cán bộ có trình độ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ trong lĩnh vực lý luận chính trị, công tác tư tưởng, báo chí truyền thông, trong đó có hàng nghìn cán bộ nghiên cứu, giảng dạy lý luận Mác - Lê-Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh ở hệ thống các trường Đảng, các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở đào tạo của các tổ chức chính trị - xã hội và hàng nghìn phóng viên, biên tập viên, cán bộ làm công tác truyền thông, cán bộ quản lý ở các nhà xuất bản, các cơ quan báo chí, các cơ quan truyền thông trong cả nước. Không ít người đã trở thành cán bộ lãnh đạo cấp cao, cán bộ chủ chốt của Đảng, Nhà nước trong các ngành, các lĩnh vực ở Trung ương và các địa phương.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương độc lập hạng Ba - ảnh 3
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Độc lập hạng Ba tặng Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Học viện đang tổ chức đào tạo trình độ đại học hệ chính quy 41 ngành/chuyên ngành (trong đó có 05 chương trình chất lượng cao, 01 chương trình liên kết đào tạo với Đại học Middlesex của Vương quốc Anh) với hơn 2.400 sinh viên/năm; đào tạo trình độ thạc sĩ 20 ngành/chuyên ngành với 450 - 550 học viên/năm: đào tạo 7 ngành trình độ tiến sĩ với 30-50 nghiên cứu sinh/năm. Học viện đã mở được hơn 400 lớp bồi dưỡng cấp chứng chỉ chuyên môn, nghiệp vụ về công tác tuyên giáo, báo chí, xuất bản, quan hệ công chúng và quảng cáo, ngoại ngữ, tin học... với hơn mười ngàn lượt học viên. Học viện hiện có 30 đơn vị trực thuộc, trong đó có 11 đơn vị chức năng và 19 đơn vị giảng dạy, nghiên cứu, thông tin, xuất bản.

Cũng theo PGS.TS Phạm Minh Sơn: Hoạt động chuyên môn của Nhà trường so với thời kỳ đầu đã có bước phát triển mạnh mẽ. Các ngành, chuyên ngành đào tạo chính quy được mở rộng ở cả trình độ đại học, thạc sỹ, tiến sỹ. Hoạt động quản lý đào tạo đổi mới theo phương thức hiện đại. Các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại được đầu tư nhằm phục vụ kịp thời cho các chuyên ngành đào tạo đặc thù. Nhà trưởng mở rộng các hoạt động hợp tác với các đối tác nước ngoài, tham gia các dự án Quốc tế. Hệ thống chương trình, giáo trình thưởng xuyên được đổi mới, cập nhật. Trong suốt chặng đường 60 năm qua, bằng lao động khoa học nghiêm túc và sáng tạo, các thế hệ cán bộ, giảng viên của Học viện đã khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lòng tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương độc lập hạng Ba - ảnh 4
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm cùng thầy trò Học viện Báo chí và Tuyên truyền chụp ảnh lưu niệm

Với những cống hiến bền bỉ trong 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tự hào là đơn vị đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng và uy tín cao, được nhận nhiều danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước.

Tại Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập, Học viện Báo chí và Tuyên truyền vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước.

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.