Hơn 430 nhân viên y tế Bệnh viện Phụ sản Trung ương hiến máu tình nguyện

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chỉ trong 1 buổi sáng ngày 23/2, đã có 416 đơn vị máu được cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Phụ sản Trung ương hiến tặng, với thông điệp "Blouse trắng - Trái tim hồng". Đây thực sự là việc làm ý nghĩa khi ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 đang cận kề. Chương trình do Bệnh viện Phụ sản Trung ương phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: Trao đi giọt máu hồng vào những ngày đầu xuân đã trở thành truyền thống đều đặn của bệnh viện trong nhiều năm qua. Đây là lần thứ 22 bệnh viện tổ chức "ngày hội hiến máu" trực tiếp tại đơn vị.

Hơn 430 nhân viên y tế Bệnh viện Phụ sản Trung ương hiến máu tình nguyện - ảnh 1
GS.TS Nguyễn Duy Ánh động viên các cán bộ tham gia hiến máu tình nguyện

"Người thầy thuốc không chỉ trực tiếp chữa bệnh, cứu người, mà qua nghĩa cử hiến máu cao đẹp còn gián tiếp chữa bệnh, cứu người. Cho đi một giọt máu cũng chính là chúng ta cho đi một phần cơ thể mình dành tặng người bệnh. Bởi vậy, hoạt động hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái, của nghĩa cử trao đi mỗi giọt máu là cứu giúp một tính mạng người bệnh đang cần máu.

Không những vậy, "ngày hội hiến máu" của các bác sĩ, nhân viên y tế và học viên của Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết, sự tương trợ, sẻ chia lẫn nhau trong toàn cộng đồng, một nét đẹp truyền thống của dân tộc.

Hơn 430 nhân viên y tế Bệnh viện Phụ sản Trung ương hiến máu tình nguyện - ảnh 2
Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phụ sản Trung ương hào hứng "khoe" chứng nhận hiến máu

Trong "ngày hội" hôm nay, tôi rất xúc động vì thấy sự hưởng ứng nhiệt tình, tinh thần hăng hái của toàn thể cán bộ, nhân viên trong bệnh viện, khi chương trình vừa phát động đã có rất đông anh chị em cán bộ đăng ký tham gia. Điều đó còn cho thấy sự đoàn kết, đồng lòng của cả tập thể nhân viên bệnh viện, ủng hộ các chủ trương, kế hoạch của ban lãnh đạo bệnh viện" - GS.TS Nguyễn Duy Ánh chia sẻ.

Tới động viên cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phụ sản Trung ương tham gia hiến máu tình nguyện, PGS.TS. Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam thông tin thêm: Chương trình hiến máu tình nguyện "Blouse trắng, trái tim hồng" là chương trình được Bộ Y tế phát động từ năm 1994, đến nay đã trải qua gần 30 năm. Từ những ngày đầu khó khăn, đến nay đã trở thành một Chương trình được triển khai sâu rộng trong ngành Y tế.

Hơn 430 nhân viên y tế Bệnh viện Phụ sản Trung ương hiến máu tình nguyện - ảnh 3
PGS.TS. Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu tại chương trình

Những năm qua, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của đông đảo cán bộ y tế, trở thành hoạt động có ý nghĩa trong dịp đầu xuân, năm mới. Đặc biệt, hình ảnh trái tim hồng của bác sĩ hiến máu sẽ lan tỏa tích cực và dễ tuyên truyền, vận động các thầy thuốc khác và mọi người dân tham gia hiến máu.

“Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh, tô đẹp thêm truyền thống tương thân thương ái của dân tộc Việt Nam”- Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều học sinh trường THPT Phan Bội Châu vi phạm luật an toàn giao thông

Nhiều học sinh trường THPT Phan Bội Châu vi phạm luật an toàn giao thông

(PNTĐ) - Báo Phụ nữ Thủ đô nhận được thông tin của phụ huynh trường THCS Văn Yên, phường Phúc La, quận Hà Đông phản ánh về việc hằng ngày vào giờ cao điểm đến trường và tan trường, khu vực cổng trường và đường xung quanh có nhiều học sinh trường THPT Phan Bội Châu vi phạm luật giao thông trong việc đi xe máy phóng nhanh, không đội mũ bảo hiểm gây mất trật tự an toàn giao thông và đã có va chạm xảy ra.
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

(PNTĐ) - Chiều 2/5, tại kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc hội. Theo đó, Quốc hội đã xem xét miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021- 2026, đồng thời cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.
Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không trên bầu trời Điện Biên

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không trên bầu trời Điện Biên

(PNTĐ) - Sau khoảng 2 tuần khẩn trương luyện tập, đến nay các tổ bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371; Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Quốc phòng) đã sẵn sàng các điều kiện cho cuộc diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 7/5.
Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, trao tặng các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ hội viên phụ nữ và người dân. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.