Kỳ vọng vào sự đột phá của Thủ đô trong nhiệm kỳ mới

Chia sẻ

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp mở ra những kỳ vọng tươi sáng vào công cuộc đổi mới Thủ đô và cả nước. Sau đây là ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô về kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô về thành công của Đại hội.

Kỳ vọng vào sự đột phá của Thủ đô trong nhiệm kỳ mới - ảnh 1

Đồng chí Chu Hồng Minh - Bí thư Thành Đoàn Hà Nội:
Mong muốn có thêm những chính sách về phát triển nguồn nhân lực trẻ

Hướng về Đại hội Đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội, mỗi đoàn viên, thanh niên Thủ đô đều có chung niềm tự hào, phấn khởi và có những kỳ vọng khác nhau, nhưng tất cả đều tin tưởng rằng với truyền thống đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng bộ, Đại hội Đại biểu TP nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp. Trong nhiệm kỳ này, tôi mong muốn TP tiếp tục có các chính sách, giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp trong đoàn viên, thanh niên, tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên có cơ hội được khẳng định mình, phát huy và cống hiến trí tuệ, sức trẻ cho phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.

Các cấp ủy Đảng tiếp tục quan tâm, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay. Chúng tôi cũng mong muốn nhiệm kỳ này sẽ có thêm những chính sách về phát triển nguồn nhân lực trẻ, đặc biệt là có giải pháp đột phá trong công tác đào tạo, bố trí sử dụng cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ. Từ đó, tạo cho họ có điều kiện rèn luyện trí thức trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Kỳ vọng vào sự đột phá của Thủ đô trong nhiệm kỳ mới - ảnh 2

PGS.TS Bùi Thị An - Chủ tịch Hội Nữ trí thức TP Hà Nội:
Vị thế và sự cống hiến của nữ trí thức sẽ được thúc đẩy tốt hơn

Tôi tin rằng sau Đại hội, Hà Nội sẽ có sự phát triển đột phá về mọi mặt, trong đó sự phát triển khoa học, công nghệ của Thủ đô sẽ được chú trọng ở đúng tầm của nó và có nhiều bước tiến. Đồng thời, với Ban Chấp hành Đảng bộ TP mới, việc tạo ra những cơ chế, thậm chí là cơ chế đặc thù sẽ khai thác và tận dụng được chất xám của đội ngũ khoa học nói chung, đội ngũ khoa học nữ trí thức nói riêng; tạo điều kiện để nữ trí thức đóng góp hết sức mình cho sự phát triển bền vững của Thủ đô, thúc đẩy bình đẳng giới thực sự cho nữ trí thức nói riêng và phụ nữ Thủ đô nói chung.

Bên cạnh đó, theo dõi quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội cho thấy, lãnh đạo Thành ủy, thành phố rất quan tâm, lắng nghe cẩn thận các ý kiến đóng góp của tất cả các giới, tầng lớp, trong đó có đội ngũ nữ trí thức khoa học. Nhiều vấn đề người dân trăn trở, vướng mắc…đã được tư vấn, giải quyết, tháo gỡ hợp tình, hợp lý. Người dân tin Đảng, Chính phủ chính là thông qua người cán bộ cụ thể, cách họ ứng xử và chia sẻ với người dân như vậy. Với sự đồng lòng của chính quyền - nhân dân, chắc chắn Hà Nội sẽ có bước phát triển đột phá, bền vững đúng như kỳ vọng, xứng với lòng tin của nhân dân Thủ đô và cả nước.

Kỳ vọng vào sự đột phá của Thủ đô trong nhiệm kỳ mới - ảnh 3

Bà Hà Thị Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội:
Ưu tiên nguồn lực đầu tư cho làng nghề thủ công mỹ nghệ

Thủ đô Hà Nội là nơi có 1.350 làng nghề truyền thống, có nhiều nghệ nhân tài hoa nhất cả nước. Đại diện cho các làng nghề của Thủ đô, đặc biệt là trong ngành thủ công mỹ nghệ, tôi mong muốn lãnh đạo TP tiếp tục quan tâm đến phát triển các làng nghề. Bởi đây là ngành kinh tế rất yếu thế nhưng lại chứa đựng giá trị văn hóa sâu sắc, là bản sắc của đất Kinh kỳ, Hà Nội. Đặc biệt, có những làng nghề nghìn năm tuổi có kinh nghiệm sản xuất, có thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu thế giới rất tốt. Song hiện tại, các làng nghề đang gặp nhiều khó khăn về xúc tiến thương mại, thiết kế mẫu mã, quản trị.

Vì vậy, ngay trong chủ đề Đại hội, TP hướng tới đẩy mạnh đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế thì vấn đề thiết kế mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ là rất quan trọng. Trong nhiệm kỳ 2020-2025, tôi kỳ vọng TP sẽ quan tâm hơn nữa và có chiến lược phát triển các làng nghề, hỗ trợ cho các nhà sản xuất trong các làng nghề. Tôi tin chắc rằng, được TP trợ giúp thì kim ngạch xuất khẩu của làng nghề sẽ tăng gấp bội, nhất là khi hiện nay các Hiệp định thương mại tự do đã có hiệu lực như EVFTA… là cơ hội vàng để nắm lấy.

Kỳ vọng vào sự đột phá của Thủ đô trong nhiệm kỳ mới - ảnh 4

Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Quận ủy Đống Đa:
Niềm tin vào sự “gương mẫu” và quyết tâm của thành phố

Cán bộ, đảng viên đánh giá rất cao sự chuẩn bị văn kiện của TP. Nhất là việc đặt vấn đề đưa cụm từ “gương mẫu” vào ngay đầu chủ đề Đại hội và nhấn mạnh trong Báo cáo chính trị. Đối với cán bộ, đảng viên rất phấn khởi vì trong mục tiêu phát triển đã đề cập toàn diện tất cả các lĩnh vực kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đối ngoại, mối quan hệ công tác, hợp tác, huy động nguồn lực. Dư luận mong muốn TP tập trung đẩy mạnh hơn cải cách hành chính, tập trung quyết liệt mạnh mẽ hơn cho các dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị và hạ tầng xã hội cả nội và ngoại thành đồng bộ hơn. Đồng thời, chỉ đạo đẩy mạnh quy hoạch mở và khả thi hơn; nhất là các đô thị vệ tinh, xử lý những vấn đề về giao thông, môi trường… Trong chủ đề Đại hội, thành tố “đẩy mạnh đổi mới sáng tạo và hội nhập” cũng được dư luận quan tâm. Nhân dân Thủ đô cũng quan tâm 3 khâu đột phá phải thực sự rõ nét; công tác cán bộ và đội ngũ lãnh đạo trong hệ thống chính trị của TP, vấn đề văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh, phát huy di sản văn hóa vật thể, phi vật thể…

Tôi kỳ vọng và tin tưởng, đại hội sẽ đưa ra được những quyết sách đúng đắn, phù hợp để thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra, tiếp tục xây dựng Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với vị thế của Thủ đô và niềm tin của nhân dân cả nước.'

Nhóm P.V (ghi)

Tin cùng chuyên mục

Người lao động được lương bao nhiêu khi đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Người lao động được lương bao nhiêu khi đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, người lao động đi làm thêm thì được tính tiền lương làm thêm giờ. Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động làm thêm dịp nghỉ lễ, Tết hoặc ngày nghỉ có hưởng lương, được trả lương ít nhất bằng 300% so với lương ngày làm việc bình thường. Người lao động làm thêm ban đêm, được trả ít nhất 390% lương, so với lương ngày làm việc bình thường.