Mở cửa trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ 22 đến 29/11, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tiếp tục mở cửa phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” tại 62 Tràng Tiền.

Đây là lần thứ 14 phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả đối với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường, qua đó giúp người tiêu dùng chủ động trang bị kiến thức về sản phẩm, giúp bảo vệ bản thân và gia đình.

Mở cửa trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” - ảnh 1
Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả

Với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”, tại kỳ tổ chức này, phòng trưng bày phân chia thành 2 khu vực với trên 450 sản phẩm thuộc 5 lĩnh vực, ngành hàng chính, gồm: Thời trang; Hóa mỹ phẩm; thực phẩm; trang thiết bị nhà bếp; đồ điện tử.Trong đó, nổi bật là các thương hiệu đến từ các nước như:Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam. 

Điển hình như: bộ mỹ phẩm chăm sóc da của Daiichi Sankyo, khóa YKK; Giầy dép ASICS, quần áo HUMAN MADE, UniQLo, mũ bảo hiểm, dầu nhớt Honda của Nhật Bản. Bộ mỹ phẩm Innisfree, Laneige của Hàn Quốc; Bộ dụng cụ, thiết bị nhà bếp như dao, đũa, thìa, dĩa thương hiệu Zwilling của Đức hay nước yến của Việt Nam…

Mở cửa trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” - ảnh 2
Các sản phẩm giả xuất hiện trên thị trường

Phần lớn các sản phẩm trưng bày đều có đối chứng thật - giả nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng so sánh, nhận diện, qua đó trang bị thêm kiến thức cho bản thân khi mua sắm, tránh mua phải những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Bà Nguyễn Minh Phương- Chánh Văn phòng Tổng cục cho biết, “Hiểu hàng thật - tránh hàng giả” là chủ đề xuyên suốt của Tổng cục QLTT nhằm hưởng ứng có hiệu quả Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái đã được Chính phủ chấp thuận theo đề xuất của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam từ năm 2007. 

Mở cửa trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” - ảnh 3
Nhiều sản phẩm sữa cũng được nhận diện thật - giả

Phòng trưng bày được tổ chức với kỳ vọng sẽ giúp người tiêu dùng Việt Nam hiểu được những thông tin cơ bản về hàng hóa, từ đó tránh mua phải những sản phẩm gian lận trên thị trường, góp phần bảo vệ bản thân và gia đình.

Phòng trưng bày sẽ mở cửa đón khách tham quan tự do từ ngày 22/11 đến hết ngày 29/11/2024. Thời gian mở cửa từ 9h00 - 17h00 hàng ngày.

Tin cùng chuyên mục

Petrovietnam vượt khó năm 2025: Thích ứng linh hoạt, giữ nhịp tăng trưởng

Petrovietnam vượt khó năm 2025: Thích ứng linh hoạt, giữ nhịp tăng trưởng

(PNTĐ) - Năm 2025, bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều biến động khó lường: địa chính trị phức tạp, chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu bị gián đoạn cục bộ, nhu cầu tiêu thụ phục hồi không đồng đều, trong khi áp lực chuyển dịch xanh và yêu cầu phát triển bền vững ngày càng gia tăng.
Đại sứ Campuchia tại Việt Nam đến chào xã giao Hội LHPN Hà Nội nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác

Đại sứ Campuchia tại Việt Nam đến chào xã giao Hội LHPN Hà Nội nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác

(PNTĐ) -  Chiều 25/12/2025, tại trụ sở Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UB MTTQ thành phố, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hà Nội có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Chea Kimtha đến chào xã giao nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, tuyên truyền phòng cháy chữa cháy đến các chợ

Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, tuyên truyền phòng cháy chữa cháy đến các chợ

(PNTĐ) - Thời gian gần đây trên địa bàn Thủ đô cũng như cả nước đã xảy ra một số vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và người, đáng lưu ý có nhiều vụ cháy xảy ra vào ban đêm, nguyên nhân chủ yếu là do sự cố liên quan đến hệ thống điện và do sử dụng ngọn lửa trần, thắp hương, thờ cúng. Tại nhiều chợ chưa được trang bị đầy đủ thiết bị, hệ thống, phương tiện phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.