Mở cửa trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ 22 đến 29/11, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tiếp tục mở cửa phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” tại 62 Tràng Tiền.

Đây là lần thứ 14 phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả đối với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường, qua đó giúp người tiêu dùng chủ động trang bị kiến thức về sản phẩm, giúp bảo vệ bản thân và gia đình.

Mở cửa trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” - ảnh 1
Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả

Với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”, tại kỳ tổ chức này, phòng trưng bày phân chia thành 2 khu vực với trên 450 sản phẩm thuộc 5 lĩnh vực, ngành hàng chính, gồm: Thời trang; Hóa mỹ phẩm; thực phẩm; trang thiết bị nhà bếp; đồ điện tử.Trong đó, nổi bật là các thương hiệu đến từ các nước như:Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam. 

Điển hình như: bộ mỹ phẩm chăm sóc da của Daiichi Sankyo, khóa YKK; Giầy dép ASICS, quần áo HUMAN MADE, UniQLo, mũ bảo hiểm, dầu nhớt Honda của Nhật Bản. Bộ mỹ phẩm Innisfree, Laneige của Hàn Quốc; Bộ dụng cụ, thiết bị nhà bếp như dao, đũa, thìa, dĩa thương hiệu Zwilling của Đức hay nước yến của Việt Nam…

Mở cửa trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” - ảnh 2
Các sản phẩm giả xuất hiện trên thị trường

Phần lớn các sản phẩm trưng bày đều có đối chứng thật - giả nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng so sánh, nhận diện, qua đó trang bị thêm kiến thức cho bản thân khi mua sắm, tránh mua phải những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Bà Nguyễn Minh Phương- Chánh Văn phòng Tổng cục cho biết, “Hiểu hàng thật - tránh hàng giả” là chủ đề xuyên suốt của Tổng cục QLTT nhằm hưởng ứng có hiệu quả Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái đã được Chính phủ chấp thuận theo đề xuất của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam từ năm 2007. 

Mở cửa trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” - ảnh 3
Nhiều sản phẩm sữa cũng được nhận diện thật - giả

Phòng trưng bày được tổ chức với kỳ vọng sẽ giúp người tiêu dùng Việt Nam hiểu được những thông tin cơ bản về hàng hóa, từ đó tránh mua phải những sản phẩm gian lận trên thị trường, góp phần bảo vệ bản thân và gia đình.

Phòng trưng bày sẽ mở cửa đón khách tham quan tự do từ ngày 22/11 đến hết ngày 29/11/2024. Thời gian mở cửa từ 9h00 - 17h00 hàng ngày.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội đồng hành cùng nông dân: Chuyển đổi sản xuất bền vững, nâng tầm nông sản Thủ đô

Hà Nội đồng hành cùng nông dân: Chuyển đổi sản xuất bền vững, nâng tầm nông sản Thủ đô

(PNTĐ) - Hà Nội đang tạo bước chuyển mạnh mẽ trong nông nghiệp khi triển khai đồng loạt các mô hình chăn nuôi, thủy sản theo hướng VietGAP và hữu cơ. Từ đàn bò khỏe, lợn sạch bệnh đến ao cá an toàn, nông dân Thủ đô không chỉ nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm mà còn tăng thu nhập, hướng tới nông nghiệp hiện đại, sinh thái và bền vững. Trung tâm Khuyến nông Hà Nội là điểm tựa vững chắc, đồng hành cùng bà con trên hành trình này.
Phê duyệt chủ trương đầu tư phải rút gọn để không làm chậm thời gian khởi công

Phê duyệt chủ trương đầu tư phải rút gọn để không làm chậm thời gian khởi công

(PNTĐ) - Đại biểu Hoàng Văn Cường (Đoàn Hà Nội) cho rằng, phát triển không gian trên cao là nơi ở, toàn bộ không gian ngầm dưới mặt đất sẽ là không gian dịch vụ, giao thông ngầm và không gian trên mặt đất sẽ trở thành không gian cây xanh, không gian công trình công cộng theo mô hình TOD. Do vậy, đề nghị phải quy định các khu tái thiết đô thị muốn tăng mật độ dân số chỉ áp dụng theo điểm đô thị có mô hình TOD.
Đột phá theo Nghị quyết 57: Làm thật là yêu nước

Đột phá theo Nghị quyết 57: Làm thật là yêu nước

(PNTĐ) - Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số đã trở thành yêu cầu tất yếu, là động lực để phát triển đất nước. Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị đã xác định phát triển khoa học, công nghệ và chuyển đổi số là đột phá chiến lược.