Mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thực hiện từ 1/7/2024

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 6/7, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long chia sẻ về điều chỉnh tăng lương hưu, lương cơ sở và các trợ cấp khác từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long cho biết, triển khai Nghị quyết 27-NQ/TƯ về cải cách chính sách tiền lương (Nghị quyết 27), Chính phủ chuẩn bị ngay từ năm 2019. Sau khi Bộ chính trị, Quốc hội thống nhất điều chỉnh tăng lương cơ sở từ 1/7/2024, Chính phủ đã kịp thời ban hành Nghị định số 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 (Nghị định 73).

Mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thực hiện từ 1/7/2024 - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long trả lời báo chí

Theo đó, Khoản 1 Điều 6 Nghị định trên quy định, các cơ quan đơn vị, người hưởng lương, phụ cấp được áp dụng mức lương cơ sở, cũng như cán bộ công chức sẽ được chi trả tiền lương, phụ cấp ngay từ 1/7/2024. Nội dung này đã được Chính phủ giao cụ thể cho các bộ tại Nghị định 73.

Đối với các nhóm đối tượng được điều chỉnh lương hưu, trợ cấp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đồng thời trình Chính phủ ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024.

Quyết định việc điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng tăng 15% theo Nghị quyết của Bộ Chính trị cũng như Ủy ban thường vụ Quốc hội, áp dụng từ ngày 1/7/2024.

Tuy nhiên, việc điều chỉnh tăng 15% mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội bắt đầu hưởng từ 6/2024. Đối với người đang hưởng lương hưu và nhóm đối tượng đang hưởng lương hưu trước năm 1975, điều chỉnh mà có mức trợ cấp thấp hơn 3,2 triệu đồng thì điều chỉnh tăng 0,3 triệu đồng/tháng. Nếu có mức hưởng từ 3,2 triệu đồng đến dưới 3,5 triệu đồng thì điều chỉnh lên 3,5 triệu đồng/tháng.

Tất cả các mức này, tại Khoản 1 Điều 5 Nghị định 75/2024/NĐ-CP cũng quy định là có hiệu lực từ ngày 1/7 nên tất cả các đối tượng này đều được tính thụ hưởng từ ngày 1/7/2024.

Tin cùng chuyên mục

Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”

Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”

(PNTĐ) - Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long là một trong những điểm nhấn của Lễ hội Áo dài Du lịch năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp Sở Du lịch Hà Nội tổ chức sáng ngày 5/10 đã góp phần lan tỏa tình yêu Hà Nội, tình yêu áo dài truyền thống dân tộc.
Cầu nối quan trọng, nâng cao năng lực cạnh tranh của đội ngũ nữ trí thức Việt Nam

Cầu nối quan trọng, nâng cao năng lực cạnh tranh của đội ngũ nữ trí thức Việt Nam

(PNTĐ) - Sáng 5/10, Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ Châu Á-Thái Bình Dương 2024 đã bế mạc tại Hà Nội. Sau 2 ngày diễn ra, Hội nghị đã thu được những kết quả tốt đẹp, tiếp tục trở thành cầu nối quan trọng cho các nữ trí thức giao lưu, học tập, trao đổi và phát huy khả năng của mình.
Phụ nữ làm nòng cốt, toàn thể nhân dân cùng vào cuộc

Phụ nữ làm nòng cốt, toàn thể nhân dân cùng vào cuộc

(PNTĐ) - Việc triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội trong những năm qua đã mang lại chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, một bộ phận người dân vẫn còn đó những hành vi ứng xử thiếu văn minh. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình, các cấp Hội LHPN quận Nam Từ Liêm đã triển khai mô hình "Tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu trong thực hiện quy tắc ứng xử", với nhiều hoạt động nhằm lan tỏa nếp sống văn minh trong cộng đồng.
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024: Tôn vinh vẻ đẹp truyền thống, khám phá du lịch Thủ đô

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024: Tôn vinh vẻ đẹp truyền thống, khám phá du lịch Thủ đô

(PNTĐ) - Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội năm 2024 mở ra định hướng mới cho phát triển văn hóa, du lịch Thủ đô, góp phần để Việt Nam và Hà Nội trở thành điểm đến yêu mến và sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế, là Điểm đến du lịch Thành phố hàng đầu thế giới.