Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội

NHÓM PHÓNG VIÊN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày thi đầu tiên diễn ra Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 trên địa bàn TP Hà Nội đã để lại bao cảm xúc và dấu ấn đặc biệt. Trong đó có hình ảnh đẹp của các đội tình nguyện viên tích cực tham gia hỗ trợ gần 106.000 thí sinh và phụ huynh tại các điểm thi.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 của thành phố Hà Nội diễn ra từ ngày 07/06 đến ngày 12/06/2024 với 201 điểm thi trên địa bàn Thành phố. Công tác tổ chức và chuẩn bị cho kỳ thi của Thành phố đã tạo được sự tin tưởng và nhận được nhiều sự quan tâm, ghi nhận, phản hồi tích cực của phụ huynh, học sinh và cộng đồng.

Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 1
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt tới thăm, động viên và tặng quà cho các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh.

Năm nay, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên TP Hà Nội tiếp tục thực hiện Chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố đã thiết kế bộ nhận diện về băng rôn, standee, frame facebook, cover facebook, gửi về 30 quận, huyện, thị đoàn đồng loạt in ấn, căng treo tại 201 điểm thi.

Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT đã tuyển chọn và tập huấn cho hơn 4.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi tại 201 điểm thi, đảm bảo bố trí từ 15 - 20 tình nguyện viên ngoài cổng trường tại buổi thi; tham gia phân luồng giao thông, hướng dẫn các thí sinh đảm bảo khoảng cách an toàn, hướng dẫn các thí sinh tìm vị trí phòng thi; hỗ trợ nước uống, thực hiện hướng dẫn, phân luồng các thí sinh vào phòng thi.

Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 2
Hỗ trợ cõng thí sinh bị thương vào phòng thi.

Đặc biệt Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố triển khai Dự án “Áo xanh sư phạm tới trường”, trong đó có nội dung dạy kèm miễn phí cho các em học sinh lớp 9 ôn thi cấp tốc, giúp các em lấy lại tự tin, kiến thức để sẵn sàng bước vào kỳ thi vào lớp 10 THPT. Có 210 học sinh khó khăn được ôn tập và 290 sinh viên tình nguyện đăng ký làm gia sư.

Tại các điểm thi, các đoàn viên tình nguyện tổ chức các đội hình đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày thi; đặc biệt các thi sinh khó khăn về vận động, khuyết tật hoặc em học sinh không có phương tiện đi lại….

Bên cạnh đó phát tặng các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà thí sinh như nước uống, sữa, đồ dùng học tập, áo mưa…

Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 3
Có mặt tại điểm thi trường THPT Xuân Đỉnh từ sớm, Lê Thị Tiểu Hậu, Bí thư đoàn phường Cổ Nhuế 2 cho biết: Sáng nay, điểm thi phường Xuân Đỉnh bố trí 40 bạn sinh viên tình nguyện đến từ 4 đội tình nguyện khác nhau đến tiếp sức mùa thi.

Các đội hình tiếp sức mùa thi đều kịp thời hỗ trợ thí sinh trong các trường hợp phát sinh khẩn cấp như chở thí sinh về đúng điểm thi, hỗ trợ những thí sinh đi lại khó khăn vào khu vực.

Tổ công tác của Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố thường xuyên kiểm tra, nắm bắt việc thực hiện nhiệm vụ của các đội hình tại các điểm thi của 30 quận, huyện, thị đoàn để kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở khi tình nguyện viên không thực hiện đúng yêu cầu nhiệm vụ.

Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 4
Các sinh viên tình nguyện hỗ trợ phụ huynh đưa con đi thi.

Có mặt tại điểm thi trường THPT Xuân Đỉnh từ sớm, Lê Thị Tiểu Hậu, Bí thư đoàn phường Cổ Nhuế 2 cho biết: Sáng nay, điểm thi phường Xuân Đỉnh bố trí 40 bạn sinh viên tình nguyện đến từ 4 đội tình nguyện khác nhau gồm trường ĐH Mỏ địa chất, trường THPT Nguyễn Huệ, đoàn viên phường Cổ Nhuế 2 và phường Xuân Tảo. Bên trong trường, 10 bạn của trường THPT Xuân Đỉnh cũng làm công tác hỗ trợ thí sinh ở trước và sau giờ thi.

Ngay từ 5h45 phút sáng, các tình nguyện viên đã có mặt tại điểm thi để phân công nhiệm vụ. Đến 6h sáng, những học sinh đầu tiên đến điểm thi.

“Bên cạnh hỗ trợ lực lượng công an phân luồng giao thông, giữ gìn an ninh trật tự tại điểm thi, chúng em giúp đỡ thí sinh một số việc như chuyển giấy tờ, đồ dùng cá nhân mà các em quên ở nhà, nhắc nhở thí sinh kiểm tra lại giấy tờ cần thiết… Sáng nay, một số thí sinh bị ốm, sốt cao vẫn đến điểm thi, chúng em đã báo cáo đến hội đồng thi để bố trí lực lượng y bác sỹ túc trực, chăm sóc thí sinh trong quá trình thi” - chị Hậu nói.

Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 5
Em Nguyễn Văn Cường, Đội tình nguyện tại điểm Thi trường THPT Mê Linh, HN chia sẻ, em rất vui, hồi hộp xen lẫn niềm tự hào khi được hướng dẫn, làm công tác tình nguyện giúp đỡ các sỹ tử.

Em Nguyễn Văn Cường, Đội tình nguyện tại điểm Thi trường THPT Mê Linh, HN chia sẻ, em rất vui, hồi hộp xen lẫn niềm tự hào khi được hướng dẫn, làm công tác tình nguyện giúp đỡ các sỹ tử. Em đến điểm thi từ sớm, có những em do hồi hộp, lo lắng còn quên giấy tờ hay chưa biết phòng thi ở vị trí nào, đội tình nguyện chúng em đều sẵn sàng túc trực hỗ trợ, hướng dẫn các em vào tận phòng thi.

Đặc biệt, em thấy vô cùng tự hào khi các thí sinh “can đảm” đặt nguyện vọng vào trường top đầu ở địa phương, em xin gửi lời chúc các sĩ tử thi thật tốt, gặp nhiều may mắn để “vượt vũ môn” thành công, đặt chân vào ngôi trường chất lượng mơ ước ở huyện Mê Linh.

Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 6
Những slogan siêu dễ thương của các đoàn viên tiếp sức mùa thi.

Một phụ huynh tại xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh được đội ngũ tình nguyện viên quan tâm, động viên cho biết: "Tôi rất cảm động và phấn khởi khi thấy các bạn tình nguyện viên làm việc hết mình, luôn sẵn sàng hỏi han, hướng dẫn các em thí sinh. Với tâm lý lo lắng, hồi hộp của không chỉ sĩ tử mà còn cả của phần lớn phụ huynh như chúng tôi, được lực lượng tình nguyện viên trò chuyện, trấn an tinh thần cũng làm chúng tôi yên tâm phần nào".

Tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt tới thăm, động viên và tặng quà cho các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh.  Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh thi lớp 10 điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng có mặt từ 6h sáng 8/6. Tất cả đều là học sinh đang học tại trường.

Điểm trường THPT Phan Đình Phùng có 703 thí sinh thi, với 31 phòng thi. Điểm thi này do Đoàn trường THPT Phan Đình Phùng và Đoàn Thanh niên phường Quán Thánh phụ trách, gồm 50 tình nguyện viên.

Dự kiến, các tình nguyện viên sẽ phát 200 chai nước cho thí sinh tại điểm thi này. Đội hình tình nguyện chuẩn bị 150 phần quà là các dụng cụ học tập như tẩy, bút chì, bút bi, thước kẻ, compa để hỗ trợ cho thí sinh làm bài thi tốt nhất. Ngoài ra, điểm thi này sẽ có lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ điều tiết giao thông, phát quạt và hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

Một số hình ảnh đẹp của áo xanh tình nguyện tiếp sức mùa thi năm nay:

Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 7
Các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi giúp đỡ thí sinh bị đau chân vào phòng thi.
Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 8
Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 9
Đội hình xe ôm miễn phí đưa đón thí sinh khi cần thiết.
Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 10
Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 11
Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 12
Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 13
Hỗ trợ nước uống cho các thí sinh.
Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 14
Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 15
Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 16
Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 17
Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 18
Sáng tạo các slogan để động viên các sĩ tử 2k9 thi tốt.
Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 19
Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 20
Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 21
Sẵn sàng phục vụ giấy, bút... 
Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 22
Hướng dẫn thí sinh đến phòng thi
Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 23
Vỗ tay cổ động các thí sinh trước khi vào phòng thi
Nét đẹp “màu áo xanh” tình nguyện tiếp sức mùa thi vào lớp 10 ở Hà Nội - ảnh 24
Tuyên truyền để học sinh, sinh viên phụ huynh chấp hành luật giao thông tại các điểm thi.

Tin cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

(PNTĐ) - Trong Lời điếu đọc tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc trước lĩnh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư". Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn lời điếu.
Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ  ​

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ ​

(PNTĐ) - 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Trong hai ngày diễn ra lễ Quốc tang, dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xếp hàng kín các con đường hướng về Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội và Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Nhân Tông. Trong dòng người đó, có những người bạn học cũ từ thời niên thiếu, bạn đại học của Tổng Bí thư. Họ đều tuổi đã cao, mắt mờ, chân run, tóc bạc hoa râm, vẫn lặng lẽ tiễn đưa người bạn lớn…
Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

(PNTĐ) - Sáng ngày 26/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Đoàn đại biểu phụ nữ Thủ đô do đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn đã thành kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chia buồn cùng gia quyến.