Người lao động được lương bao nhiêu khi đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, người lao động đi làm thêm thì được tính tiền lương làm thêm giờ. Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động làm thêm dịp nghỉ lễ, Tết hoặc ngày nghỉ có hưởng lương, được trả lương ít nhất bằng 300% so với lương ngày làm việc bình thường. Người lao động làm thêm ban đêm, được trả ít nhất 390% lương, so với lương ngày làm việc bình thường.

Người lao động được lương bao nhiêu khi đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5? - ảnh 1
ảnh minh hoạ

Theo Bộ luật Lao động năm 2019, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 người lao động được nghỉ hưởng nguyên lương.

Trường hợp người lao động đi làm thêm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thì được tính tiền lương làm thêm giờ. Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động làm thêm dịp nghỉ lễ, Tết hoặc ngày nghỉ có hưởng lương, được trả lương ít nhất bằng 300% so với lương ngày làm việc bình thường. Người lao động làm thêm ban đêm, được trả ít nhất 390% lương, so với lương ngày làm việc bình thường.

Nếu tính cả tiền lương ngày nghỉ lễ, ngày 30/4 và 1/5 người lao động đi làm việc ban ngày được nhận ít nhất 400% lương; làm việc vào ban đêm được nhận ít nhất là 490% lương.

Bộ Lao động TB&XH đã có thông báo, dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm 2024, công chức, viên chức được nghỉ 5 ngày liên tục, từ thứ Bảy ngày 27/4/2024 đến hết thứ Tư ngày 1/5/2024 (làm bù vào thứ Bảy ngày 4/5/2024).

Bộ Lao động TB&XH khuyến khích người sử dụng lao động tác các DN áp dụng thời gian nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm 2024 cho người lao động như quy định đối với công chức, viên chức nhưng đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động theo quy định của pháp luật, khuyến khích những thỏa thuận có lợi hơn cho người lao động.

 

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, công tác người Việt Nam ở nước ngoài và hỗ trợ cộng đồng người Việt

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, công tác người Việt Nam ở nước ngoài và hỗ trợ cộng đồng người Việt

(PNTĐ) - Từ ngày 08-11/05/2024, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu Đoàn công tác gồm lãnh đạo một số đơn vị liên quan trong Bộ Ngoại giao đã đến thăm các tỉnh/thành Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, làm việc về công tác đối ngoại của địa phương, công tác người Việt Nam ở nước ngoài và hỗ trợ cộng đồng người gốc Việt tại một số địa bàn.
Hơn 200 người lao động được hỏi đáp về chính sách  luật lao động và bảo hiểm xã hội

Hơn 200 người lao động được hỏi đáp về chính sách luật lao động và bảo hiểm xã hội

(PNTĐ) - Sáng 11/5, tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa (xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách chuyên đề: “Chính sách pháp luật lao động và bảo hiểm xã hội”.
Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng

Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024), chiều 10/5, tại UBND huyện Đông Anh (Hà Nội), Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng".