Phê duyệt các chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sau 20 năm thực hiện, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có được những kết quả đáng khích lệ, nâng số doanh nghiệp đạt, được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ 30 doanh nghiệp vào năm 2008 lên 172 doanh nghiệp vào năm 2022.

Phê duyệt các chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam  - ảnh 1
Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký Quyết định số 237/QĐ/BCT về việc phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Để thực hiện hiệu quả Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2024, Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại chủ trì, làm đầu mối tổ chức, quản lý sử dụng kinh phí, thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm tiến độ, hiệu quả theo đúng định mức, chế độ quy định hiện hành. Đồng thời, kiểm tra, giám sát tiến độ, tình hình thực hiện kế hoạch và định kỳ báo cáo lãnh đạo Bộ. 

Theo Bộ Công Thương, Quyết định số 237/QĐ/BCT về việc phê duyệt các đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 bao gồm một số đề án với các nội dung chính như nâng cao năng lực xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp nhằm đáp ứng tiêu chí của Chương trình; quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam gắn với quảng bá thương hiệu, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. 

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện. 

Sau 20 năm thực hiện, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có được những kết quả đáng khích lệ, nâng số doanh nghiệp đạt, được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ 30 doanh nghiệp vào năm 2008 lên 172 doanh nghiệp vào năm 2022. 

Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế. 

Qua đó nhằm quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông cho học sinh

Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông cho học sinh

(PNTĐ) - Thực hiện kế hoạch của Công an Thành phố, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã phối hợp cùng nhiều trường học trên địa bàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật và ký cam kết chấp hành Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia.
Xây dựng phường Phú Lương ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại, xứng đáng là một đô thị đáng sống của Thủ đô

Xây dựng phường Phú Lương ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại, xứng đáng là một đô thị đáng sống của Thủ đô

(PNTĐ) - Nhiệm kỳ 2025 - 2030, MTTQ Việt Nam phường Phú Lương đã đề ra những mục tiêu cụ thể như, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thực chất, thiết thực và hiệu quả; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.