Phê duyệt các chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sau 20 năm thực hiện, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có được những kết quả đáng khích lệ, nâng số doanh nghiệp đạt, được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ 30 doanh nghiệp vào năm 2008 lên 172 doanh nghiệp vào năm 2022.

Phê duyệt các chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam  - ảnh 1
Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký Quyết định số 237/QĐ/BCT về việc phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Để thực hiện hiệu quả Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2024, Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại chủ trì, làm đầu mối tổ chức, quản lý sử dụng kinh phí, thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm tiến độ, hiệu quả theo đúng định mức, chế độ quy định hiện hành. Đồng thời, kiểm tra, giám sát tiến độ, tình hình thực hiện kế hoạch và định kỳ báo cáo lãnh đạo Bộ. 

Theo Bộ Công Thương, Quyết định số 237/QĐ/BCT về việc phê duyệt các đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 bao gồm một số đề án với các nội dung chính như nâng cao năng lực xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp nhằm đáp ứng tiêu chí của Chương trình; quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam gắn với quảng bá thương hiệu, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. 

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện. 

Sau 20 năm thực hiện, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có được những kết quả đáng khích lệ, nâng số doanh nghiệp đạt, được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ 30 doanh nghiệp vào năm 2008 lên 172 doanh nghiệp vào năm 2022. 

Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế. 

Qua đó nhằm quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Kết nối “3 an” giúp phụ nữ làm chủ không gian mạng

Kết nối “3 an” giúp phụ nữ làm chủ không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 14/12/2025, tại Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức của phụ nữ trên không gian mạng với chủ đề "Kết nối 3 an - Làm chủ không gian số". Dự và phát biểu khai mạc chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.
Cầu Thượng Cát sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, tạo điều kiện đưa tuyến Vành đai 3,5 vào hoạt động hiệu quả

Cầu Thượng Cát sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, tạo điều kiện đưa tuyến Vành đai 3,5 vào hoạt động hiệu quả

(PNTĐ) - Cầu Thượng Cát nói riêng và 7 cầu vượt sông nói chung không chỉ góp phần giải quyết nhu cầu giao thông trước mắt mà còn kiến tạo động lực phát triển bền vững cho nhiều thập kỷ tới. Đây là bước đi cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược của Thành phố về xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại, mở rộng không gian phát triển, gắn kết đồng bộ hạ tầng và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Trục đại lộ - cảnh quan sông Hồng: Dự án chiến lược mở rộng không gian Thủ đô

Trục đại lộ - cảnh quan sông Hồng: Dự án chiến lược mở rộng không gian Thủ đô

(PNTĐ) - Tại kỳ họp thứ 29, HĐND thành phố Hà Nội, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi và thể hiện sự thống nhất cao đối với chủ trương đầu tư Dự án Trục đại lộ - cảnh quan sông Hồng, một công trình được đánh giá có ý nghĩa chiến lược trong mở rộng không gian đô thị và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.