Phê duyệt các chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sau 20 năm thực hiện, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có được những kết quả đáng khích lệ, nâng số doanh nghiệp đạt, được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ 30 doanh nghiệp vào năm 2008 lên 172 doanh nghiệp vào năm 2022.

Phê duyệt các chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam  - ảnh 1
Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký Quyết định số 237/QĐ/BCT về việc phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Để thực hiện hiệu quả Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2024, Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại chủ trì, làm đầu mối tổ chức, quản lý sử dụng kinh phí, thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm tiến độ, hiệu quả theo đúng định mức, chế độ quy định hiện hành. Đồng thời, kiểm tra, giám sát tiến độ, tình hình thực hiện kế hoạch và định kỳ báo cáo lãnh đạo Bộ. 

Theo Bộ Công Thương, Quyết định số 237/QĐ/BCT về việc phê duyệt các đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 bao gồm một số đề án với các nội dung chính như nâng cao năng lực xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp nhằm đáp ứng tiêu chí của Chương trình; quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam gắn với quảng bá thương hiệu, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. 

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện. 

Sau 20 năm thực hiện, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có được những kết quả đáng khích lệ, nâng số doanh nghiệp đạt, được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ 30 doanh nghiệp vào năm 2008 lên 172 doanh nghiệp vào năm 2022. 

Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế. 

Qua đó nhằm quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Kiến tạo Thủ đô thành trung tâm công nghiệp văn hóa

Kiến tạo Thủ đô thành trung tâm công nghiệp văn hóa

(PNTĐ) - Sau hơn hai tuần diễn ra sôi động, Festival Thăng Long – Hà Nội 2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt khi thu hút hàng trăm nghìn du khách, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Sự kiện không chỉ là sân chơi kết nối di sản với sáng tạo đương đại, mà còn góp phần khẳng định vị thế Thủ đô Hà Nội trên bản đồ công nghiệp văn hóa khu vực.
Tầm nhìn chiến lược toàn diện, nhân văn hướng tới một xã hội an lạc, con người hạnh phúc

Tầm nhìn chiến lược toàn diện, nhân văn hướng tới một xã hội an lạc, con người hạnh phúc

(PNTĐ) - Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư, Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP.Hà Nội, Đại biểu Quốc hội bày tỏ sự trân trọng đối với quá trình chuẩn bị và tổ chức lấy ý kiến rộng rãi đối với Dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng. Hòa thượng nhấn mạnh việc góp ý văn kiện là trách nhiệm chính trị quan trọng, thể hiện trí tuệ, tinh thần dân chủ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, góp phần định hướng cho sự phát triển của đất nước trong giai đoạn mới.
 Văn kiện cần nhấn mạnh nguyên tắc “rõ trách nhiệm - rõ thời hạn - rõ kết quả”

Văn kiện cần nhấn mạnh nguyên tắc “rõ trách nhiệm - rõ thời hạn - rõ kết quả”

(PNTĐ) - Góp ý dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Phó Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trần Thị Nhị Hà đánh giá cao công tác chuẩn bị văn kiện lần này, đồng thời đề xuất một số định hướng nhằm tiếp tục hoàn thiện cơ chế bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân; tăng cường hiệu quả hoạt động giám sát và xử lý kiến nghị, phản ánh từ cơ sở.
Đề xuất đưa tư tưởng “Kinh tế biển xanh” và mục tiêu Net Zero vào Văn kiện Đại hội XIV

Đề xuất đưa tư tưởng “Kinh tế biển xanh” và mục tiêu Net Zero vào Văn kiện Đại hội XIV

(PNTĐ) - Góp ý dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, TS Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đề nghị làm sâu sắc hơn định hướng phát triển bền vững kinh tế biển, nhấn mạnh yêu cầu lồng ghép tư tưởng “Kinh tế biển xanh” và mục tiêu Net Zero nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng biển, bảo đảm sự trường tồn của đại dương cho các thế hệ tương lai.