Phê duyệt các chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sau 20 năm thực hiện, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có được những kết quả đáng khích lệ, nâng số doanh nghiệp đạt, được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ 30 doanh nghiệp vào năm 2008 lên 172 doanh nghiệp vào năm 2022.

Phê duyệt các chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam  - ảnh 1
Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký Quyết định số 237/QĐ/BCT về việc phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Để thực hiện hiệu quả Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2024, Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại chủ trì, làm đầu mối tổ chức, quản lý sử dụng kinh phí, thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm tiến độ, hiệu quả theo đúng định mức, chế độ quy định hiện hành. Đồng thời, kiểm tra, giám sát tiến độ, tình hình thực hiện kế hoạch và định kỳ báo cáo lãnh đạo Bộ. 

Theo Bộ Công Thương, Quyết định số 237/QĐ/BCT về việc phê duyệt các đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 bao gồm một số đề án với các nội dung chính như nâng cao năng lực xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp nhằm đáp ứng tiêu chí của Chương trình; quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam gắn với quảng bá thương hiệu, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. 

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện. 

Sau 20 năm thực hiện, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có được những kết quả đáng khích lệ, nâng số doanh nghiệp đạt, được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ 30 doanh nghiệp vào năm 2008 lên 172 doanh nghiệp vào năm 2022. 

Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế. 

Qua đó nhằm quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Báo Phụ nữ Thủ đô giành giải Ba nội dung đi bộ tại Hội khỏe Hội Nhà báo thành phố Hà Nội mở rộng lần thứ 30

Báo Phụ nữ Thủ đô giành giải Ba nội dung đi bộ tại Hội khỏe Hội Nhà báo thành phố Hà Nội mở rộng lần thứ 30

(PNTĐ) - Sáng 27/11 tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao phường Xuân Đỉnh, không khí rộn ràng, hào hứng đã lan tỏa khi Hội khỏe Hội Nhà báo thành phố Hà Nội mở rộng lần thứ 30 chính thức khai mạc, quy tụ gần 300 vận động viên là các lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, cán bộ, nhân viên đến từ 25 cơ quan báo chí, các Hội Nhà báo các tỉnh thành, cơ quan báo chí Trung ương, Bộ ngành cùng nhiều đơn vị báo chí trên địa bàn Thủ đô.
Hơn 277 nghìn người hưởng trợ cấp ở Hà Nội được miễn phí ATM, phí chuyển khoản

Hơn 277 nghìn người hưởng trợ cấp ở Hà Nội được miễn phí ATM, phí chuyển khoản

(PNTĐ) - Sáng 27/11, tại kỳ họp thứ 28, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định mức hỗ trợ chi trả an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Hiện nay, số lượng người hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội đang đăng ký chi trả qua tài khoản có khoảng 277.239 người.
Hà Nội quy định mức học phí trường công lập chất lượng cao từ 2,3 đến 6,1 triệu đồng/tháng

Hà Nội quy định mức học phí trường công lập chất lượng cao từ 2,3 đến 6,1 triệu đồng/tháng

(PNTĐ) - Sáng 27/11, tiếp tục kỳ họp thứ 28, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết quy định mức học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chất lượng cao; cơ sở giáo dục phổ thông công lập do các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu thành lập theo quy định trên địa bàn thành phố Hà Nội năm học 2025-2026.