Phê duyệt các chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sau 20 năm thực hiện, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có được những kết quả đáng khích lệ, nâng số doanh nghiệp đạt, được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ 30 doanh nghiệp vào năm 2008 lên 172 doanh nghiệp vào năm 2022.

Phê duyệt các chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam  - ảnh 1
Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký Quyết định số 237/QĐ/BCT về việc phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Để thực hiện hiệu quả Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2024, Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại chủ trì, làm đầu mối tổ chức, quản lý sử dụng kinh phí, thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm tiến độ, hiệu quả theo đúng định mức, chế độ quy định hiện hành. Đồng thời, kiểm tra, giám sát tiến độ, tình hình thực hiện kế hoạch và định kỳ báo cáo lãnh đạo Bộ. 

Theo Bộ Công Thương, Quyết định số 237/QĐ/BCT về việc phê duyệt các đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 bao gồm một số đề án với các nội dung chính như nâng cao năng lực xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp nhằm đáp ứng tiêu chí của Chương trình; quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam gắn với quảng bá thương hiệu, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. 

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện. 

Sau 20 năm thực hiện, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có được những kết quả đáng khích lệ, nâng số doanh nghiệp đạt, được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ 30 doanh nghiệp vào năm 2008 lên 172 doanh nghiệp vào năm 2022. 

Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế. 

Qua đó nhằm quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phường Sơn Tây tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu, các điển hình tiên tiến

Phường Sơn Tây tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu, các điển hình tiên tiến

(PNTĐ) - Chiều 18/11, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam phường Sơn Tây tổ chức hội nghị gặp mặt nhân kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2025), tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành giáo dục và đào tạo phường Sơn Tây năm học 2024-2025.
Bộ Tư lệnh Thủ đô tổng kết hoạt động công tác quần chúng giai đoạn 2021-2025

Bộ Tư lệnh Thủ đô tổng kết hoạt động công tác quần chúng giai đoạn 2021-2025

(PNTĐ) - Ngày 17/11, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác quần chúng trong Lực lượng vũ trang Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2021-2025 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2025-2030. 210 cán bộ, đoàn viên, hội viên phụ nữ là những đại biểu ưu tú trong lực lượng vũ trang Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội dự Hội nghị.
Đại biểu Phạm Thị Thanh Mai góp ý về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý nợ công

Đại biểu Phạm Thị Thanh Mai góp ý về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý nợ công

(PNTĐ) - Sáng 18/11, góp ý về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý nợ công, đại biểu Quốc hội Phạm Thị Thanh Mai, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội bày tỏ đánh giá cao về các báo cáo của Chính phủ cũng như các báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế và Tài chính của Quốc hội.