Phê duyệt các chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sau 20 năm thực hiện, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có được những kết quả đáng khích lệ, nâng số doanh nghiệp đạt, được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ 30 doanh nghiệp vào năm 2008 lên 172 doanh nghiệp vào năm 2022.

Phê duyệt các chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam  - ảnh 1
Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký Quyết định số 237/QĐ/BCT về việc phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Để thực hiện hiệu quả Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2024, Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại chủ trì, làm đầu mối tổ chức, quản lý sử dụng kinh phí, thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm tiến độ, hiệu quả theo đúng định mức, chế độ quy định hiện hành. Đồng thời, kiểm tra, giám sát tiến độ, tình hình thực hiện kế hoạch và định kỳ báo cáo lãnh đạo Bộ. 

Theo Bộ Công Thương, Quyết định số 237/QĐ/BCT về việc phê duyệt các đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 bao gồm một số đề án với các nội dung chính như nâng cao năng lực xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp nhằm đáp ứng tiêu chí của Chương trình; quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam gắn với quảng bá thương hiệu, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. 

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện. 

Sau 20 năm thực hiện, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có được những kết quả đáng khích lệ, nâng số doanh nghiệp đạt, được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ 30 doanh nghiệp vào năm 2008 lên 172 doanh nghiệp vào năm 2022. 

Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế. 

Qua đó nhằm quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Lan tỏa giá trị tri thức và đóng góp ngày càng xứng đáng cho đất nước trong kỷ nguyên mới

Lan tỏa giá trị tri thức và đóng góp ngày càng xứng đáng cho đất nước trong kỷ nguyên mới

(PNTĐ) - Sáng 20/12, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập. Tham dự lễ kỷ niệm có Thiếu tướng TS Vũ Văn Tấn - Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an; TS Ngô Hải Phan - Cục trưởng Cục chuyển đổi số và Cơ yếu, Văn phòng Trung ương Đảng; và các đồng chí nguyên lãnh đạo, lãnh đạo nhà trường, cùng đông đảo các cựu sinh viên nhà trường.
Hà Nội tăng cường giải pháp kiểm soát phát thải, thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Hà Nội tăng cường giải pháp kiểm soát phát thải, thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

(PNTĐ) - Trong bối cảnh chất lượng không khí trên địa bàn Thủ đô tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt vào mùa đông khi số ngày và số giờ ô nhiễm gia tăng rõ rệt, Hà Nội đang đẩy mạnh các giải pháp kiểm soát ô nhiễm không khí theo hướng trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào kiểm soát nguồn phát thải và chuyển đổi giao thông xanh.
Phường Yên Nghĩa tổng kết công tác Mặt trận và các đoàn thể năm 2025

Phường Yên Nghĩa tổng kết công tác Mặt trận và các đoàn thể năm 2025

(PNTĐ) - Chiều 19/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Yên Nghĩa và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận và các đoàn thể năm 2025, triển khai nhiệm vụ trọng tâm và phát động phong trào thi đua năm 2026, tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031.