Phố cổ “thay áo” lan toả tinh thần Cuộc thi Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 1/11, Đoàn kiểm tra và chấm điểm cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 của Sở Văn hoá & Thể thao Hà Nội đã đến kiểm tra và làm việc tại quận Hoàn Kiếm.

Tại đây, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế trên các tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào. Bà Lê Thị Mỵ, Bí thư Đảng ủy phường Hàng Đào đánh giá, với đặc thù địa bàn là các con phố cổ, chủ yếu kinh doanh dịch vụ nên phường Hàng Đào đã chủ động triển khai nhiều kế hoạch và có thông báo rõ ràng tới nhân dân, bên cạnh việc thường xuyên ra quân tuyên truyền, vận động, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường...

Với sự vào cuộc quyết liệt, chính quyền đã thực hiện tuyên truyền, vận động và đề nghị các tổ dân phố cùng người dân chủ động trang trí, chăm sóc cây hoa ở trước cửa nhà, trên các ban công tầng 2, 3 nhằm góp phần xây dựng cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp.

Phố cổ “thay áo” lan toả tinh thần Cuộc thi Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp - ảnh 1
Đoàn làm việc tại quận Hoàn Kiếm.

Bên cạnh đó, theo Bí thư Đảng ủy phường Hàng Đào, nhằm duy trì những thành quả trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn, Đảng bộ, chính quyền phường Hàng Đào đã nghiêm túc triển khai Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 của Chính phủ bằng nhiều hoạt động cụ thể như phát hành 550 tờ Thông báo thực hiện NĐ45/CP đến 6 Tổ dân phố, từ đó, phát đến từng hộ dân và yêu cầu các hộ dân trên địa bàn thực hiện ký cam kết giữ gìn vệ sinh môi trường, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định.

Bên cạnh đó, 2 điểm chân rác tại số 56 Hàng Cân và số 61 Hàng Ngang cũng được xử lý dứt điểm để chuyển đổi thành các vườn cây hoa nhỏ, vừa giữ gìn vệ sinh môi trường, lại tạo cảnh quan và không gian đẹp cho cả tuyến phố.

Bà Lê Thị Mỵ cũng thông tin thêm, đối với các nội dung như quản lý trật tự đô thị, trật tự giao thông, vệ sinh môi trường, Đảng ủy phường thực hiện lồng ghép vào các cuộc sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề. Từ những định hướng quan trọng được thảo luận tại chi bộ, nhiều hộ dân, tổ chức, tổ dân phố đã có những sáng kiến, sáng tạo trong việc giữ gìn trật tự, văn minh đô thị, như: Giao nhiệm vụ vận động nguồn xã hội hoá để mua, chăm sóc các chậu hoa cho các tổ dân phố đảm nhiệm, vận động các hộ dân ủng hộ và cùng bắt tay trong việc trồng và chăm sóc hoa trang trí trước cửa nhà của mình. 6 tổ dân phố đã chuẩn bị khoảng trên 50 chậu hoa để quay vòng trang trí trên các tuyến phố chính, đảm bảo hoa luôn được tươi, đẹp khi treo.

Đoàn Thanh niên phường cũng là lực lượng nòng cốt trong việc phát động và thực hiện các công trình vẽ tranh trang trí tại các tủ điện, tranh tường trên dọc các tuyến phố Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường. Với nhiệt huyết của sức trẻ Phường, các phong trào quét dọn vệ sinh môi trường ngày càng được lan tỏa rộng rãi. Người dân cũng tự tháo dỡ mái che mái vẩy, hạn chế lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Phố cổ “thay áo” lan toả tinh thần Cuộc thi Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp - ảnh 2
Tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào sạch đẹp nhờ sự chung tay tích cực của Đảng bộ, các đoàn thể và nhân dân trên địa bàn. 

Bà Lê Thị Mỵ khẳng định, Đảng bộ, chính quyền phường luôn xác định đây là một trong nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2022 và các năm tiếp theo cần tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện để xây dựng phường Hàng Đào ngày càng “sáng, xanh, sạch, đẹp” văn minh, hiện đại, xứng đáng là một điểm sáng của quận Hoàn Kiếm.

Kết luận buổi làm việc, Trưởng phòng Nếp sống xây dựng Văn hoá và Gia đình (Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội) Bùi Minh Hoàng mong muốn từ việc Sở phát động Cuộc thi, các quận, huyện, thị xã triển khai xuống các xã, phường, thị trấn sẽ trở thành chất xúc tác để các địa phương tiếp tục duy trì, nhân rộng và lan toả phong trào giữ gìn ngõ, phố xanh – sạch – đẹp, góp phần làm đẹp các con đường, tuyến phố.

Ông Bùi Minh Hoàng tin tưởng, bằng quyết tâm thay đổi cộng với sự vào cuộc của cả cộng đồng, phong trào giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, đẹp sẽ không dừng lại ở một cuộc thi, mà thực sự sẽ được duy trì, nhân rộng, tạo thành nét văn hóa tích cực, góp phần lan tỏa phong trào làm đẹp môi trường sống trong nhân dân.

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.