Thẩm mỹ viện Daisy Beuty bị đình chỉ hoạt động vì khám, chữa bệnh không phép

Bắc Lưu
Chia sẻ

(PNTĐ) - Dù chỉ là hộ kinh doanh nhưng Thẩm mỹ viện Daisy Beuty tại địa chỉ 26 Bích Câu, phường Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội lại treo biển là Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép. Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hộ kinh doanh này do có những hành vi vi phạm quy định về khám chữa bệnh.

Không có giấy phép vẫn vô tư khám - chữa bệnh, thu tiền

Ngày 1/8/2024, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Quyết định xử phạt số 281/QĐ-XPVPHC đối với Hộ kinh doanh Daisy Beuty tại địa chỉ 26 Bích Câu, P. Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa về hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh.

Theo quyết định trên, hộ kinh doanh Daisy Beuty bị Sở Y tế Hà Nội xử phạt số tiền 45 triệu đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động của cơ sở 18 tháng.

Trước đó vào tháng 7/2024, Báo Phụ nữ Thủ đô đã phản ánh về việc nhiều người có đơn tố cáo dấu hiệu vi phạm pháp luật của Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy tại 26 Bích Câu, P. Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa.

Chị V.T.H (ngụ tại TP. Hà Nội) cho biết, ngày 27/4/2024 đến Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy là dịch vụ trị sẹo với số tiền lên tới 40 triệu đồng. Số tiền này được chuyển vào một tài khoản cá nhân mang tên Nguyễn Thị Tâm mở tại Ngân hàng Vietcombank.

Thẩm mỹ viện Daisy Beuty bị đình chỉ hoạt động vì khám, chữa bệnh không phép - ảnh 1
Nhiều người là khách hàng của Phòng khám chuyên khoa Da liễu (26 Bích Câu, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) tố cáo chất lượng dịch vụ trị sẹo ở đây không như cam kết, có dấu hiệu “vẽ bệnh moi tiền”, trốn thuế và hàng loạt dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật khác.

Sau khi làm được hai buổi điều trị sẹo và một buổi trẻ hóa da thì chị H. thấy không cải thiện mà ngày càng sạm đỏ và ngứa rát, xấu hơn tình trạng da ban đầu rất nhiều.

Sau đó, chị H. được phòng khám chuyển sang làm công nghệ chạy máy Ultherapy, trước khi làm thì phòng khám có cam kết là máy có giấy chứng nhận của Hoa Kỳ chính hãng để chị tin tưởng. Thế nhưng, sau khi làm công nghệ này, chị H. tiếp tục thấy mặt sưng phù nề, ngứa rát và đầu óc choáng váng, sốt 3 hôm liền, đau vùng quai hàm, khó khăn trong việc ăn nhai.

Chị H. cho biết: “Tôi có gọi số điện thoại của phòng khám để thông báo tình hình và được bạn nhân viên Nhung trấn an rằng sẽ không sao, nó là hiện tượng bình thường sau khi làm công nghệ máy vài hôm, nhưng tới giờ đã gần 1 tháng, da tôi lúc nào cũng châm chích, ngứa rát và tăng sắc tố, vùng quai hàm ăn nhai rất đau không được như trước nữa, tôi nghi ngờ phòng khám quảng cáo sai sự thật và dùng máy không chính hãng như đã quảng cáo để chuộc lợi, lừa dối khách hàng”.

Tháng 10/2023, anh P.V.T (33 tuổi, quê Nghệ An) cũng đến Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy làm dịch vụ trị sẹo với số tiền 35 triệu đồng. Toàn bộ khoản tiền này, anh T. được giới thiệu chuyển vào tài khoản cá nhân mang tên Nguyễn Thị Tâm mà không được xuất hoá đơn.

Nhưng điều khiến anh T. cảm thấy thất vọng hơn cả là hiệu quả trị sẹo trên mặt anh không đúng như cam kết ban đầu. “Trong quá trình điều trị, 1- 2 buổi đầu da tôi có dấu hiệu đỡ hơn, tuy nhiên từ buổi 3 đến buổi 5, da tôi bắt đầu xám dần và sẹo không có dấu hiệu thuyên giảm, thậm chí còn thâm và lồi lõm hơn trước. Tôi trao đổi thì được chị Tâm - người tự xưng là đại diện phòng khám mời xuống văn phòng riêng để làm việc.

Sau khi trao đổi và thống nhất, chị Tâm đồng ý hoàn lại một phần chi phí cho tôi vì không đạt hiệu quả như cam kết, thậm chí mặt còn xấu và rỗ hơn. Chị Tâm bảo chờ 1 tuần để họp ban điều hành và thông báo lại tôi sau.

Sau khi về Nghệ An chờ mãi không thấy chị Tâm phản hồi, tôi có nhắn tin và chị Tâm đã phủi đi cái cam kết hoàn một phần tiền liệu trình, thay vào đó là điều trị tiếp 2 buổi. Tuy nhiên, quá trình điều trị 5 buổi đã không thành công, mặt tôi xấu hơn, vì vậy niềm tin không còn để thực hiện.

Tại các thời điểm điều trị, không chỉ riêng mình tôi có dấu hiệu điều trị không được, mà còn nhiều người trao đổi trò chuyện tại trung tâm đều bảo không được, có người thâm sạm, có người phù nề. Tất cả đến Daisy đều vì tin tưởng mác “Tiến sỹ da liễu Nguyễn Thị Thảo”, anh T. tố cáo.

Nhiều dấu hiệu sai phạm khác chờ được làm rõ

Làm việc với phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô ngày 23/7/2024, ông Dương Chí Đông – Phó Chủ tịch UBND P. Quốc Tử Giám cho biết, tầng 1 căn nhà số 26 Bích Câu (nơi treo biển Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy) chỉ là spa, tầng 2 là phòng khám. 

Thẩm mỹ viện Daisy Beuty bị đình chỉ hoạt động vì khám, chữa bệnh không phép - ảnh 2
Dù tầng 1 căn nhà 26 Bích Câu, P. Quốc Tử Giám chỉ được đăng ký làm spa nhưng lại nhận khách, thu tiền trị sẹo.

Tuy nhiên, theo Quyết định xử phạt số 281/QĐ-XPVPHC của Sở Y tế Hà Nội cho thấy, tầng 2 căn nhà số 26 Bích Câu, P. Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa chỉ là Hộ kinh doanh Daisy Beuty. Bên cạnh đó, theo quan sát thực tế của phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô tại căn nhà số 26 Bích Câu ghi nhận phía bên ngoài được gắn chữ Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy (bên trên là Công ty TNHH Thẩm mỹ Daisy Việt Nam) cùng với biểu tượng thương hiệu Daisy Beuty & Clinic, điều này khiến nhiều người dễ bị hiểu nhầm đây là phòng khám và có chức năng khám bệnh, chữa bệnh.

Công ty TNHH Thẩm mỹ Daisy Việt Nam được đăng ký hoạt động từ ngày 3/11/2021 tại tầng 1, số 26 Bích Câu, P. Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội; người đại diện pháp luật của doanh nghiệp có tên Lê Hồng Hải.

Ngoài ra, thông tin từ nhiều khách hàng của cơ sở này phản ánh, khi làm dịch vụ trị sẹo tại đây được một người tên Lưu Thị Hồng Anh đứng ra tư vấn, thăm khám và chữa trị. Để minh chứng cho điều này, khách hàng còn cung cấp hợp đồng điều trị da chuyên sâu, phần chữ ký của chuyên viên tư vấn thể hiện người tên Hồng Anh.

Tuy nhiên, khi làm việc với chính quyền địa phương, đại diện cơ sở lại khẳng định không có người nào tên Lưu Thị Hồng Anh làm việc tại cơ sở.

Từ thông tin Phó Chủ tịch UBND P. Quốc Tử Giám cung cấp cho phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô và khách hàng phản ánh cho thấy cơ sở này có dấu hiệu sử dụng người không có chuyên môn tư vấn, điều trị cho khách hàng, đồng thời người có tên Hồng Anh cũng chưa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hành nghề khám, chữa bệnh tại cơ sở này.

Các vấn đề liên quan đến dấu hiệu trốn thuế của cơ sở khi khách hàng thanh toán tiền dịch vụ đến một tên khoản ngân hàng mang tên cá nhân Nguyễn Thị Tâm; Cơ sở đã có giấy phép quảng cáo hay chưa? Các thiết bị y tế mà cơ sở này sử dụng điều trị cho khách hàng có được cơ quan quản lý chuyên môn cho phép sử dụng hay không?... đang chờ cơ quan chuyên môn của TP. Hà Nội tiếp tục làm rõ.

Tin cùng chuyên mục

Trao tặng quà cho gia đình hội viên, phụ nữ khó khăn bị ảnh hưởng sau mưa bão tại quận Hoàn Kiếm

Trao tặng quà cho gia đình hội viên, phụ nữ khó khăn bị ảnh hưởng sau mưa bão tại quận Hoàn Kiếm

(PNTĐ) -  Chiều 19/9, tại UBND phường Phúc Tân và phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Hội LHPN quận Hoàn Kiếm tổ chức trao tặng quà cho các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng mưa lũ gây ngập úng sau cơn bão số 3 vừa qua.
Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

(PNTĐ) - Tại họp báo chiều 19/9, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về công tác bảo hộ công dân trong bối cảnh tình hình an ninh khu vực đang tiếp tục xấu đi, đặc biệt là căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hezbollah không ngừng leo thang nguy hiểm.
Kỳ cuối: Tuổi trẻ Thủ đô tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh  ​

Kỳ cuối: Tuổi trẻ Thủ đô tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh ​

(PNTĐ) - Việt Nam là một trong những quốc gia có dân số trẻ nhất thế giới, đang ở thời kỳ dân số vàng với hơn 24 triệu thanh niên. Tầng lớp thanh niên đang và sẽ hưởng thụ những thành quả cách mạng của cha ông. Chính vì vậy, thanh niên luôn là tấm gương tiên phong đi đầu trong mọi phong trào, xây dựng quê hương, Thủ đô, đất nước hùng cường.