Thí sinh tự tin bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Chuyên Ngoại Ngữ

HÀ NHUNG - ÁNH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong kỳ thi tuyển sinh vào trường THPT chuyên Ngoại ngữ sáng 1/6, tại các điểm thi, các thí sinh rất tự tin vào khả năng của mình, bước vào phòng thi với tâm thế thoải mái.

Trong sáng nay, thí sinh đăng ký vào trường THPT Chuyên Ngoại ngữ tham gia 3 môn thi là Đánh giá năng lực ngoại ngữ, Đánh giá năng lực Toán và Khoa học tự nhiên, Đánh giá năng lực Văn và Khoa học xã hội.

Ngay từ 6h sáng, phụ huynh, học sinh đã có mặt tại điểm thi để chuẩn bị bước vào cuộc chiến “khốc liệt” trường chuyên. Thí sinh Nguyễn Ngọc Thu Anh, trường THCS Đoàn Thị Điểm, Hà Nội chia sẻ khá thoải mái trước kỳ thi ngày hôm nay.

Thu Anh cho biết đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ kiến thức đến tâm lý cho kỳ thi này. Xác định mục tiêu là vào trường nên em đã chú tâm học để nắm vững kiến thức.

 
Thí sinh tự tin bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Chuyên Ngoại Ngữ - ảnh 1
Thu Quỳnh cùng bạn đến kiểm tra số báo danh và phòng thi để bắt đầu vào cuộc đua "vượt vũ môn".

Mặc dù trước ngày thi, Thu Anh cảm thấy khá áp lực và căng thẳng, tuy nhiên, được sự động viên của gia đình, em đã lấy lại tinh thần, cảm thấy khá thoải mái.

“Trong lớp, có một bạn đi thi cùng em nên chúng em cùng nhau ôn luyện kiến thức. Buổi tối trước ngày thi, em chỉ ngồi làm một đề thi rồi đi ngủ sớm” – Thu Anh kể.

Thí sinh tự tin bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Chuyên Ngoại Ngữ - ảnh 2
Các thí sinh tự tin bước vào phòng thi.

Bạn Nguyễn Hồng Minh cho biết: “Em không bị căng thẳng lắm. Hôm nay đi thi tinh thần em cũng thoải mái. Trước đó, em cũng đã thi thử IELTS để cọ xát và đạt được điểm đúng như bản thân dự đoán. Nên trong ngày thi hôm nay thì em cũng khá tự tin. Em rất vui vì có cơ hội được thử sức với rất nhiều bạn giỏi trong ngày thi hôm nay”.

Thu Quỳnh, học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm cũng rất tự tin khi bước vào phòng thi. Quỳnh cho biết, đăng ký vào khoa tiếng Pháp của trường, cô bé đã ôn luyện rất kỹ lưỡng từ đầu năm học 2023-2024.

“Mặc dù con có chút hồi hộp nhưng không sao, con tự tin sẽ làm được bài và đỗ vào trường, bởi con đã chuẩn bị tinh thần từ lớp 6 và đầu năm học vừa qua, em dành hết tâm huyết ôn thi vào Chuyên Ngoại ngữ” – Thu Quỳnh nói.

Thí sinh tự tin bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Chuyên Ngoại Ngữ - ảnh 3
Cái vỗ vai động viên mẹ yên tâm để bước vào phòng thi.

Em Đỗ Kim Ngân, THCS Lê Hữu Trác, Hưng Yên đăng ký thi môn tiếng Nhật chia sẻ: Em lên Hà Nội từ tối hôm qua, thuê nhà nghỉ ở gần trường để sáng sớm đi bộ ra thi luôn. Em dậy từ lúc 5 rưỡi sáng, cũng khá lo lắng bởi đây là lần thi chính thức đầu tiên của em. Tối qua thì em ngủ sớm hơn mọi hôm để có năng lượng tốt trong ngày thi hôm nay.

Thí sinh tự tin bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Chuyên Ngoại Ngữ - ảnh 4
Các học sinh kiểm tra thông tin và các dụng cụ đầy đủ trước khi vào phòng thi.

Chung Yến Nhi, tình nguyện viên tiếp sức mùa thi của trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ cho biết, các tình nguyện viên được điều động ra để làm tình nguyện viên hướng dẫn cho các thí sinh thi đều được tập huấn kỹ về thông tin các điểm thi, nắm thời gian kỳ thi giữa các ca. Giữa ca thi số 2 và ca thi số 3 có giờ nghỉ giải lao, chúng em sẽ mang nước và bánh do trường chuẩn bị để phát cho các bạn.

"Hôm nay, về cơ bản đều rất thuận lợi, tâm lý học sinh và phụ huynh rất thoải mái. Chỉ có 1 trường hợp thí sinh quên số báo danh, chúng em đã hướng dẫn về phòng hội đồng để các bạn rõ hơn số báo danh và phòng thi của mình" - Chung Yến Nhi cho biết. 

Tin cùng chuyên mục

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Chiều ngày 26/7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và tại quê nhà Nhà Văn hóa, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

(PNTĐ) - Trong Lời điếu đọc tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc trước lĩnh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư". Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn lời điếu.