“Tiếng hát tri ân” hưởng ứng Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối ngày 26/7, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm đã long trọng tổ chức chương trình biểu diễn văn nghệ “Tiếng hát tri ân” hướng ứng kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh quận Bắc Từ Liêm; đồng chí Nguyễn Đức Ngọc, Bí thư Quận Đoàn; đồng chí Nguyễn Duy Tuấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm cùng các đồng chí lãnh đạo phường Xuân Tảo và nhân dân trên địa bàn phường.

12 tiết mục biểu diễn với nội dung về quê hương, đất nước, Bác Hồ đến từ các hội viên các chi hội phụ nữ trên địa bàn phường Xuân Tảo là lời tri ân sâu sắc đến các  bậc lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã cống hiến vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đất nước. 

 “Tiếng hát tri ân” hưởng ứng Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ - ảnh 1
Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc buổi biểu diễn, ông Nguyễn Tự Mạnh, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ phường cho biết, trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, biết bao thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước thương nòi, với ý chí kiên cường bất khuất và lòng thủy chung, nhân hậu đã đem cả máu xương, công sức, của cải của mình để gìn giữ độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc, xây đắp giang sơn tươi đẹp cho con cháu muôn đời.

Kế thừa truyền thống quý báu đó của dân tộc ta, trong thời đại Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân ta đã viết nên những trang sử vẻ vang trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm để giành độc lập - tự do và thống nhất đất nước, với cách mạng tháng Tám năm 1945, lập ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; với chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 đánh đổ ách thực dân, giải phóng một nửa giang sơn. Và với ý chí "không có gì quý hơn độc lập tự do", Nhân dân ta đã tiến hành cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ và làm nên đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, cả nước cùng đi lên xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 “Tiếng hát tri ân” hưởng ứng Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ - ảnh 2
Bằng lời ca, tiếng hát, các cấp lãnh đạo, ban ngành, đoàn thể và nhân dân phường Xuân Tảo đã bày tỏ lòng tri ân tới các bậc lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã cống hiến vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đất nước

Trong khi những vết thương nặng nề của chiến tranh xâm lược gây ra chưa kịp hàn gắn, chúng ta lại phải chịu đựng những hy sinh, tổn thất mới trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc. Ngay trong xây dựng hòa bình, vẫn có những người con của dân tộc ta phải hy sinh hoặc chịu thương tật để bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân và sự phồn vinh của đất nước. Đã có hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, mà phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước đã ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về phải mang trên mình thương tật suốt đời.

"Hàng triệu thân nhân liệt sĩ, những bậc ông bà, cha mẹ, những người chồng, người vợ và những người con đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình. Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn đó. Các thế hệ người Việt Nam sẽ luôn luôn tự hào và nguyện sống xứng đáng với những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh.

Bằng lời ca, tiếng hát, các cấp lãnh đạo, ban ngành, đoàn thể và nhân dân phường Xuân Tảo đã bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc tới các bậc lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã cống hiến vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đất nước. Trong thời bình, họ đã phát huy tinh thần bộ đội cụ Hồ, đóng góp trí tuệ, công sức vào quá trình xây dựng và phát triển phường ngày một văn minh, hiện đại" - ông Nguyễn Tự Mạnh nhấn mạnh.

Trong dịp 27/7 này, Hội LHPN phường đã phối hợp với các đoàn thể phường tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ, ra quân vệ sinh môi trường và đài tưởng niệm liệt sĩ phường, thắp hương cho các liệt sỹ tại đài tưởng niệm...

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.