Việt Nam sẵn sàng công tác bảo hộ công dân sau thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngay sau khi trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan ngoại giao Việt Nam triển khai các biện pháp bảo hộ công dân.

Hiện các Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang theo sát tình hình, nỗ lực cập nhật thông tin để tìm hiểu liệu có nạn nhân là người Việt Nam hay không. Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo Việt Nam đã nhanh chóng gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và người đứng đầu chính quyền Syria Bashar al-Assad.

Việt Nam sẵn sàng công tác bảo hộ công dân sau thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria - ảnh 1
Trận động đất gây ra thiệt hại to lớn về người và của

Việt Nam gửi điện thăm hỏi về vụ động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Nhận được thông tin về vụ động đất lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, ngày 6/2, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống nước Cộng hòa Ả-rập Syria Bashar al-Assad.

Đây là động thái rất kịp thời thể hiện sự quan tâm chu đáo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với lãnh đạo, người dân hai nước Thổ Nhĩ Kỳ cũng như Syria trước thảm họa thiên nhiên.

Hiện số người thương vong vẫn không ngừng tăng lên và công tác cứu hộ đang được tiến hành hết sức khẩn trương.

Việt Nam sẵn sàng công tác bảo hộ công dân sau thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria - ảnh 2
Động đất xảy ra trong đêm nên nhiều người không kịp trở tay. Công tác cứu hộ đang được tiến hành rất khẩn trương

Sẵn sàng công tác bảo hộ công dân

Sau vụ việc, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran (kiêm nhiệm Syria) liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại và bà con người Việt tìm hiểu thông tin, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân nếu có công dân Việt Nam là nạn nhân.

Liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Phú Tân Hương, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, ngay sau khi trận động đất xảy ra, Đại sứ quán đã lập tức liên hệ với Vụ phụ trách người nhập cư và Vụ châu Á - Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, cơ quan cảnh sát và chính quyền địa phương tại 10 tỉnh bị ảnh hưởng có người thương vong, gồm Kahramanmaras, Adiyaman, Gaziantep, Hatay, Diarbakir, Kilis, Osmaniye, Sanliurfa, Adana và Malatya, để tìm hiểu thông tin liệu có nạn nhân là người Việt Nam hay không.

Theo bà Hương, do động đất cường độ mạnh, lại xảy ra vào rạng sáng, phần lớn mọi người đều ngủ say, nên con số thương vong nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục tăng cao. “Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đang nỗ lực tìm hiểu để có được thông tin sớm nhất có thể”, bà Hương cho biết.

Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân:
Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ: +90 545 785 85 48
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran (kiêm nhiệm Syria): +98 9306 459 865
Tổng đài Bảo hộ công dân: +84 981 848 484

Tin cùng chuyên mục

Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp tại cấp huyện

Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp tại cấp huyện

(PNTĐ) - Trước nhu cầu ngày càng tăng của người dân, công tác cấp phiếu lý lịch tư pháp đã được các địa phương triển khai nhiều giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu, song trung bình hằng năm, toàn quốc vẫn có khoảng 2% trường hợp bị trễ hạn.
Hội Nhà báo thành phố Hà Nội được trao 2 giải B tại Hội báo toàn quốc 2024

Hội Nhà báo thành phố Hà Nội được trao 2 giải B tại Hội báo toàn quốc 2024

(PNTĐ) - Sáng ngày 17/3/2024, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức bế mạc và trao giải các gian trưng bày ấn phẩm báo chí và sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc năm 2024. Hội Nhà báo thành phố Hà Nội được trao giải B-Giải Gian trưng bày xuất sắc và giải B giải Chương trình truyền hình Tết ấn tượng.