Xét nghiệm tất cả cán bộ, nhân viên còn sót ở sân bay Nội Bài trong ngày 11/2

Chia sẻ

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 Thành phố Hà Nội ngày 10/2, trước tình hình dịch bệnh phức tạp.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa. (Ảnh: BYT)

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhấn mạnh: "Trong ngày 11/2, sân bay Nội Bài phải tập trung tất cả những người còn sót để xét nghiệm ngay, nếu để qua tết nhỡ có ca lây nhiễm thì rất nguy hiểm. Cụm cảng hàng không miền Bắc phải rút kinh nghiệm nghiêm túc vấn đề này”.

Thông tin tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, các đơn vị của TP vẫn đang thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch của Trung ương và TP.

Ngày 9/2, sau khi Thường trực Thành ủy, UBND TP chỉ đạo, Sở Y tế đã tổ chức lấy mẫu cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên sân bay Nội Bài. Cán bộ Trung tâm y tế Sóc Sơn và các huyện xung quanh đã phân công đã làm thâu đêm và đến sáng 10-2, các đơn vị đã lấy 10.740 mẫu, giao cho các bệnh viện xét nghiệm.

Đến nay gần 1 nửa số mẫu đã có kết quả âm tính. “Chậm nhất đến sáng mai sẽ có kết quả toàn bộ. Nếu tất cả âm tính thì TP cũng yên tâm phần nào về một mối lo”, ông Hạnh nói.

Từ bài học từ sân bay Vân Đồn và sân bay Tân Sơn Nhất, Phó Chủ tịch UBND TP cho rằng sân bay Nội Bài chưa vào cuộc nhanh chóng và phải quyết liệt hơn để cùng với CDC Hà Nội để khẩn trương xét nghiệm các trường hợp còn sót, chưa được lấy mẫu.

“Trong ngày 11/2 phải tập trung tất cả những người còn sót để xét nghiệm ngay, nếu để qua tết nhỡ có ca lây nhiễm thì rất nguy hiểm. Cụm cảng hàng không miền Bắc phải rút kinh nghiệm nghiêm túc vấn đề này”, Phó Chủ tịch UBND TP nêu rõ.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng nhấn mạnh: “Các công việc phòng dịch phải thông suốt từ TP đến cơ sở trong những ngày tết; đảm bảo mọi người dân trong khu cách ly đều có tết ấm cũng an toàn. Mong rằng những ngày sắp tới chúng ta sẽ đón nhiều tin vui trong công tác phòng dịch để đời sống người dân ít bị ảnh hưởng hơn nữa”.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.