Chiến dịch “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh 2024” nối dài hành trình phát triển bền vững của TH true MILK

HÀ ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - "Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” là chương trình thường niên quen thuộc của Tập đoàn TH góp phần hình thành ý thức và thói quen trong cộng đồng về tái chế bao bì, chung tay bảo vệ môi trường. Đặc biệt, năm 2024 chương trình bắt đầu ngay từ đầu năm và kéo dài đến hết 31/12, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của TH đến các vấn đề về môi trường và phát triển bền vững.

Nhận quà hấp dẫn khi chung tay bảo tồn thiên nhiên

20 cửa hàng TH true mart trên địa bàn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tham gia chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh 2024 đón khách mang vỏ hộp tới bắt đầu từ 8:00 - 17h30 mỗi ngày từ 01/02/2024 đến hết 31/12/2024. Để tham gia chương trình, người tiêu dùng chỉ cần vệ sinh các loại vỏ hộp sữa giấy đã qua sử dụng, không phân biệt nhãn hiệu hay nhà sản xuất, mang tới 1 trong 20 cửa hàng trên. Khi thu gom vỏ hộp sữa, khách hàng còn có thể quét QR code để tham gia quay số may mắn nhận quà mỗi tháng.

Chiến dịch “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh 2024” nối dài hành trình phát triển bền vững của TH true MILK - ảnh 1

Tập đoàn TH tăng thời gian thu gom vỏ hộp trong năm 2024 nhằm thúc đẩy và duy trì thói quen “sống xanh” của người tiêu dùng

Mỗi số điện thoại của khách hàng đăng ký tham gia thu gom tương ứng với 01 mã quay thưởng trong 01 tháng. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn cảm ơn và cập nhật số lượng vỏ hộp khách hàng thu gom được trong tháng. Khách hàng không bị giới hạn số lượng thu gom tối thiểu hay số lần mang vỏ hộp đến thu gom để nhận lượt tham gia vòng quay may mắn. Khách hàng cũng sẽ dễ dàng tra cứu, chia sẻ kết quả thu gom của mình như một thành quả “sống xanh - yêu môi trường” lên các trang mạng xã hội.

1.000 túi vải canvas chất lượng cao sẽ được chương trình dành tặng cho khách hàng may mắn mỗi tháng. Vào các tuần đặc biệt như “Ngày Trái Đất” (từ 22/04 - 28/04) và tuần có “Ngày Môi trường thế giới” (03/06 - 09/06) sẽ có thêm 10.000 sổ tay thân thiện với môi trường (bìa sổ là vật liệu tái chế) được trao tặng tới những khách hàng đầu tiên đến cửa hàng, mang theo tối thiểu 30 vỏ hộp sữa TH trở lên để thu gom.

Điểm nhấn đặc biệt của “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh 2024” là với mỗi kilogram vỏ hộp sữa khách hàng thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào dự án bảo tồn rạn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.

Chiến dịch “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh 2024” nối dài hành trình phát triển bền vững của TH true MILK - ảnh 2

Với mỗi kilogram vỏ hộp được thu gom, Tập đoàn TH đóng góp 100.000 đồng vàoDự án bảo tồn rạn san hô tại vườn quốc gia Cát Bà

Thời gian chương trình thu gom vỏ hộp tại TH true mart liên tục được gia tăng, kéo dài theo mỗi năm. Năm 2022 - chiến dịch được khởi động trong 2 tháng. Năm 2023, chương trình triển khai trong 6 tháng Bước sang năm 2024, chương trình kéo dài trong suốt gom xuyên suốt 11 tháng, lan tỏa mạnh mẽ hơn tinh thần “sống xanh”, thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR).

Kết quả năm 2023 có hơn 300.000 vỏ hộp sữa, tương đương 1,9 tấn rác thải giấy, được thu gom từ chương trình. Số lượng này tăng 72% so với năm 2022. Những “cuộc đời khác” của hàng trăm nghìn vỏ hộp sữa hay vòng tuần hoàn của rác thải từ đây đã được mở ra.

“Thu gom và tái chế bao bì sản phẩm đã được chúng tôi đã bền bỉ thực hiện suốt nhiều năm qua. Là nhà sản xuất có trách nhiệm với tôn chỉ “Trân quý mẹ Thiên nhiên”, chúng tôi theo đuổi khát vọng về một Việt Nam xanh - sạch - đẹp và nỗ lực thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn”, Đại diện Tập đoàn TH chia sẻ.

Hành trình phát triển bền vững của Tập đoàn TH

Các hoạt động phát triển bền vững được thực thi xuyên suốt trong mọi hoạt động của Tập đoàn. Theo đó, chiến lược phát triển bền vững của TH đã được xác định gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng và Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng; và Phúc lợi động vật.

Các sản phẩm TH true MILK không chỉ ra đời từ một chuỗi sản xuất xanh, tuần hoàn khép kín “từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch”, với công nghệ hàng đầu và tôn chỉ “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”, mà sau khi sản phẩm đã “lên kệ”, trách nhiệm của nhà sản xuất TH vẫn tiếp tục được thực hiện thông qua những sáng kiến tiêu dùng bền vững.

Ví dụ, TH là doanh nghiệp sữa đầu tiên ứng dụng giải pháp thìa sữa chua từ nguyên liệu thân thiện hơn với môi trường. Sau đó, TH giảm cung ứng 50% (tiến tới giảm hoàn toàn) số lượng thìa sữa chua đi kèm để khuyến khích thói quen hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

Chiến dịch “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh 2024” nối dài hành trình phát triển bền vững của TH true MILK - ảnh 3
Thu gom, tái chế vỏ hộp sữa đã trở thành “nếp sống xanh” thân thuộc đối với nhiều khách hàng đến với TH true mart

Hệ thống cửa hàng TH true mart cũng đã thay thế hoàn toàn túi nilon sang túi có chất liệu sinh học thân thiện hơn với môi trường và triển khai các chương trình khuyến khích khách hàng dùng túi canvas thay túi nilon. bán túi canvas và doanh thu từ đó được Tập đoàn đóng góp tài trợ hiệu quả các dự án bảo tồn đa dạng sinh học với các tổ chức như tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN)…

Các giải pháp khác của TH như bỏ màng co plastic nắp chai; ứng dụng công nghệ cao giảm khối lượng chai nhựa; giảm độ dày nhãn mác nhựa… cũng được đánh giá là hiệu quả hàng đầu Việt Nam, góp phần giúp Tập đoàn TH giảm nhựa và giảm phát thải rác thải nhựa hàng nghìn tấn mỗi năm.

Kiên định với chiến lược phát triển bền vững từ ngày đầu thành lập, TH mong muốn mang đến “Hạnh phúc đích thực” cho cộng đồng thông qua lựa chọn cách làm lấy đi của thiên nhiên ít nhất và trả về thiên nhiên những điều tốt đẹp nhất.

Tin cùng chuyên mục

Công nghệ Aseptic tạo dấu ấn trong hành trình phát triển kinh tế tuần hoàn của ngành giải khát Việt Nam

Công nghệ Aseptic tạo dấu ấn trong hành trình phát triển kinh tế tuần hoàn của ngành giải khát Việt Nam

(PNTĐ) - Những đột phá của công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic không chỉ giúp doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng với chất lượng sản phẩm đột phá mà còn tạo dấu ấn trên chặng đường chuyển đổi từ sản xuất truyền thống sang mô hình sản xuất theo kinh tế tuần hoàn, theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững.
 Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(PNTĐ) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

(PNTĐ) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này. Góp phần không nhỏ cho việc khẳng định vị trí tiên phong của tập đoàn Amway trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp, Amway Việt Nam tự hào nằm trong Top 10 thị trường có doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2023.