Sẽ sử dụng năng lượng tái tạo tại nhà máy sản xuất của PepsiCo tại Hà Nam

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 3/8/2024, công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo Foods Việt Nam) chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm tại Hà Nam, ghi dấu cột mốc 30 năm.

Với tổng diện tích là 8 hecta, tổng vốn đầu tư lên đến 90 triệu USD, nhà máy mới dự kiến trở thành trung tâm sản xuất trọng yếu của PepsiCo Foods tại Việt Nam, với công suất hàng năm hơn 20.000 tấn snack.

Ông Nguyễn Việt Hà - Tổng Giám đốc PepsiCo Foods Việt Nam cho biết: "Đầu tư tại Hà Nam khẳng định niềm tin của chúng tôi vào nền kinh tế năng động và con người Việt Nam; và cam kết đầu tư lâu dài và mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước của chúng tôi".

Sẽ sử dụng năng lượng tái tạo tại nhà máy sản xuất của PepsiCo tại Hà Nam - ảnh 1
Khởi công xây dựng nhà máy tại Hà Nam.

Theo kế hoạch, dự án sẽ ứng dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu, sử dụng năng lượng tái tạo, bao gồm mái nhà được lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời và hệ thống sinh khối tận dụng chất thải nông nghiệp địa phương để sản xuất điện.

Dự kiến nhà máy khi đi vào vận hành sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thông qua tạo ra nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực như sản xuất, logistics, đóng gói và nông nghiệp... lên tới hơn 1000 việc làm trực tiếp và gián tiếp.

Đồng thời, công ty sẽ phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội Hà Nam triển khai chương trình "Nâng Cao Kỹ Năng Và Chất Lượng Lao Động Của Thanh Niên Hà Nam" do Quỹ PepsiCo tài trợ nhằm trang bị cho thanh niên địa phương các kỹ năng mềm thiết yếu như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và kỹ năng số, đáp ứng yêu cầu của môi trường làm việc công nghiệp hiện đại.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Quốc Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết: Lễ khởi công nhà máy mới của PepsiCo Foods Việt Nam tại Hà Nam sẽ giúp tỉnh hiện thực hóa mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2025, thông qua một nhà máy hiện đại & bền vững sử dụng năng lượng tái tạo, nâng cao chất lượng lao động trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục

Vinamilk: Sữa “Made in Vietnam” sẵn sàng cạnh tranh về chất lượng với quốc tế

Vinamilk: Sữa “Made in Vietnam” sẵn sàng cạnh tranh về chất lượng với quốc tế

(PNTĐ) - Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa “made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường

Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường

(PNTĐ) - Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Dịp này, một buổi lễ khai giảng đặc biệt đã được tổ chức cho các học sinh tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre như một món quà ý nghĩa đón các em đến trường đầu năm học mới.
VNPT triển khai thí điểm học bạ số tại hơn 45 tỉnh, thành phố

VNPT triển khai thí điểm học bạ số tại hơn 45 tỉnh, thành phố

(PNTĐ) - Hiện VNPT đã đồng hành cùng ngành Giáo dục triển khai thí điểm phần mềm Học bạ số tại hơn 45 tỉnh/thành phố trên toàn quốc, với hàng triệu Học bạ số được đồng bộ thành công lên cơ sở dữ liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hơn 30 Sở GD&ĐT  gồm Bắc Kạn, Lai Châu, Sơn La, Quảng Nam, Kon Tum, Bình Thuận, An Giang… đã tin tưởng lựa chọn VNPT làm đơn vị cung cấp giải pháp thí điểm. Việc triển khai Học bạ số vnEdu đã đổi mới công tác quản lý và thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Giáo dục, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.
 “Vũ trụ Vin” phục vụ 6 triệu lượt khách trong 3 ngày đầu nghỉ lễ 2/9

“Vũ trụ Vin” phục vụ 6 triệu lượt khách trong 3 ngày đầu nghỉ lễ 2/9

(PNTĐ) - Chỉ trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh, các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, mua sắm, dịch vụ hành khách thuộc hệ sinh thái Vingroup đã phục vụ tới 6 triệu lượt khách - tạo nên một kỷ lục mới trong ngành dịch vụ và đóng góp giá trị lớn cho các địa phương trong mùa lễ hội năm nay.