150 doanh nghiệp được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” Hà Nội năm 2022

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 11/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Lễ Tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thành phố Hà Nội năm 2022.

150 doanh nghiệp được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” Hà Nội năm 2022 - ảnh 1
Các đồng chí lãnh đạo trao tặng chứng nhận cho TOP 1 có 50 sản phẩm, dịch vụ của 33 doanh nghiệp

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, Lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2022 là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống mặt trận tổ quốc Việt Nam, đồng thời ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được ngời tiêu dùng bình chọn.

Đây  là niềm vinh dự không chỉ của các doanh nghiệp được tôn vinh hôm nay mà còn niềm vui, niềm tự hào của cả cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Thủ đô nói riêng bởi nó minh chứng cho sức sáng tạo, đổi mới không ngừng và những nỗ lực vượt bậc, năng lực tiên phong của doanh nghiệp Việt để hướng tới làm chủ tương lai, góp phần nâng tầm thương hiệu hàng Việt, nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc và sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng.

Để Chương trình được tổ chức thành công, phát huy tác dụng tích cực, thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ngành, các quận huyện, thị xã, các hội, hiệp hội tiếp tục phát vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu....

150 doanh nghiệp được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” Hà Nội năm 2022 - ảnh 2
Các đồng chí lãnh đạo trao tặng chứng nhận cho TOP 2 có 59 sản phẩm, dịch vụ của 35 doanh nghiệp

Sau hơn 2 tháng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, đến ngày 20/09/2022, Ban tổ chức đã chính thức phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn.

Kết quả đã tiếp nhận 225 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 295 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia. Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 6%; Số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 8,85% so với năm 2021.

Chương trình được triển khai bình chọn trên 02 kênh trực tiếp và trực tuyến. Trong đó, kênh bình chọn trực tuyến qua website binhchonhangviet.com.vn đạt 206.715 lượt bình chọn, tăng 56,87% so với năm 2021; bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, siêu thị, trung tâm thương mại ghi nhận 124.098 lượt bình chọn, tăng 3,94% so với năm 2021; tổng kết quả bình trọn trên cả hai phương tiện trực tuyến và trực tiếp năm 2022 đạt 330.813 lượt, tăng 31,7% so với năm 2021.

150 doanh nghiệp được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” Hà Nội năm 2022 - ảnh 3
Các đồng chí lãnh đạo trao tặng chứng nhận cho TOP 3 có 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp

Năm 2022 các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lượng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo, đây là một tín hiệu rất đáng mừng, cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Sau quá trình tổng kết bình chọn của Người tiêu dùng và Chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả có 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022.

Trong đó: TOP 1 có 50 sản phẩm, dịch vụ của 33 doanh nghiệp; TOP 2 có 59 sản phẩm, dịch vụ của 35 doanh nghiệp; TOP 3 có 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp; TOP 4 có 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp.

150 doanh nghiệp được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” Hà Nội năm 2022 - ảnh 4
Các đồng chí lãnh đạo trao tặng chứng nhận cho TOP 4 có 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp

Các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn được trao giấy chứng nhận của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội; Được sử dụng Danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm được bình chọn của doanh nghiệp; Các đơn vị thuộc TOP các sản phẩm, dịch vụ của mỗi ngành hàng được tặng biểu trưng của Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022; Được công bố danh sách “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 trên các phương tiện thông tin đại chúng và được in trên ấn phẩm của Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố; được trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm và các hội chợ, triển lãm của thành phố.

Năm 2022 là lần thứ 13 tổ chức Chương trình. Với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận và Tôn vinh mỗi năm, chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đã và đang là một trong những hoạt động quan trọng của Thành phố trong việc xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các Doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt, đẩy mạnh thực hiện thiết thực hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đồng thời kết nối cung cầu, bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn Thủ đô.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thủ đoạn buôn bán động vật hoang dã trên thị trường thương mại điện tử ngày một tinh vi

Thủ đoạn buôn bán động vật hoang dã trên thị trường thương mại điện tử ngày một tinh vi

(PNTĐ) - Ngày 30/11, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Dự án Bảo vệ các loài động vật hoang dã nguy cấp tổ chức Hội thảo “Kiểm soát rủi ro pháp lý, nâng cao trách nhiệm xã hội cho Doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử hướng tới phát triển bền vững”.
Thành phố ghi nhận, đánh giá cao kết quả phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội LHPN Hà Nội

Thành phố ghi nhận, đánh giá cao kết quả phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội LHPN Hà Nội

(PNTĐ) - Phát biểu kết luận Hội nghị đối thoại với đại biểu Phụ nữ Thủ đô sáng ngày 30/11/2022, đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã khẳng định, các thế hệ cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã phát huy tiềm năng, sáng tạo và những phẩm chất tốt đẹp, từng bước vươn lên khẳng định vị trí, vai trò của mình trong gia đình và xã hội; xây dựng tổ chức Hội và phong trào phụ nữ Thủ đô ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Thành phố.
Sáng nay, 30/11, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đối thoại với đại biểu Phụ nữ Thủ đô

Sáng nay, 30/11, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đối thoại với đại biểu Phụ nữ Thủ đô

(PNTĐ) - Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và đại biểu Phụ nữ Thủ đô sáng ngày 30/11/2022 với Chủ đề “Xây dựng Thành phố an toàn, thân thiện cho phụ nữ và trẻ em, phát huy vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội trong xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh”.  Đây cũng chính là kỳ vọng của các tầng lớp phụ nữ Thủ đô muốn gửi gắm tới các đồng chí lãnh đạo Thành phố nhằm hướng tới xây dựng Thành phố "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại".
Ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2022-2027

Ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2022-2027

(PNTĐ) - Chiều 29/11, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2018-2022 và Ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2022-2027 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tới 18 điểm cầu trong toàn quân.
Chiến thắng của ý chí và chủ nghĩa anh hùng cách mạng

Kỳ 2: Chủ động về chiến thuật, chiến lược

(PNTĐ) -Trong chiến dịch 12 ngày đêm tháng 12/1972, lực lượng của chúng ta là có hạn và không thể so sánh được với lực lượng của Mỹ. Tuy nhiên, nhờ dự đoán đúng âm mưu và hành động của địch để chủ động chuẩn bị, cộng với ý chí quyết chiến, quyết thắng, quân và dân ta đã làm nên một “Điện Biên Phủ trên không” lẫy lừng.