Á hậu Lê Thị Hương Ly là thí sinh duy nhất Việt Nam dự thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 16/11, tại Ninh Bình, Ban tổ chức Miss Tourism World 2022 – Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 công bố thí sinh đại diện Việt Nam tham dự và lịch trình trải nghiệm vòng chung kết với sứ mệnh quảng bá du lịch “Hành trình qua các miền di sản”.

Á hậu Lê Thị Hương Ly là thí sinh duy nhất Việt Nam dự thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - ảnh 1
Các thí sinh đến từ các nước đến Việt Nam tham dự Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2022

Thí sinh duy nhất của Việt Nam là Á hậu Lê Thị Hương Ly - Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022

Thí sinh Lê Thị Hương Ly, 20 tuổi đến từ Hải Phòng là thí sinh duy nhất đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Tourism World 2022. Lê Thị Hương Ly đã đạt giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn Cầu Việt Nam 2022. Hiện nay, Hương Ly là sinh viên năm thứ 3, chuyên ngành Sư phạm Anh - Nhật, Trường Đại học Hải Phòng.

Á hậu Lê Thị Hương Ly là thí sinh duy nhất Việt Nam dự thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - ảnh 2
Á hậu Hoa hậu Hoàn Cầu Việt Nam 2022 Lê Thị Hương Ly là thí sinh duy nhất của Việt Nam tham dự Vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Chia sẻ tại buổi họp báo, thí sinh Lê Thị Hương Ly cho biết, tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới - Miss Tourism World 2022, các thí sinh sẽ góp phần quảng bá du lịch  Việt Nam đến với thế giới. Qua đó, chuyển tải đi thông điệp về vẻ đẹp và tiềm năng của du lịch, di sản Việt Nam và kêu gọi mọi người cùng góp sức bảo vệ thiên nhiên, giữ gìn những giá trị văn hóa lịch sử truyền thống của mỗi quốc gia.

Á hậu Lê Thị Hương Ly là thí sinh duy nhất Việt Nam dự thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - ảnh 3
Ông John Singh - Sáng lập và chủ sở hữu Miss Tourism World- Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 phát biểu

Bày tỏ về niềm vui khi lần đầu tiên đến Việt Nam đã có những ấn tượng tốt về đất nước có nhiều tiềm năng du lịch, ông John Singh - Sáng lập và chủ sở hữu Miss Tourism World cho hay: "Tôi có một ước mơ thông qua du lịch tạo ra thay đổi cho thế giới, xóa đói nghèo mang lại công ăn việc làm cho nhiều người. Thông điệp đó sẽ được các thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới mang đến Việt Nam trong suốt hành trình Miss Tourism World 2022. Tôi thấy rằng, Chính phủ Việt Nam đã nhìn thấy cơ hội từ du lịch - ngành kinh tế triệu đô này sẽ mang lại sự phát triển cho kinh tế của Việt Nam".

Ông John Singh nhấn mạnh: “Tôi đánh giá Việt Nam là “viên ngọc quý” của du lịch châu Á với rất nhiều tiềm năng phát triển. Hy vọng, thông qua hành trình đi qua các miền di sản, cuộc thi sẽ góp phần quảng bá vẻ đẹp Việt Nam tới nhiều du khách quốc tế”.

Cũng là lần đầu tiên đến Việt Nam, bà Fernand Lemes, Giám đốc châu Mỹ Latinh của Cuộc thi cho rằng rất háo hức chờ đợi vòng chung kết, đây là cơ hội lớn để các cô gái đến từ các quốc gia có được những trải nghiệm cảnh sắc tuyệt đẹp của Việt Nam, qua đó sẽ thực hiện các hoạt động quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Vương miện Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - cảm hứng về vẻ đẹp, giá trị di sản và văn hóa của Việt Nam

Á hậu Lê Thị Hương Ly là thí sinh duy nhất Việt Nam dự thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - ảnh 4
Bà Liêu Thị Phượng, Tổng giám đốc Tập đoàn Charm Group (IJC), đơn vị tài trợ vương miện Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 phát biểu 

Chia sẻ về vương miện của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới - Miss Tourism World 2022, bà Liêu Thị Phượng, Tổng giám đốc Tập đoàn Charm Group (IJC), đơn vị tài trợ cho biết: Chiếc vương miện dành cho Hoa hậu Du lịch 2022 được thiết kế lấy từ cảm hứng về vẻ đẹp, giá trị di sản và văn hóa của Việt Nam. Chiếc vương miện được các nghệ nhân IJC dành hơn 2.000 giờ làm việc, đính kết tỉ mỉ, thủ công 49 viên đá quý Peridot và 1.703 viên đá trắng cao cấp, tạo nên sự tinh tế trên từng chi tiết, tạo nên vương miện tinh xảo và mang lại giá trị nghệ thuật cao. Chiếc vương miện cũng thể hiện tình yêu thiên nhiên, ước mơ bay xao, bay xa với mong muốn du lịch Việt Nam qua cuộc thi này sẽ lan tỏa hình ảnh văn hóa, di sản Việt Nam đến với thế giới. Điểm nhấn của chiếc vương miện chính là “đường cong”.

Điểm nổi bật trên vương miện chính là những viên đá Peridot với sắc vàng xanh đặc trưng trong giới đá quý và được mệnh danh là Ngọc Lục bảo Hoàng hôn. Đây cũng là một trong những dòng đá có giá trị mà IJC sở hữu từ trước đến nay. Bên cạnh đó, với ý nghĩa hướng đến “cây sự sống”, sắc xanh của Peridot sẽ là lựa chọn hoàn hảo, lan tỏa thông điệp xanh mạnh mẽ đến với cộng đồng.

Thí sinh trải nghiệm, chia sẻ về Việt Nam ra thế giới trên nền tảng số

Á hậu Lê Thị Hương Ly là thí sinh duy nhất Việt Nam dự thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - ảnh 5
Bà Vũ Thị Mỹ Dung, Tổng giám đốc Công ty Truyền thông Tấm và Cám, đơn vị tổ chức sự kiện chia sẻ tại buổi họp báo

Bà Vũ Thị Mỹ Dung, Tổng giám đốc Công ty Truyền thông Tấm và Cám, đơn vị tổ chức sự kiện cho biết: Các thí sinh được trải nghiệm đến các điểm du lịch qua 5 tỉnh, thành phố, với “Hành trình qua miền di sản”, qua đó sẽ ghi lại những cảm nhận bằng những clip ngắn bằng tiếng Anh hoặc tiếng bản địa, chia sẻ trên các mạng xã hội. Đặc biệt, các thí sinh sẽ nói tiếng Việt nhấn mạnh với đặc sản của Việt Nam như “Phở”, “Tràng An”, “Phố cổ Hà Nội”,... như các từ khóa (key word) trong các clip để chia sẻ trên các diễn đàn. Qua đó, với lượng fan và số người theo dõi khổng lồ của các thí sinh đến từ các quốc gia, thông tin về các điểm đến du lịch, di sản của Việt Nam sẽ được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng trên khắp thế giới.

Bà Vũ Thị Mỹ Dung cho biết thêm: "Tất cả các thí sinh sẽ được tài trợ 100% chi phí ăn, ở, đi lại và trang phục áo dài truyền thống Việt Nam, trang phục dân tộc Thái… trong suốt thời gian diễn ra sự kiện".

Á hậu Lê Thị Hương Ly là thí sinh duy nhất Việt Nam dự thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - ảnh 6
Ông John Singh và bà Vũ Thị Mỹ Dung công bố gương mặt đại diện Việt Nam tham dự Miss Tourism World 2022

Về hành trình trải nghiệm, các thí sinh sẽ xuất phát khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa đi qua các miền di sản với 5 tỉnh: Hà Nội, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Sơn La, Phú Thọ.

Bắt đầu từ Ninh Bình, các thí sinh xuất phát từ ngày 17/11 - Khai mạc Festival di sản Tràng An với trang phục của nhà thiết kế Thạch Linh. Tiếp theo, các thí sinh sẽ di chuyển về Phú Thọ, tìm hiểu về 18 vị vua Hùng, ẩm thực bánh trưng và bánh dày - một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

Thủ đô Hà Nội là điểm đến tiếp theo với các địa danh: Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng…

Lên Sơn La, các thí sinh sẽ được hòa mình với hơn 1.000 diễn viên và người Thái với trang phục của người Thái đến với các địa danh như: thảo nguyên Mộc Châu, suối nước nóng bản Mòong, thác Dải Yếm, cầu Pá Uôn (Sơn La)...

Cuối cùng là điểm đến Vĩnh Phúc, các thí sinh thi phần trang phục, thi tài năng và đến Tam Đảo hòa mình với thiên nhiên vẻ đẹp của khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)..

Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào tối 3/12 tại công viên Quảng trường Hồ Chí Minh - trung tâm thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.