Ba Vì: Tổ chức huấn luyện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 29/3, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an huyện Ba Vì, phối hợp với UBND xã Thái Hoà tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp cơ sở (PCCC và CNCH).

Ba Vì: Tổ chức huấn luyện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - ảnh 1
Thực hành, sử dụng phương tiện cứu nạn, cứu hộ đúng kỹ thuật, nhanh chóng, chính xác và đảm bảo tuyệt đối an toàn

Tham gia đợt huấn luyện có hơn 250 người là Tổ dân phòng cơ sở và lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở của các hộ kinh doanh và các cá nhân trên địa bàn xã Thái Hòa, giúp họ hiểu rõ và nắm bắt được trách nhiệm về công tác PCCC&CNCH; hiểu và nắm được các thủ tục, điều kiện về tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ theo qui định của Pháp luật; chủ động phòng ngừa, sử dụng thành thạo các phương tiện, dụng cụ tại chỗ và quy trình tổ chức chữa cháy, đảm bảo nhanh chóng, an toàn và hạn chế thấp nhất thiệt hại gây ra.

Tại buổi huấn luyện, các thành viên được tuyên truyền phổ biến pháp luật, kiến thức và kỹ năng về công tác phòng cháy và chữa cháy; được thực hành, sử dụng phương tiện cứu nạn, cứu hộ đúng kỹ thuật, nhanh chóng, chính xác và đảm bảo tuyệt đối an toàn; được hướng dẫn cấu tạo, tác dụng, phương pháp sử dụng, bảo quản, kiểm tra một số phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình bột, bình khí chữa cháy; nguyên lý làm việc, cách sử dụng, bảo quản, kiểm tra phương tiện CNCH.

Một số hình ảnh tại buổi huấn luyện:

Ba Vì: Tổ chức huấn luyện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - ảnh 2
Ba Vì: Tổ chức huấn luyện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - ảnh 3
Ba Vì: Tổ chức huấn luyện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - ảnh 4
Ba Vì: Tổ chức huấn luyện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - ảnh 5
Ba Vì: Tổ chức huấn luyện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - ảnh 6
Ba Vì: Tổ chức huấn luyện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - ảnh 7
Ba Vì: Tổ chức huấn luyện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - ảnh 8

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

​  Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

​ Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Chuyển đổi số là hướng đi đúng, mang tính đột phá nhất, hiệu quả nhất, do đó, cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số. Làm sao để chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người. Cùng với việc đưa ra các dịch vụ công trực tuyến, cần hướng dẫn, tuyên truyền để người dân tham gia, thụ hưởng và cảm nhận được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.