Bà Võ Thị Ánh Xuân giữ quyền Chủ tịch nước

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 18/1, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký thông báo về việc thực hiện quyền Chủ tịch nước đối với bà Võ Thị Ánh Xuân.

Bà Võ Thị Ánh Xuân giữ quyền Chủ tịch nước - ảnh 1
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân

Thông báo nêu rõ căn cứ Hiến pháp, Luật Tổ chức Quốc hội và kết luận của Bộ Chính trị về việc phân công Ủy viên Trung ương Đảng giữ quyền Chủ tịch nước, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông báo bà Võ Thị Ánh Xuân - Phó chủ tịch nước - giữ quyền Chủ tịch nước đến khi Quốc hội bầu ra Chủ tịch nước mới.

Điều 93 Hiến pháp 2013 quy định: “Khi Chủ tịch nước không làm việc được trong thời gian dài thì Phó chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước.

Trong trường hợp khuyết Chủ tịch nước thì Phó chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước cho đến khi Quốc hội bầu ra Chủ tịch nước mới”.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.