Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 19/7, đoàn công tác của Báo Phụ nữ Thủ đô do bà Lê Quỳnh Trang – Tổng Biên tập làm trưởng đoàn đã dự buổi lễ bàn giao Mái ấm tình thương cho gia đình chị Quách Thị Tâm.

 
Ngày 19/7, đoàn công tác của Báo Phụ nữ Thủ đô do bà Lê Quỳnh Trang – Tổng Biên tập là trưởng đoàn đã dự buổi lễ bàn giao Mái ấm tình thương cho gia đình chị Quách Thị Tâm – hội viên Chi hội Phụ nữ Yên Nội 3, phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
 
Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo - ảnh 1
Bà Lê Quỳnh Trang – Tổng Biên tập báo PNTĐ phát biểu tại buổi lễ bàn giao “Mái ấm tình thương”

 
Được đón nhận Mái ấm tình thương do Báo Phụ nữ Thủ đô và Quỹ Thiện tâm – Tập đoàn Vingroup tài trợ, vợ chồng chị Quách Thị Tâm không giấu được sự phấn khởi và xúc động. Từ nay, gia đình chị thoát khỏi cảnh sống chật chội, tạm bợ và bước sang một trang mới. 
 
Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo - ảnh 2
Người thân, hàng xóm đến chung vui cùng gia đình chị Tâm

 
Do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, chồng là thợ xây, vợ chạy chợ bán rau, thu nhập hàng tháng chỉ vừa đủ lo cho miếng cơm manh áo của gia đình, việc học hành của 2 người con. Căn nhà gia đình chị Tâm sinh sống nhiều năm qua là nhà thuê giá rẻ, diện tích vỏn vẹn có 15m2. Các con càng lớn, điều kiện sống của gia đình càng chật vật. Con trai lớn của chị Tâm thi đỗ trường đại học Xây dựng đã phải bảo lưu kết quả, tạm nghỉ để kiếm việc làm thêm, phụ giúp cha mẹ nuôi em gái ăn học. Phải đối mặt với bao nhiêu lo toan, tằn tiện, vợ chồng chị Tâm – hộ nghèo của quận chưa bao giờ dám mơ tới một nếp nhà rộng rãi, chắc chắn hơn.
 
Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo - ảnh 3
Đoàn công tác của báo PNTĐ tặng quà chúc mừng gia đình chị Tâm có mái ấm khang trang

 
Qua khảo sát, nắm bắt tình hình khó khăn của gia đình này, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm đã đề xuất báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ kinh phí xây, sửa Mái ấm tình thương cho gia đình chị Quách Thị Tâm. Đầu năm 2019, với sự hợp tác của Quỹ Thiện tâm – Tập đoàn Vingroup, báo Phụ nữ Thủ đô đã trao 30 triệu đồng để gia đình xây, sửa nhà, ổn định cuộc sống. Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm, chính quyền và Hội LHPN phường Liên Mạc đã giúp đỡ gia đình lên kế hoạch, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý xây dựng, tìm mua vật liệu giá gốc…
 
Đặc biệt, các cấp Hội và chính quyền phường không quản ngại vất vả, tích cực vận động, thuyết phục để gia đình chồng chị Tâm đạt được đồng thuận, nhất trí cao trong việc hỗ trợ hạ tầng để anh chị có mảnh đất xây nhà. Nhờ vậy, chỉ ít ngày sau khi nhận được kinh phí hỗ trợ, ngôi nhà của vợ chồng chị Tâm đã được khởi công xây dựng. Cùng với sự động viên, giúp đỡ về vật chất, ngày công, vật liệu… của gia đình hai bên nội ngoại, hàng xóm láng giềng; sự phấn đấu, quyết tâm của hai vợ chồng chị Tâm, sau 4 tháng thi công, ngôi nhà mới trên diện tích 30m2 đã hoàn thành và được nghiệm thu.
 
Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo - ảnh 4
Chị Quách Thị Tâm thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn

 
Ngôi nhà của chị Tâm chưa thực sự to đẹp, rộng rãi và tiện nghi nhưng đó là chốn “an cư lập nghiệp” vợ chồng chị đã từng mong ước suốt 20 năm qua. Đặc biệt, những ngày tháng 7 này, đón nhận mái ấm mới cũng là những ngày gia đình chị tràn ngập trong một niềm vui nữa: con gái của chị đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh Đại học. Niềm hạnh phúc vì thế được nhân đôi “là động lực để chúng tôi vươn lên thoát nghèo, nuôi dạy các con nên người, hăng hái tham gia các phong trào của phường và của hội”, chị Tâm bày tỏ.
Chung vui cùng gia đình trong ngày nhận nhà mới, báo Phụ nữ Thủ đô cùng các cơ quan, đoàn thể, chính quyền trao tặng gia đình nhiều món quà ý nghĩa nhằm giúp gia đình chị Tâm sớm ổn định cuộc sống. Bà Lê Quỳnh Trang – Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô chia sẻ niềm vui cùng gia đình chị Tâm trong ngôi nhà mới khang trang và ấm cúng hơn. Mùa mưa bão này, báo Phụ nữ Thủ đô yên tâm khi  có thêm hội viên phụ nữ nghèo được chăm lo, đảm bảo cuộc sống tốt hơn, an toàn hơn.
 
Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo - ảnh 5
Đại diện các ban, ngành phường và Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm cùng chung vui với gia đình chị Tâm

 
“Là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, trong 33 năm xây dựng và phát triển, báo Phụ nữ Thủ đô luôn sát cánh cùng các cấp hội đẩy mạnh công tác từ thiện xã hội, chăm lo và bảo vệ không để hội viên phụ nữ nghèo bị bỏ lại phía sau. Chúng tôi hy vọng nguồn động viên này sẽ giúp những hội viên khó khăn có thêm niềm tin và động lực để phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống, vững tâm lao động cống hiến để ổn định kinh tế gia đình, trở thành những công dân có ích”. 
 
 
Quỳnh Anh

Tin cùng chuyên mục

​  Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

​ Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Chuyển đổi số là hướng đi đúng, mang tính đột phá nhất, hiệu quả nhất, do đó, cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số. Làm sao để chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người. Cùng với việc đưa ra các dịch vụ công trực tuyến, cần hướng dẫn, tuyên truyền để người dân tham gia, thụ hưởng và cảm nhận được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.