Bất động sản ven biển tăng nhiệt, Vịnh Ngọc Nha Trang hút vốn đầu tư

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Các căn hộ ven biển tại Vịnh Ngọc Nha Trang đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư nhờ hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng tới giao thông đô thị. Đặc biệt, nơi đây còn hội thụ giá trị, tiềm năng cùng xu hướng sống xanh hòa quyện với thiên nhiên.

 

Giá trị của xu hướng sống xanh bên cạnh thiên nhiên

Nhu cầu tái tạo sức khỏe và tinh thần trở thành yêu cầu bức thiết với nhiều người, đặc biệt sau khoảng thời gian gần 2 năm đối mặt với dịch bệnh. Giờ đây, nhiều người nhận ra sức khỏe chính là tài sản vô giá nhất. Do đó phân khúc bất động sản mang yếu tố nghỉ dưỡng đang được lòng nhiều khách hàng, điển hình là bất động sản nghỉ dưỡng theo dạng căn hộ ven biển. Theo số liệu từ CBRE Việt Nam cho thấy, nguồn cung và sức mua các dự án ven biển đều tăng trong quý đầu năm 2022 và giá bán cũng có xu hướng đi lên.

Những dự án kết hợp yếu tố thiên nhiên vào không gian sống luôn được săn đón, những công trình xanh luôn được chú trọng phát triển và đang trở thành trào lưu tại nhiều nước trên thế giới như: Đan Mạch, Hà Lan, Canada, Đức, Na Uy, Singapore… Các nghiên cứu cũng cho thấy, việc sống gần biển hay sống giữa thiên nhiên là một “liều thuốc” hiệu quả nhằm xoa dịu tâm hồn và tạo ra sự cân bằng tinh thần. Nguồn “sức khỏe từ đại dương” này là cơ sở để bảo vệ, khuyến khích sử dụng các không gian ven biển nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần của người dân.

Bất động sản ven biển tăng nhiệt, Vịnh Ngọc Nha Trang hút vốn đầu tư - ảnh 1
Những âm thanh êm dịu của sóng biển có thể xoa dịu tâm trí và đem lại cảm giác bình yên về tinh thần. (Ảnh: Trần Anh Khoa)

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra mối liên hệ giữa không gian biển và sức khỏe con người. Không khí trong lành ở biển chứa nhiều ion âm, giúp cơ thể hấp thụ oxy tốt hơn, tăng sự tỉnh táo và hormone hạnh phúc serotonin. Hay sương mù chứa muối còn làm dịu lớp niêm mạc phổi, giúp cải thiện hô hấp. Những người thường xuyên tập thể dục ở bãi biển thường cảm nhận sức khỏe chuyển biến tốt rõ rệt… Có thể thấy xu hướng "tìm về biển" ngày càng trở nên rõ nét ở những nhà đầu tư đến từ thành thị, những người vốn luôn bận rộn với công việc, ngán nhịp sống hối hả và muốn tìm về một nơi bình yên.

Tại Việt Nam, trong những năm gần đây cũng đang rộ lên trào lưu sống tại các thành phố ven biển. Điển hình như tại thị trường Nha Trang, nguồn cầu đối với các sản phẩm bất động sản ven biển ngày càng nhiều. Không chỉ nhà đầu tư mà các cư dân tinh hoa đều ưa chuộng sản phẩm căn hộ ven biển sở hữu lâu dài vì những lợi ích về sức khỏe từ môi trường sống mang lại.

Bên cạnh yếu tố về sức khỏe mà thiên nhiên mang lại, việc đầu tư vào các dự án ven biển cũng sẽ đem tới vô vàn tiềm năng sinh lời. Trong thời gian tới, Vịnh ngọc Nha Trang sẽ triển khai khởi công hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn, do vậy toàn bộ hệ thống cơ sở hạ tầng sẽ được xây dựng đồng bộ, hiện đại: tuyến đường cao tốc, cầu vượt biển, nâng cấp hạ tầng đô thị... để đạt mục tiêu trở thành "đô thị hạt nhân" đáng sống, đáng tận hưởng. Hơn nữa, yếu tố hạ tầng kết nối thuận tiện, du lịch phát triển, không gian sống ven biển trong lành sẽ tạo đà cho tiềm năng tăng giá đối với các dự án căn hộ ven biển trong tương lai.

Giải mã sức hấp dẫn căn hộ ven biển tại Vịnh Ngọc Nha Trang

Với nhiều người, sức khỏe quan trọng hơn tài sản, sẵn sàng chi trả cao để sở hữu không gian sống sang trọng, giàu thẩm mỹ giữa thiên nhiên và nâng niu sức khỏe. Vì thế, để mang lại những trải nghiệm nghỉ dưỡng lý tưởng, nhiều chủ đầu tư uy tín đã kiến tạo "kiệt tác xanh" độc đáo tại thành phố biển Nha Trang. Nhiều dự án căn hộ cao cấp với hàng loạt tiện ích xanh hiện đại, chỉ cách bờ biển Nha Trang vài bước chân, hứa hẹn mang đến một không gian thoáng đãng và đầy ắp vượng khí cho gia chủ.

Bất động sản ven biển tăng nhiệt, Vịnh Ngọc Nha Trang hút vốn đầu tư - ảnh 2
Các dự án bất động sản ven biển có môi trường sống trong lành, giúp cải thiện sức khỏe luôn được giới đầu tư quan tâm

Sở hữu những giá trị khác biệt từ không gian xanh tới các tiện ích độc đáo, bất động sản phía nam Nha Trang, trong đó, có khu đô thị biển An Viên đang đầu tư xây mới, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng từ kỹ thuật đến giao thông. Sự xuất hiện của cây cầu vượt biển qua đảo Hòn Tre và cầu nối khu dân cư Hòn Rớ giúp tăng khả năng kết nối khu vực này, góp phần vào sự phát triển du lịch Nha Trang nói chung. Đồng thời việc xây cầu kết nối khu đô thị An Viên qua khu dân cư Hòn Rớ - đại lộ Nguyễn Tất Thành sẽ rút ngắn quãng đường từ sân bay Cam Ranh về trung tâm thành phố tới gần 10km, góp phần tăng giá trị bất động sản nơi đây.

Bất động sản ven biển tăng nhiệt, Vịnh Ngọc Nha Trang hút vốn đầu tư - ảnh 3

Nha Trang lọt vào danh sách 4 thành phố đáng sống nhất Việt Nam (Ảnh: Trần Anh Khoa).

Nguồn cung chung cư tại Nha Trang hiện nay đa phần là nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá thấp. Do đó cần những sản phẩm căn hộ cao cấp, có chất lượng cao, nhất là khu vực ven biển. Từ đường Phạm Văn Đồng xuống hết đường Trần Phú, các căn hộ view biển không nhiều. Dẫn tới việc sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp hướng biển đang là khát khao với cư dân Nha Trang cũng như giới đầu tư quan tâm tới thành phố này. Tình trạng khan cung, cầu lớn sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng về mặt giá trị của các sản phẩm, nhất là sản phẩm vững chắc về pháp lý.

Sự linh hoạt của các dự án bất động sản ven biển này sẽ giúp khách hàng mua căn hộ vừa có thể sử dụng để ở hoặc vừa có thể kinh doanh lưu trú du lịch, thậm chí cho thuê dài hạn để kiếm lời. Nếu có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm để nghỉ dưỡng, ở hoặc đầu tư tại Nha Trang thì nhà đầu tư có thể cân nhắc cho một kế hoạch ngay từ bây giờ, hứa hẹn mang lại cơ hội sinh lớn.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

​  Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

​ Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Chuyển đổi số là hướng đi đúng, mang tính đột phá nhất, hiệu quả nhất, do đó, cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số. Làm sao để chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người. Cùng với việc đưa ra các dịch vụ công trực tuyến, cần hướng dẫn, tuyên truyền để người dân tham gia, thụ hưởng và cảm nhận được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.