Bí thư Thành ủy Hà Nội: Quận Hoàng Mai cần sớm giải quyết nhu cầu về xây trường học, bãi đỗ xe ​

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 5/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng, cùng các vị đại biểu thuộc Đơn vị bầu cử số 4 tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm. Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến của cử tri về những bất cập trong phát triển, quản lý đô thị.


Tham gia tiếp xúc cử tri có đại biểu Quốc hội - Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội; đại biểu Quốc hội Vũ Thị Lưu Mai - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền.

Các cử tri cho rằng, Hoàng Mai là địa bàn có tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số cơ học và số lượng học sinh tăng nhanh. Từ đây, gây sức ép rất lớn đối với cuộc sống người dân và phát triển đô thị, đặt ra yêu cầu cấp bách cần xây thêm trường học và bãi đỗ xe trên địa bàn. Tuy nhiên, hiện nay, 1 số lô đất do Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) quản lý vẫn đang để không, chưa được bàn giao về cho địa phương để triển khai xây dựng các công trình phục vụ nhu cầu học hành, sinh hoạt của người dân. Cử tri kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố có ý kiến để thành phố chỉ đạo, phối hợp, sớm đầu tư xây dựng các trường học, bãi đỗ xe và các công trình công cộng trên địa bàn; đồng thời kiến nghị xử lý nghiêm các dự án trây ì để đất lãng phí, cho phép cấp phép tạm đỗ xe tại các dự án chậm triển khai.

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Quận Hoàng Mai cần sớm giải quyết nhu cầu về xây trường học, bãi đỗ xe  ​ - ảnh 1
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

 Trả lời ý kiến của cử tri, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội Thành phố cho biết, thành phố đã chỉ đạo quyết liệt, đồng thời có văn bản gửi Bộ Xây dựng để Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị sớm bàn giao các lô đất cho Hoàng Mai kêu gọi đầu tư hoặc sử dụng ngân sách nhằm xây dựng trường học, bãi đỗ xe, giúp giảm bớt tình trạng quá tải hiện nay.

Năm 2023 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, “năm bản lề” tạo nền tảng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII và các mục tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 – 2025. Thành ủy Hà Nội và các cấp ủy Đảng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới phong cách lãnh đạo theo hướng khoa học, dân chủ, sâu sát thực tiễn ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2023, với tinh thần “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” và đã đạt được một số kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu, quận Hoàng Mai, huyện Gia Lâm phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn, quyết tâm cao để đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023. Trong đó, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy Đảng, nhất là cấp cơ sở. Phát huy tính tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Kiên quyết phòng, chống, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các biểu hiện tiêu cực khác; củng cố và tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng…

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Quận Hoàng Mai cần sớm giải quyết nhu cầu về xây trường học, bãi đỗ xe  ​ - ảnh 2
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý phát triển quận Hoàng Mai theo hướng văn minh, hiện đại và huyện Gia Lâm phấn đấu sớm trở thành quận. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của T.Ư, TP về việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh mới phát sinh.

Đồng thời, chủ động nắm tình hình, kịp thời chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị báo cáo đề xuất phương án xử lý, giải quyết dứt điểm các vụ việc bức xúc, không để phát sinh điểm nóng trên địa bàn. Trong đó đặc biệt lưu ý các vấn đề liên quan đến lĩnh vực hay xảy ra các vi phạm, tiêu cực như: Quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường; quản lý, sử dụng lòng đường, vỉa hè...

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.