Hội LHPN Hà Nội:

Biểu dương gương điển hình tiên tiến "Phụ nữ Thủ đô thi đua làm theo lời Bác" giai đoạn 2018-2023

HẠ THI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng ngày 8/6/2023, tại Hội trường 1A Trụ sở Cơ quan, Hội LHPN Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến “Phụ nữ Thủ đô thi đua làm theo lời Bác” giai đoạn 2018 - 2023; Tổng kết đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023) và Chương trình Giao lưu “Phụ nữ Thủ đô Tự tin - Hội nhập - Kết nối thành công”.

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, Hội LHPN Việt Nam; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND; các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội Thành phố; đại diện lãnh đạo Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc; các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2018 - 2023.

Biểu dương gương điển hình tiên tiến
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên BCH Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội và ông Đỗ Đức Thịnh, Ủy viên Hội đồng Thi đua-Khen thưởng, Phó trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội trao thưởng cho các gương Người tốt - Việc tốt tại chương trình biểu dương gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt "Phụ nữ Thủ đô Sáng tạo - Hội nhập - Kết nối thành công" năm 2022.
 

 

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến của Hội LHPN Hà Nội được tổ chức trang trọng, có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục, có sức lan tỏa, tôn vinh, nhân rộng các mô hình hay, các điển hình tiên tiến trong các tầng lớp phụ nữ Thủ đô. Đồng thời khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước, niềm tự hào về truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Thủ đô; biểu dương, tôn vinh điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu, mô hình mới, cách làm hay trong đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày Bác ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và phong trào thi đua yêu nước của phụ nữ Thủ đô trên các lĩnh vực, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thủ đô.

Trong những năm qua, Hội LHPN Hà Nội luôn bám sát chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy Hà Nội tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua. Quy mô và chất lượng phong trào thi đua ngày càng đổi mới, phát triển mạnh mẽ, toàn diện; với nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả đã thực sự đi vào cuộc sống, hướng đến những vấn đề thiết yếu trong đời sống được sự đồng tình hưởng ứng của phụ nữ toàn Thành phố đã đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội của Thủ đô; góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, tham gia xây dựng, giữ gìn trật tự văn minh đô thị. Phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần ham học hỏi, nỗ lực vươn lên thoát nghèo, làm kinh tế giỏi, làm giàu chính đáng, sáng tạo khởi nghiệp của chị em phụ nữ. Qua đó khẳng định vai trò vị trí của các cấp Hội trong hệ thống chính trị, khẳng định vị thế của chị em phụ nữ trong công cuộc xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp.

Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng đến chi, tổ phụ nữ, cộng đồng dân cư, được sự đồng tình ủng hộ của cấp ủy Đảng và chính quyền, sự phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương. Thông qua các phong trào thi đua, đã lôi cuốn, tập hợp, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia, một số mô hình tập hợp phụ nữ đặc thù được thành lập mới đã đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo các tầng lớp phụ nữ. 5 năm qua, với sự cố gắng của các cấp Hội LHPN Hà Nội, phong trào thi đua yêu nước đã gặt hái được nhiều thành tích, nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

Tại hội nghị đã biểu dương 30 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến khen thưởng của UBND thành phố và 80 tập thể, cá nhân tiêu biểu khen thưởng của Hội LHPN Thành phố.

Đây là những tập thể tiêu biểu trong các cấp Hội phụ nữ có thành tích xuất sắc nổi bật trong các phong trào thi đua; nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của tổ chức Hội và phong trào phụ nữ, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Những cá nhân là cán bộ, hội viên, phụ nữ Thủ đô có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, cuộc vận động của Hội và địa phương, đơn vị; tiêu biểu trên các mặt công tác, là tấm gương cho hội viên, phụ nữ ở địa phương, đơn vị học tập; là nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nữ trí thức, nữ doanh nhân, nữ thanh niên đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô. 

Chương trình Giao lưu “Phụ nữ Thủ đô Tự tin - Hội nhập - Kết nối thành côngvới sự tham dự của các gương điển hình tiên tiến cá nhân và tập thể tiêu biểu của các phong trào thi đua chia sẻ về những nỗ lực và những kết quả đạt được. Qua đó ghi nhận thành tích trong lao động, cống hiến của các tập thể, các chị em phụ nữ, đồng thời khích lệ các tập thể, các chị em khác học hỏi kinh nghiệm, cùng nhau phấn đấu đem đến thành công rực rỡ hơn trong phong trào giai đoạn kế tiếp.

Chương trình được phát trực tiếp trên Báo điện tử Phụ nữ Thủ đô và Fapage Hội LHPN thành phố Hà Nội.

Mời Quý vị đón xem.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).