Bộ Ngoại giao sẽ luôn đồng hành với Thủ đô Hà Nội

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh mong muốn các đồng chí Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài có những nỗ lực giúp truyền tải thông điệp, mong muốn của Thủ đô tới bạn bè quốc tế, qua đó không chỉ giúp hiểu thêm về Việt Nam, về Hà Nội, mà còn mở ra nhiều cơ hội giúp thành phố thu hút đầu tư, xây dựng các quan hệ hợp tác theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Sáng 21/4, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2023-2026, do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội Lê Anh Quân đã báo cáo sơ lược về tình hình Thủ đô. Theo báo cáo, kinh tế thành phố tiếp tục duy trì tăng trưởng tích cực trong những tháng đầu năm 2023. Tính tới hết quý I, GDRP đã ở mức cao gấp 1,7 lần mức bình quân cả nước, thu ngân sách đã vượt 138.000 tỷ đồng, đạt khoảng 40% dự toán năm. Cùng với đó, tổng vốn đầu tư phát triển tăng 8,6%...

Bộ Ngoại giao sẽ luôn đồng hành với Thủ đô Hà Nội - ảnh 1
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chia sẻ ý kiến tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh chào mừng Đoàn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, nhấn mạnh những thành tựu của Thủ đô Hà Nội, trái tim của đất nước, luôn có sự đồng hành, đóng góp đầy ý nghĩa của các cơ quan ngoại giao.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố đã nêu những ưu tiên phát triển của Thủ đô trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh một số trọng tâm như: Xây dựng các quy hoạch và Luật Thủ đô sửa đổi; đẩy mạnh phát triển văn hóa, coi đây là tiềm năng, động lực phát triển kinh tế; thúc đẩy công nghiệp theo hướng công nghệ cao, tăng cường phát triển lĩnh vực phần mềm; phát triển nông nghiệp mang sắc thái Thủ đô, đầu tư phục vụ nhu cầu trong nước, phục vụ nhu cầu đặc thù như người nước ngoài tại Việt Nam, sản xuất đặc sản tinh túy…, trong đó luôn chú trọng xây dựng và tận dụng nguồn nhân lực dồi dào, có chất lượng cao…

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND thành phố mong muốn các đồng chí Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài quan tâm nghiên cứu thêm về các vấn đề đã nêu, đồng thời có những nỗ lực giúp truyền tải thông điệp, mong muốn của Thủ đô tới bạn bè quốc tế, qua đó không chỉ giúp hiểu thêm về Việt Nam, về Hà Nội, mà còn mở ra nhiều cơ hội giúp thành phố thu hút đầu tư, xây dựng các quan hệ hợp tác theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Chủ tịch UBND thành phố chúc các đồng chí Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài thời gian tới sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, qua đó tạo ra khí thế mới, để người dân Việt Nam ở nước ngoài luôn hướng về ngôi nhà Việt Nam, và vững vàng tự tin bước ra thế giới.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhất trí với những chia sẻ của Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh, đồng thời đánh giá cao thành tựu toàn diện của thành phố Hà Nội. Thay mặt Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn chính quyền và nhân dân Thủ đô đã có những đóng góp quý báu trong hoạt động đối ngoại để hoàn thành các nhiệm vụ ngoại giao khó và quan trọng nhất của đất nước.

Khẳng định Bộ Ngoại giao sẽ luôn đồng hành với Thủ đô Hà Nội, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng mong muốn, Thủ đô sẽ có những “đơn đặt hàng” cụ thể trong các lĩnh vực, đồng thời cho biết, sẵn sàng đón các đơn vị của Hà Nội trực tiếp tìm hiểu thị trường, xúc tiến hợp tác tại các địa bàn nước ngoài.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại biểu hai bên đã dành nhiều thời gian trao đổi những vấn đề cùng quan tâm. Các đồng chí Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài đã chia sẻ những đặc thù của các khu vực phụ trách, đề xuất những lĩnh vực hợp tác khả thi mà Hà Nội có thể cân nhắc, xem xét triển khai, đồng thời nêu ra những vướng mắc cần tháo gỡ trong thời gian tới và bày tỏ sự ủng hộ, khẳng định sẵn sàng đồng hành cùng Thủ đô trong tiến trình phát triển.

Đại diện các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội cũng nêu những đề xuất với Đoàn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài về hỗ trợ tăng cường quảng bá hình ảnh Thủ đô, đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài, thúc đẩy kết nối giáo dục, du lịch, giao lưu nhân dân..., trong đó mong muốn nhận được sự hỗ trợ, kết nối của các đồng chí Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài trong tìm kiếm đối tác hợp tác tiềm năng, tìm kiếm các dự án hợp tác quốc tế thiết thực và hiệu quả.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

​  Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

​ Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Chuyển đổi số là hướng đi đúng, mang tính đột phá nhất, hiệu quả nhất, do đó, cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số. Làm sao để chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người. Cùng với việc đưa ra các dịch vụ công trực tuyến, cần hướng dẫn, tuyên truyền để người dân tham gia, thụ hưởng và cảm nhận được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.