Công an Phúc Thọ: 30 ngày đêm tận tình làm căn cước công dân gắn chíp cho nhân dân

VÂN NGA - VĂN PHÚ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mặc cho cái nắng nóng hay những cơn mưa ập xuống, những ngày tháng 8 này, các chiến sĩ Công an huyện Phúc Thọ vẫn đến tận nhà dìu, bế, cõng, đón các cụ già, người khuyết tật đến điểm làm căn cước công dân gắn chíp. 18 chiến sĩ chia làm 3 tổ thực hiện nhiệm vụ tại 21 xã thị trấn, quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu.

Công an Phúc Thọ: 30 ngày đêm tận tình làm căn cước công dân gắn chíp cho nhân dân - ảnh 1
Lực lương công an huyện Phúc Thọ lấy mẫu vân tay cho người dân (ảnh Văn Phú)

 

Tính đến nay, Công an huyện Phúc Thọ đã thu nhận được 154.078 trường hợp cấp căn cước công dân gắn chíp và 102.456 trường hợp cấp tài khoản định danh điện tử.

Thực hiện Mệnh lệnh số 01 của Giám đốc CATP Hà Nội về triển khai 30 ngày đêm thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp từ ngày 25/7 đến 25/8, những ngày qua, Công an huyện Phúc Thọ đang khẩn trương rà soát toàn bộ nhân khẩu trong diện cấp căn cước công dân gắn chíp trên địa bàn huyện.

Công an Phúc Thọ: 30 ngày đêm tận tình làm căn cước công dân gắn chíp cho nhân dân - ảnh 2
Lực lượng công an đến đón bà Vũ Thị Tẹt, sinh năm 1928 ở thôn 8, xã Ngọc Tảo đi làm căn cước công dân gắn chíp (ảnh Văn Phú)

Công an huyện Phúc Thọ tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện, quyết tâm thực hiện hiệu quả đợt cao điểm cấp thẻ căn cước gắn chíp cho người dân trên địa bàn hằng ngày từ 7h đến 22h, kể cả thứ 7, chủ nhật.

Công an Phúc Thọ: 30 ngày đêm tận tình làm căn cước công dân gắn chíp cho nhân dân - ảnh 3
Lực lượng công an đón bà Dương Thị Quảng, sinh năm 1935 ở thôn 2, xã Ngọc Tảo đến làm căn cước công dân gắn chíp (ảnh Văn Phú)

Trung tá Lê Văn Thanh, Phó Đội trưởng Đội Quản lý hành chính, Công an huyện Phúc Thọ cho biết, riêng trong đợt cao điểm này, từ 25/7 đến nay, chúng tôi đã thực hiện thu nhận được 2.564 trường hợp, trên tổng số 12.180 trường hợp được giao. Trong đó, có khoảng 7.500 trường hợp là không thể thu nhận được do công dân hiện đi nước ngoài, đi làm ăn xa hoặc không rõ và những trường hợp người già ốm đau, người khuyết tật không đi lại được. Lực lượng làm nhiệm vụ cũng đã tổ chức cấp lưu động tận nhà cho 11 trường hợp gặp khó khăn về đi lại.

Công an Phúc Thọ: 30 ngày đêm tận tình làm căn cước công dân gắn chíp cho nhân dân - ảnh 4
Công an đến tận nhà đón người già đi làm căn cước công dân gắn chíp (ảnh Văn Phú)

Với phương châm “trọng dân, gần dân, hết lòng vì nhân dân phục vụ”, nhằm tạo thuận lợi cho người dân nhất là người cao tuổi, người tàn tật, ốm, yếu và khó khăn trong vận động, các tổ cấp căn cước công dân lưu động Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã bố trí cán bộ chiến sĩ tiếp đón các cụ già, người khuyết tật đến làm căn cước công dân gắn chíp tại trụ sở UBND các xã, thị trấn.

Công an Phúc Thọ: 30 ngày đêm tận tình làm căn cước công dân gắn chíp cho nhân dân - ảnh 5
Người già đến làm căn cước công dân gắn chíp đều được phục vụ tận tình

Trung tá Lê Văn Thanh khẳng định: Chúng tôi xác định đây còn là cơ hội để gần dân, vì dân, nên luôn làm việc với tinh thần “còn người dân đến là còn làm việc”, lấy người dân làm trung tâm để phục vụ lại được khơi dậy trong chiến dịch kéo dài 30 ngày đêm. Đây cũng là việc làm thiết thực, ý nghĩa, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an vì nhân dân phục vụ và nâng cao tình cảm gắn bó giữa nhân dân với lực lượng Công an Thủ đô.

Công an Phúc Thọ: 30 ngày đêm tận tình làm căn cước công dân gắn chíp cho nhân dân - ảnh 6
Người già đến làm căn cước công dân gắn chíp đều được phục vụ tận tình
Công an Phúc Thọ: 30 ngày đêm tận tình làm căn cước công dân gắn chíp cho nhân dân - ảnh 7
Lực lượng Công an huyện Phúc Thọ làm việc với tinh thần “còn người dân đến là còn làm việc” (ảnh Văn Phú)

Ngày 31/12/2022, Sổ hộ khẩu giấy sẽ hết hiệu lực sử dụng, thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử được tích hợp các thông tin sẽ là giấy tờ để công dân thực hiện giao dịch thay thế Sổ hộ khẩu.

Vì vậy, các công dân đủ điều kiện được cấp nên tranh thủ thời gian đến trụ sở Công an thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp, đảm bảo quyền lợi cá nhân của chính mình.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

(PNTĐ) - Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz-Canel bày tỏ mong muốn có thêm doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với Cuba về nông nghiệp và chế biến thực phẩm, năng lượng, công nghiệp ô tô, sinh học-dược phẩm và các dịch vụ y tế để phát huy hiệu quả thế mạnh của mỗi nước, đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cả nước chung tay để xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cả nước chung tay để xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025

(PNTĐ) - Sáng 13/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025. Sự kiện được kết nối trực tuyến đến điểm cầu 62 tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự Lễ phát động tại điểm cầu UBND TP Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn.