Cục Thuế Hà Nội tập huấn cho các doanh nghiệp có tổ chức Đảng và các đại lý thuế

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 20/12, Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức lớp tập huấn về kiến thức thuế và kế toán cho các doanh nghiệp có tổ chức Đảng trên địa bàn TP Hà Nội và các nhân viên đại lý thuế. Qua đó, giúp người nộp thuế nắm bắt kịp thời những nộp dung chính sách thuế mới để áp dụng đúng các quy định hiện hành, đảm bảo công bằng cho người nộp thuế chấp hành tốt các quy định về pháp luật thuế.

Cục Thuế Hà Nội tập huấn cho các doanh nghiệp có tổ chức Đảng và các đại lý thuế - ảnh 1
Buổi tập huấn về kiến thức thuế và kế toán cho các doanh nghiệp có tổ chức Đảng trên địa bàn TP Hà Nội và các nhân viên đại lý thuế

Lớp tập huấn kéo dài đến hết 22/12 với hình thức đào tạo: thông qua hệ thống trực tuyến Zoom.

Nội dung tập huấn bao gồm các chuyên đề về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh tế năm 2022; Một số điểm mới về quản lý thuế theo quy định tại Nghị định số 91/2022/NĐ-CP, Thông tư số 80/2021/TT-BTC và một số vướng mắc thường gặp; Chuyên đề Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử; ; Chuyên đề về thuế GTGT; Chuyên đề về hướng dẫn hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế đối với đại lý thuế.

Đối với kiến thức về kế toán, Cục Thuế TP Hà Nội mời giảng viên của đơn vị có chức năng về kế toán, kiểm toán để giảng dạy.

Đối với các học viên là nhân viên đại lý thuế, sau khi kết thúc lớp tập huấn, Cục Thuế TP Hà Nội sẽ cấp Giấy xác nhận cập nhật kiến thức cho các nhân viên đại lý thuế để nhân viên đại lý thuế đủ điều kiện hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế trong năm 2023.

Cục thuế TP Hà Nội mong muốn thông qua các buổi tập huấn này sẽ truyền tải được các chính sách thuế đến các Doanh nghiệp, nhân viên Đại lý thuế, để giảm thiểu rủi ro trong quá trình kê khai nộp thuế.                     

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.