Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam chúc người dân Việt Nam năm mới thịnh vượng

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đại sứ, Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam, gồm: New Zealand, Canada, Na Uy và Thụy Sĩ đã gửi lời chúc Tết những cô lao công, người bán hàng rong trên phố Hà Nội, chúc người dân Việt Nam năm mới thịnh vượng.

Các hoạt động và thông điệp của các nhà ngoại giao đã được ghi lại trong một video clip có độ dài hơn 3 phút.

Năm nay, thông điệp của Nhóm G4 hướng đến tôn vinh những đóng góp của người lao động phi chính thức trong xã hội, từ những người quét dọn cho đường phố thêm sạch đẹp, cho đến những người bán hàng rong mang lại niềm vui cho trẻ nhỏ.

Theo Nhóm G4, hỗ trợ người lao động phi chính thức là yếu tố then chốt của một xã hội bao trùm và bình đẳng.

Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Hilde Solbakken chúc: "Tết là dịp để tri ân và hy vọng. Tôi hy vọng năm Giáp Thìn sẽ mang lại cho tất cả mọi người niềm vui, sức khỏe, sự thịnh vượng, cơ hội có việc làm thỏa đáng, và thành công trong công việc".

Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam chúc người dân Việt Nam năm mới thịnh vượng - ảnh 1
Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Hilde Solbakken.

Trong khi đó Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Thomas Gass chia sẻ thông điệp nhân dịp năm mới khẳng định thế giới tốt đẹp hơn mà chúng ta hướng tới chỉ có thể trở thành hiện thực nếu tất cả mọi người, mọi tổ chức và mọi doanh nghiệp tư nhân đều cùng nhau theo đuổi các mục đích này. Ai cũng có thể và phải tham gia đóng góp công sức, nguồn lực, năng lực và ý kiến của mình. Phát triển bền vững đòi hỏi một xã hội nơi tất cả mọi người đều có thể tham gia tư duy về những điều cần thay đổi, phương thức thay đổi và đóng góp của mỗi cá nhân.

Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam chúc người dân Việt Nam năm mới thịnh vượng - ảnh 2
 Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam Thomas Gass.

Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil chia sẻ: "Tết không chỉ là lễ hội mà còn là lời hứa về một năm 2024 tốt đẹp hơn".

Ông Shawn Steil chúc tất cả mọi người một năm mới thịnh vượng, đoàn kết, và khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần.

Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam chúc người dân Việt Nam năm mới thịnh vượng - ảnh 3
Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil .

Đại biện lâm thời New Zealand tại Việt Nam Ginny Chapman chúc: "Nhân dịp Xuân Giáp Thìn, tôi chúc các lao động phi chính thức ở Việt Nam cũng như tất cả mọi người những điều may mắn và hạnh phúc nhất".

Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam chúc người dân Việt Nam năm mới thịnh vượng - ảnh 4
Đại biện lâm thời Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam Ginny Chapman. 

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Tự chủ, tự hào, vững tin bước vào kỷ nguyên mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Tự chủ, tự hào, vững tin bước vào kỷ nguyên mới

(PNTĐ) - Sáng ngày 17/10, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã phát biểu chỉ đạo Đại hội. Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò trung tâm khối đại đoàn kết  ​

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò trung tâm khối đại đoàn kết ​

(PNTĐ) - Tại Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tham luận chủ đề “Những kết quả và kinh nghiệm của MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trong công tác vận động Nhân dân tham gia đảm bảo an sinh xã hội”. Đồng chí nhấn mạnh, các hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố tiếp tục khẳng định vai trò trung tâm khối đại đoàn kết, khẳng định truyền thống đoàn kết, “Tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc, góp phần hiện thực hoá các mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững của Thành phố giai đoạn 2021-2025.
Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Hôm nay (17/10), Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 -2029 chính thức khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Với chủ đề "Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển", Đại hội có nhiệm vụ đánh giá toàn diện tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024, đề ra phương hướng, mục tiêu và các chương trình hành động của MTTQ Việt Nam trong nhiệm kỳ mới.
Chung tay góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo và chăm lo an sinh xã hội của Thành phố

Chung tay góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo và chăm lo an sinh xã hội của Thành phố

(PNTĐ) - Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng chính phủ phát động; với mong muốn phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, tạo thêm nguồn lực, chung tay cùng các cấp, các ngành giúp đỡ người nghèo, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo và chăm lo an sinh xã hội của Thành phố; UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024.
‘Q'​pop & Quechua Concert’: Tăng cường giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa Peru và Việt Nam

‘Q'​pop & Quechua Concert’: Tăng cường giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa Peru và Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Peru và Việt Nam, Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức buổi trình diễn âm nhạc “Q' pop & Quechua Concert”, nhằm góp phần giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước, thông qua đó tăng cường hữu nghị, hợp tác trên nhiều phương diện.