SEA Games 31 bóng đá nam:

Đánh bại Thái Lan, U23 Việt Nam lên ngôi vô địch

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa hai đội bóng U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã diễn ra trong buổi tối ngày 22/5 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Cả hai đội đều ra sân với đội hình mạnh nhất quyết tâm mang về tấm Huy chương vàng danh giá.

Sau 19 năm kể từ thất bại 1-2 tại SEA Games 22, U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội "phục thù" U23 Thái Lan ngay trên SVĐ Mỹ Đình. Năm 2003, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức 1 kì SEA Games và đó là lần đầu tiên môn bóng đá nam tại SEA Games sử dụng những cầu thủ U23. 

Bước vào trận chung kết cả hai đội đều mang trong mình những quyết tâm cao để giành được ngôi vị cao nhất, mang vinh quang về cho đất nước. Do đó, hai huấn luyện viên đều cho ra sân những cầu thủ tốt nhất mình có trong tay với những chiến lược đã được chuẩn bị kỹ càng từ trước đó.

Những phút đầu tiên của hiệp đấu thứ nhất, đội tuyển U23 Việt Nam đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau pha chuyền bóng bất cẩn của cầu thủ Chonnapat Buaphan bên phía U23 Thái Lan. Rất nhanh chóng, tiền đạo Tiến Linh đã có một đường chuyền vào trong vòng cấm của đối phương cho đồng đội Nguyễn Văn Tùng đang ở bên trong. Rất tiếc cú dứt điểm của tiền đạo mang áo số 11 lại đi ra ngoài khung thành.

Các cầu thủ U23 Việt Nam lại tiếp tục gây sức ép lên đội bạn bằng những pha pressing tầm cao, nhằm khiến cho đối phương mắc sai lầm. Đến phút thứ 5 của trận đấu, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã có pha đá phạt góc từ bên phía cánh phải để đội trưởng U23 Việt Nam bật cao đánh đầu, gây nguy hiểm cho phía khung thành của U23 Thái Lan.

 Đánh bại Thái Lan, U23 Việt Nam lên ngôi vô địch  - ảnh 1
Các cầu thủ Việt Nam quyết liệt cản phá từng đường bóng của U23 Thái Lan. (Ảnh:TTXVN)

Trong những phút tiếp theo, hai đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng, rình rập chờ sai lầm của đối thủ. Phút thứ 36, Tiền vệ trung tâm Ben Davis đi bóng qua 3 cầu thủ U23 Việt Nam và xộc thẳng vào vòng cấm của chúng ta. May là trung vệ Nguyễn Thanh Bình đã kịp che chắn để thủ thành Nguyễn Văn Toản kịp băng ra bắt dính bóng.

Trong những phút cuối của hiệp đấu thứ nhất, các cầu thủ cả hai bên đều có những pha uy hiếp khung thành của đối phương. Đáng tiếc là những cơ hội đều trôi qua trước mũi giày của tiền đạo cả hai đội. Kết thúc hiệp 1, hai đội bước vào giờ nghỉ với tỉ số là 0 – 0.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, ngay những phút đầu U23 Thái Lan đã bắt đầu dồn ép các cầu thủ U23 Việt Nam lùi về phần sân nhà để phòng thủ. Hàng loạt những pha bóng triển khai tấn công từ phía các cầu thủ Thái Lan nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ sổ. úc này, Thái Lan hay Việt Nam ghi bàn trước sẽ có cơ hội để giành thắng lợi chung cuộc. Tuy nhiên, hàng thủ U23 Việt Nam với "tấm lá chắn" Tiến Long - Việt Anh - Thanh Bình cùng khả năng ra vào và xử lý tốt của thủ môn Văn Toản đã giúp cho mành lưới đội nhà được bảo toàn. 

Từ phút thứ 65 cho đến phút thứ 75 của trận đấu, đôi bên vẫn thi đấu một cách giằng co nhằm tìm kiếm bàn thắng để kết thúc trận đấu. Khi thời gian đang trôi về những phút cuối của trận đấu, bất ngờ từ một pha tạt bóng xuất sắc của Tuấn Tài, Mạnh Dũng đã có pha bật cao đánh đầu, đưa trái bóng về góc xa khung thành, vượt ngoài tầm kiểm soát của thủ môn người Thái Lan, mở tỷ số của trận đấu.

 Đánh bại Thái Lan, U23 Việt Nam lên ngôi vô địch  - ảnh 2
Các cầu thủ U23 Việt Nam giương cao lá cờ đỏ sao vàng mừng chiến thắng. (Ảnh: TTXVN)

Bị thủng lưới ở những phút cuối, các cầu thủ U23 Thái Lan vùng lên nhằm tìm kiếm cơ hội, ghi bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng trước sự kiên cường của những chiến binh sao vàng, hàng loạt những pha phá bóng đã được thực hiện bởi hàng thủ của U23 Việt Nam nhằm bảo toàn khung thành cho thủ môn Văn Toản.

Kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam xuất sắc đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số 1 – 0 qua đó lên ngôi vô địch tại giải đấu SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam.

Đội hình thi đấu U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

U23 Việt Nam: Văn Toản, Tiến Long, Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Tài, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Công Đến, Văn Đô, Văn Tùng, Tiến Linh
U23 Thái Lan: Kawin, Nakin Winsetchat, Jonathan Khemdee, Chonnapat Buaphan, Airfan Doloh, Chaiyapipat, Weerathep Pompun, Ekanit Panya, Worachit, Ben Davies, Gustavson

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.