Đẩy nhanh tiến độ các hồ sơ thủ tục, tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài

Chia sẻ

Trước tình trạng một số vấn đề tồn tại về thủ tục đầu tư, thời gian xử lý hồ sơ gây khó khăn cho công tác thu hút vốn đầu tư nước ngoài, UBND TP đã yêu cầu các đơn vị chấn chỉnh thực hiện Quy chế làm việc, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, chuẩn bị các đề án, nội dung công việc.

UBND TP yêu cầu các sở ngành, địa phương đẩy nhanh thủ tục và hồ sơ, tăng cường thu hút đầu tư nước ngoàiUBND TP yêu cầu các sở ngành, địa phương đẩy nhanh thủ tục và hồ sơ, tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài (Ảnh minh họa)

Trong thời gian qua, công tác thu hút vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn TP  xảy ra một số vấn đề tồn tại về thủ tục đầu tư, thời gian xử lý hồ sơ; một số đơn vị chưa thực hiện đầy đủ chức năng quản lý nhà nước, trách nhiệm của đơn vị khi tham gia ý kiến thẩm định hồ sơ thực hiện thủ tục Quyết định chủ trương, Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với các dự án có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn TP Hà Nội.

Căn cứ tình hình thu hút vốn đầu tư nước ngoài quý I, kế hoạch thực hiện năm 2020 và một số giải pháp đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp do dịch bệnh Covid 19, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương triển khai và bám sát chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 50-NQ/TW ngày 20/8/2019 về “Định hướng hoàn thiện thế chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030”, kế hoạch thu hút đầu tư nước ngoài của TP để có kế hoạch, hành động cụ thể, nhất là trong thời gian tới tình hình kinh tế khó khăn, tăng trưởng giảm sút do tác động của dịch bệnh Covid 19. 

Để khắc phục những tồn tại trên và tăng cường trách nhiệm của các đơn vị trong việc giải quyết thủ tục các dự án có vốn đầu tư nước ngoài, UBND TP cũng yêu cầu: cho phép đối với các dự án có sử dụng đất, nhà đầu tư được nộp hồ sơ vào Tổ công tác theo Quyết định số 3365/QĐ-UBND ngày 01/6/2017 của UBND TP. Quá trình thẩm định hồ sơ, yêu cầu giám đốc các sở, ngành nghiêm túc dự họp theo đúng thành phần, ký Biên bản tại cuộc họp và phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định dự án, báo cáo UBND TP  theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND TP  về việc chấn chỉnh thực hiện Quy chế làm việc của UBND TP  và nâng cao chất lượng công tác tham mưu, chuẩn bị các đề án, nội dung công việc.

VIỆT BÁCH

Tin cùng chuyên mục

​  Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

​ Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Chuyển đổi số là hướng đi đúng, mang tính đột phá nhất, hiệu quả nhất, do đó, cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số. Làm sao để chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người. Cùng với việc đưa ra các dịch vụ công trực tuyến, cần hướng dẫn, tuyên truyền để người dân tham gia, thụ hưởng và cảm nhận được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.