Đón xem Cuộc thi “Nhà báo tương lai với Thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2023

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vào lúc 8h ngày 17/12/2023 Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức cuộc thi “Nhà báo tương lai với Thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2023. Cuộc thi được livestream trên fanpage của Hội LHPN thành phố Hà Nội và Báo điện tử Phụ nữ Thủ đô tại địa chỉ www.baophunuthudo.vn.

Đón xem Cuộc thi “Nhà báo tương lai với Thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2023 - ảnh 1

Cuộc thi là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; đồng thời nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội phối hợp với tổ chức Plan International Việt Nam thời gian qua nhằm góp phần nâng cao ý thức, xây dựng môi trường an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em gái, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, là mục tiêu quan trọng mà các quốc gia đều hướng tới. Tại Việt Nam, thời gian qua, Đảng, Chính phủ, Thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều chính sách thúc đẩy thực hiện các mục tiêu này.

Là tổ chức chính trị xã hội, thời gian qua, Hội LHPN Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hơp pháp của phụ nữ và trẻ em. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, tập huấn, tọa đàm, Hội đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em và đưa ra những đề xuất, kiến nghị với chính quyền địa phương để cải thiện môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái. Nhiều mô hình thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng ngừa bạo lực, vận động nam giới chia sẻ với phụ nữ, đề xuất giải quyết kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em đã được thành lập và duy trì hiệu quả.

Từ năm 2018 đến nay, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với tổ chức Plan International Việt Nam triển khai thực hiện Dự án “Thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại 05 quận huyện gồm Bắc Từ Liêm, Đống Đa, Thanh Xuân, Long Biên và Ứng Hòa hướng tới nhóm học sinh từ 12 đến 15 tuổi, thành lập 28 CLBThủ lĩnh của sự thay đổi.

Đón xem Cuộc thi “Nhà báo tương lai với Thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2023 - ảnh 2
Các tác giả giao lưu tại Lễ trao giải cuộc thi viết "Các vấn đề gia đình thời nay" lần thứ XIII năm 2023 do Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức

Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền triển khai các hoạt động xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ, trẻ em. Hàng năm, Báo tổ chức các cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay”, “Viết về cuốn sách yêu thích của bạn” với nhiều chủ đề phong phú, đa dạng như: “Chung tay vì môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái” (năm 2021), “Bình đẳng để yêu thương” (năm 2022), “Xây chắc nếp nhà” (năm 2023)... ; cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của bạn” lần thứ I với chủ đề “Bình yên và mơ ước” (năm 2022)... đã thu hút hàng ngàn cây bút chuyên, không chuyên ở cả trong và ngoài nước... tham gia gửi bài dự thi, lan tỏa sự quan tâm của xã hội và cộng đồng.

Đón xem Cuộc thi “Nhà báo tương lai với Thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2023 - ảnh 3
Các thành viên CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi tham gia thảo luận về những vấn đề mà các em quan tâm liên quan đến bình đẳng giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Tại cuộc thi, trong vai nhà báo tương lai, 6 đội thi gồm các em học sinh THCS và thành viên CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi thuộc 6 quận/huyện Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân, Long Biên, Đống Đa, Đông Anh, Ứng Hòa tham gia tranh tài ở 3 phần thi: Thuyết trình, Xử lý tình huống và Năng khiếu với các chủ đề về xây dựng thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em như: phòng chống bạo lực trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích; an toàn cho phụ nữ và trẻ em khi tham gia giao thông; kêu gọi bình đẳng giới, phòng chống định kiến giới; phòng chống bạo lực học đường... Tham gia hỗ trợ các em trong các phần thi là đông đảo “diễn viên quần chúng” gồm các học sinh, giáo viên, cha mẹ học sinh, cán bộ, hội viên phụ nữ... chứng tỏ sức lan tỏa rộng rãi của cuộc thi. Ngoài ra, cuộc thi còn có sự góp mặt của nhiều ngôi sao nhí, các Quán quân, Á quân, Gương mặt đẹp nhất... "Người mẫu nhí Việt Nam-Model Kid Vietnam các năm. 

Đón xem Cuộc thi “Nhà báo tương lai với Thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2023 - ảnh 4
Bà Lê Quỳnh Trang, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô trao Giấy chứng nhận giải thưởng cho các tác giả đạt giải cuộc thi "Viết về cuốn sách yêu thích của bạn" năm 2022 do Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức

Ban Giám khảo cuộc thi gồm các nhà báo lão thành, các chuyên gia về giới, các đồng chí lãnh đạo Hội Phụ nữ đã trực tiếp chỉ đạo việc triển khai Dự án “Thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Giải thưởng của cuộc thi gồm: 01 Giải Nhất 5 triệu đồng và Giấy chứng nhận giải thưởng của Báo Phụ nữ Thủ đô; 02 giải Nhì, mỗi giải 3 triệu đồng và Giấy chứng nhận giải thưởng của Báo Phụ nữ Thủ đô; 03 giải Ba, mỗi giải 2 triệu đồng và Giấy chứng nhận giải thưởng của Báo Phụ nữ Thủ đô.

Cuộc thi “Nhà báo tương lai với Thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2023 là một trong nhiều hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Thành phố an toàn và thân thiện cho phụ nữ và trẻ em gái”. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, phát huy trí tưởng tượng của trẻ em để bày tỏ suy nghĩ, mong muốn về môi trường sống an toàn, lành mạnh, thân thiện... cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn tăng cường sự quan tâm, đồng thuận của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, cộng đồng, gia đình về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc phụ nữ, trẻ em; đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ và các cấp Hội, Báo Phụ nữ Thủ đô trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, đồng thời cả xã hội đều cùng chung tay hành động.

Kính mời các cán bộ hội viên phụ nữ cùng các quý độc giả đón xem.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ  ​

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ ​

(PNTĐ) - 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Tình cảm của người dân nơi quê nhà Đông Hội gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tình cảm của người dân nơi quê nhà Đông Hội gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng sớm ngày 26/7, tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn tiếp nối. Những gương mặt trang nghiêm, những đôi mắt hoe đỏ luôn hướng về tấm di ảnh người con ưu tú của mảnh đất Đông Hội, Đông Anh được đặt trang trọng giữa lớp hoa vàng.
Hàng nghìn người tiếp nối nhau thắp nén tâm nhang tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày Quốc tang thứ 2

Hàng nghìn người tiếp nối nhau thắp nén tâm nhang tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày Quốc tang thứ 2

(PNTĐ) - Sáng ngày 26/7, rất đông người dân đến sớm xếp hàng nghiêm trang theo hướng dẫn để chờ đến lượt viếng. Đầu giờ sáng, Hội trường Thống Nhất, TPHCM, quê nhà Đông Anh của Tổng Bí thư, nhà tang lễ Quốc gia đã chật kín người tới tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.