Đón xem tường thuật trực tiếp biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa“

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Cùng với cả nước tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), vào 8h30 ngày 21/7/2022, Hội LHPN Hà Nội sẽ tổ chức chương trình giao lưu, biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” trong các cấp Hội giai đoạn 2017-2022.

Đón xem tường thuật trực tiếp biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa“ - ảnh 1
Cán bộ, hội viên Hội LHPN Hà Nội thắp hương tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ Thành cổ Quảng Trị Ảnh: Phương Ly

Đây là hoạt động nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã nhất tề đứng dậy, quyết tâm thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, “Thà hy sinh tất cả chứ không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”, hàng triệu người con Việt Nam đã ngã xuống hoặc mang thương tật suốt đời để đất nước được hòa bình độc lập.

Trong số đó, có sự đóng góp của hàng vạn người phụ nữ Hà Nội. Các bà, các chị đã gác lại tình cảm riêng, động viên chồng con, người thân lên đường đánh giặc. Nhiều bà mẹ động viên người con duy nhất của mình lên đường đi chiến đấu, nhiều người vợ trẻ đảm đang gánh vác công việc gia đình tiễn chồng ra chiến trường, nhiều chị tình nguyện lên đường nhập ngũ, tham gia thanh niên xung phong, cùng nhân dân cả nước làm nên chiến thắng vinh quang.

Tuy nhiên, trong niềm vui chung ấy, nhiều gia đình đã không được hưởng niềm vui sum họp vì con em họ đã ra đi mãi mãi không trở về. 75 năm qua, ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 là dịp ý nghĩa để toàn Đảng, toàn dân cùng thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những đóng góp vô giá của những người con anh hùng của một Tổ quốc anh hùng.

Kế tục và phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong nhiều năm qua, Hội LHPN Hà Nội luôn coi trọng chỉ đạo các cấp Hội thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, chăm sóc giúp đỡ các gia đình thương bệnh binh, liệt sĩ, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng với các hoạt động như thăm và tặng quà gia đình chính sách; nhận phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng; chăm sóc, đỡ đầu con liệt sỹ, thương binh và gia đình chính sách; vận động cán bộ, hội viên ủng hộ tặng sổ tiết kiệm; vận động kinh phí để sửa chữa, nâng cấp và xây mới nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách; vận động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”, “Vì Trường Sa”; tổ chức dạy nghề cho con, em gia đình chính sách. 

 Các cấp Hội Phụ nữ từ thành phố đến cơ sở cũng đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân “về nguồn”, ủng hộ kinh phí xây dựng, tu bổ tại các nghĩa trang, di tích, tham gia tổng vệ sinh và chỉnh trang các khu bia tưởng niệm liệt sĩ.

Đón xem tường thuật trực tiếp biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa“ - ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội thay mặt cán bộ, hội viên phụ nữ Hà Nội thắp hương tưởng nhớ, tri ân Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm Ảnh: H.L
Đón xem tường thuật trực tiếp biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa“ - ảnh 3
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng quà gia đình chính sách tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức Ảnh: H.L

Tại Chương trình, Hội LHPN Hà Nội sẽ biểu dương, khen thưởng 15 tập thể và 15 cá nhân tiêu biểu trong giai đoạn 2017-2022 đã có nhiều đóng góp trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Đó là các đơn vị: Hội LHPN quận Hà Đông, Ba Đình, Hoàng Mai, Chương Mỹ; các tập thể Hội LHPN phường Quỳnh Mai (Hai Bà Trưng), phường Thanh Xuân Bắc (Thanh Xuân), phường Dịch Vọng (Cầu Giấy), xã Đại Xuyên (Phú Xuyên), thị trấn Đại Nghĩa (Mỹ Đức), xã Thắng Lợi (Thường Tín),… 

Ngoài ra còn có các gương điển hình cá nhân như các chị Chủ tịch quận Nam Từ Liêm, huyện Thanh Trì, các chị Chủ tịch Hội LHPN các xã, phường, thị trấn như phường Phú Thượng (Tây Hồ), phường Minh Khai (Bắc Từ Liêm); phường Phúc Đồng (Long Biên), xã Hạ Bằng (Thạch Thất); xã An Khánh (Hoài Đức),... các chị chi hội trưởng phụ nữ Chi hội 20 phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa) và Chi hội Tổ dân phố 7, phường Trung Sơn Trầm (thị xã Sơn Tây)...

Bên cạnh đó, trong Chương trình còn diễn ra hoạt động ý nghĩa là giao lưu với điển hình tiên tiến. Đó là đại diện tập thể, cá nhân tiêu biểu, những chứng nhân lịch sử đã tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc; những cán bộ Hội là mẹ, vợ liệt sĩ, nữ thương binh đã dũng cảm vượt lên thử thách, mất mát thiệt thòi của bản thân, vừa làm chỗ dựa vững chắc cho gia đình vừa tích cực tham gia công tác xã hội, cùng tổ chức Hội và cộng đồng thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Hội LHPN Hà Nội cũng sẽ tri ân, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ, vợ liệt sĩ, nữ thương binh,  nữ cựu tù chính trị…  mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 01 túi quà trị giá 500.000 đồng.

 Kính mời quý độc giả đón xem chương trình trực tiếp trên fanpage của Hội LHPN Hà Nội và báo Phụ nữ Thủ đô.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.