Dự kiến 12/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội sẽ đối thoại với công nhân

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Dự kiến 12/5/2023 Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội sẽ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động Thủ đô.

Dự kiến 12/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội sẽ đối thoại với công nhân - ảnh 1
Hội nghị đối thoại là dịp để lãnh đạo TP nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động (Ảnh: Minh họa)

Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch Tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP với Công nhân lao động Thủ đô năm 2023.

Theo đó, hội nghị dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 12/5 tại Công ty TNHH Yamaha Việt Nam, khu công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, do Chủ tịch UBND TP Hà Nội trực tiếp chủ trì. Tham dự hội nghị có 350 đại biểu, trong đó có 200 công nhân, lãnh đạo 15 doanh nghiệp và 30 Chủ tịch Công đoàn cơ sở trong các khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội.

Nội dung buổi đối thoại tập trung đánh giá kết quả thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đối với công nhân; tiếp thu, giải quyết các kiến nghị, đề xuất của đội ngũ công nhân với lãnh đạo TP; đánh giá khái quát tình hình đời sống, việc làm, quan hệ lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt là tại các KCN&CX; những đề xuất, kiến nghị của các cấp Công đoàn, đoàn viên, người lao động với lãnh đạo TP; trao đổi giữa các sở, ban, ngành TP với các đại biểu về những nội dung có liên quan...

Đây là dịp để lãnh đạo TP nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng; tiếp nhận, chỉ đạo giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất của tổ chức Công đoàn, công nhân lao động (CNLĐ) về cơ chế chính sách, việc làm, đời sống vật chất, tinh thần của CNLĐ. Đồng thời, tiếp nhận, chỉ đạo giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất của tổ chức Công đoàn, CNLĐ với lãnh đạo TP về việc làm, đời sống vật chất, tinh thần của CNLĐ.

Qua đó, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp theo tinh thần của Chị thị số 37-CT/TW ngày 3/9/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI).

Theo LĐLĐ TP Hà Nội, việc Chủ tịch UBND TP đối thoại với công nhân là khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo TP, các cấp, các ngành đối với đội ngũ CNLĐ; giúp phát huy vai trò của Công đoàn trong giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, tạo sự đồng thuận, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với tổ chức Công đoàn và công nhân, người lao động.

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo TP với CNLĐ được UBND TP và LĐLĐ TP Hà Nội phối hợp tổ chức thường niên.

Năm 2022, Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo TP với 100 CNLĐ đang làm việc trong các KCN&CX Hà Nội đại diện cho hơn 600 nghìn CNLĐ Thủ đô đã có 530 ý kiến, kiến nghị bằng văn bản và 22 ý kiến, kiến nghị trực tiếp của CNLĐ. Các kiến nghị tập trung vào việc giải quyết chế độ BHXH; thanh, kiểm tra tình trạng doanh nghiệp nợ lương, chây ì, nợ đóng BHXH; giải quyết nhu cầu nhà ở, chỗ học cho con CNLĐ; lắp đặt wifi miễn phí; khám, chữa bệnh, vệ sinh môi trường trong các KCN, Cụm công nghiệp...

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).
Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

(PNTĐ) - Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz-Canel bày tỏ mong muốn có thêm doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với Cuba về nông nghiệp và chế biến thực phẩm, năng lượng, công nghiệp ô tô, sinh học-dược phẩm và các dịch vụ y tế để phát huy hiệu quả thế mạnh của mỗi nước, đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển.