Gần 1.000 phụ nữ Thủ đô sẵn sàng cho ngày hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chương trình Đồng diễn Áo dài với chủ đề “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra vào sáng mai, ngày 4/12/2022, tại Không gian trước Tượng đài quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là hoạt động điểm nhấn trong chuỗi chương trình Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2022.

Gần 1.000 phụ nữ Thủ đô sẵn sàng cho ngày hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022 - ảnh 1
Đại diện phụ nữ đến từ quận Long Biên với trang phục áo dài màu hồng có mặt trong buổi tổng duyệt chuẩn bị cho màn đồng diễn áo dài của Phụ nữ Thủ đô sẽ diễn ra vào sáng mai.  

 

Chương trình có sự tham gia của gần 1.000 đại biểu từ các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo thành phố, đại biểu một số Đại sứ quán, tổ chức quốc tế, các gia đình, các nhà thiết kế áo dài, người mẫu, các bé gái và đại biểu các tầng lớp phụ nữ Thủ đô (nữ nghệ sỹ, nữ doanh nhân, nữ công chức viên chức lao động, lực lượng vũ trang, cán bộ, hội viên phụ nữ ).

Sau phần khai mạc là tiết mục đồng diễn Áo dài với nón qua phần thể hiện của 100 phụ nữ đến từ 2 Câu lạc bộ: Phụ nữ Thanh lịch và Doanh nhân nữ Thủ đô; Màn đồng diễn dân vũ với Áo dài của 500 phụ nữ đến từ Hội Liên hiệp Phụ nữ các quận, huyện trên địa bàn Thành phố. Kết thúc chương trình là phần diễu hành áo dài với chủ đề “Phụ nữ Thủ đô Hội nhập và phát triển” của gần 1.000 phụ nữ Thủ đô.

Với các thông điệp “Hà Nội – Thành phố vì hòa bình”, ‘Tự hào Áo dài phụ nữ Việt Nam”, “Phụ nữ Thủ đô thanh lịch, văn minh”, “Hà Nội kết nối vươn xa”, đưa hình ảnh Áo dài Việt Nam ra khắp nơi trên thế giới và tôn vinh vẻ đẹp rạng rỡ của người phụ nữ Thủ đô truyền thống nhưng cũng không kém phần năng động, tự tin, hội nhập quốc tế trong thời đại mới.

Trong khuôn khổ chương trình, với truyền thống “tương thân, tương ái”, yêu thương sẻ chia, thực hiện trách nhiệm của tổ chức Hội LHPN trong tham gia đảm bảo an sinh xã hội; Ban Chấp hành Hội LHPN Hà Nội  phát động chương trình “Vòng tay nhân ái - Tết ấm yêu thương” Xuân Quý Mão 2023, với mong muốn huy động tối đa các nguồn lực xã hội hóa để chuẩn bị 10.000 phần quà tết cho phụ nữ yếu thế, phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ khuyết tật, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội và một số tỉnh biên giới trong chương trình Đồng hành với phụ nữ biên cương.

Lễ hội Áo dài Du lịch năm 2022 được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 2 đến 4/12 tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, trong đó có Vườn hoa Đền Bà Kiệu. Chương trình tổ chức nhằm khôi phục và phát triển hoạt động du lịch Thủ đô; khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam là nguồn sáng tạo để xây dựng thành loại hình du lịch độc đáo và hiệu quả. Đồng thời là cơ hội quảng bá và liên kết hợp tác qua tà áo dài ba miền Bắc - Trung -  Nam; tạo cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội “Điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”. Sự kiện cũng để khẳng định thêm giá trị điểm đến của Hà Nội với giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022” do Tổ chức du lịch thế giới World Travel Award bình chọn vào tháng 11 vừa qua.                                                                          

Sau đây là một số hình ảnh của buổi tổng duyệt sáng nay 3/12/2022:

Gần 1.000 phụ nữ Thủ đô sẵn sàng cho ngày hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022 - ảnh 2
Phụ nữ huyện Thanh Trì hân hoan trên phố Đinh Tiên Hoàng
Gần 1.000 phụ nữ Thủ đô sẵn sàng cho ngày hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022 - ảnh 3
Trong sắc đỏ tươi áo dài truyền thống, đại diện phụ nữ đến từ huyện Thanh Trì đã sẵn sàng cho cuộc đồng diễn áo dài.

Gần 1.000 phụ nữ Thủ đô sẵn sàng cho ngày hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022 - ảnh 4

Phụ nữ quận Thanh Xuân duyên dáng trong tà áo dài truyền thống

Gần 1.000 phụ nữ Thủ đô sẵn sàng cho ngày hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022 - ảnh 5

Phụ nữ quận Thanh Xuân trong tà áo dài truyền thống

Gần 1.000 phụ nữ Thủ đô sẵn sàng cho ngày hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022 - ảnh 6

Phụ nữ quận Long Biên khoe sắc áo dài bên Hồ Gươm

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.