Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: Thông tin lộ đề môn Ngữ văn là không chính xác!

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định: Việc xây dựng, in sao và vận chuyển đề thi được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, đúng quy chế thi và bảo đảm bảo mật tuyệt đối. Toàn bộ quy trình này có sự tham gia giám sát của lực lượng an ninh.

Sáng 9/6, các thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội dự thi môn Toán - môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2024-2025 với thời gian làm bài 120 phút. Trước giờ thí sinh vào làm bài thi, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương (Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2024-2025 thành phố Hà Nội) đã đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi và động viên thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tại điểm thi Trường THPT Yên Hoà (quận Cầu Giấy).

Qua ghi nhận, điểm thi Trường THPT Yên Hoà có 20 phòng thi với gần 500 thí sinh dự thi. Tại thời điểm kiểm tra, công tác tổ chức kỳ thi tại điểm thi được thực hiện theo tiến độ và an toàn, nghiêm túc. Mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ kỳ thi đảm bảo đúng, đủ theo quy định. Các phòng thi sạch sẽ, thoáng mát với hệ thống điện, đèn, quạt... đầy đủ, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: Thông tin lộ đề môn Ngữ văn là không chính xác! - ảnh 1
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương trò chuyện, động viên các thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Yên Hoà

Ngoài ra, điểm thi còn bố trí nơi bảo quản vật dụng cá nhân, các tài liệu và vật dụng bị cấm mang vào phòng thi, đảm bảo an toàn, cách biệt phòng thi; đồng thời bố trí phòng y tế với đầy đủ điều kiện theo yêu cầu của Sở GD&ĐT Hà Nội, đảm bảo mọi tình huống có thể xảy ra. Nhằm tăng cường hỗ trợ thí sinh dự thi, điểm thi đã huy động và tập huấn cho đội ngũ tình nguyện tham gia chỉ dẫn, trông giữ đồ, cung cấp thông tin cần thiết cho thí sinh.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đặc biệt lưu ý công tác bảo đảm an ninh, an toàn nơi bảo quản đề thi, bài thi và các điều kiện hỗ trợ thí sinh; đồng thời nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các điểm thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi, quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe cho thí sinh; sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống phát sinh...

Với thí sinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội động viên các em yên tâm làm bài và thực hiện đúng quy chế thi. Nếu có bất cứ vấn đề gì khó khăn, các em có thể nhờ sự hỗ trợ tại điểm thi bảo đảm theo đúng quy chế.

Trước thông tin trên mạng xã hội cho rằng đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2024-2025 của thành phố Hà Nội bị lộ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: Thông tin này không chính xác, không có việc lộ đề thi môn Ngữ văn tại Hà Nội. Việc xây dựng, in sao và vận chuyển đề thi được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, đúng quy chế thi và bảo đảm bảo mật tuyệt đối. Toàn bộ quy trình này có sự tham gia giám sát của lực lượng an ninh.

Đề thi được bàn giao tới các điểm thi vào ngày 7/6 - trước ngày thi chính thức 1 ngày. Phòng bảo quản đề thi tại 201 điểm thi trên địa bàn Thành phố đều có lực lượng Công an và hệ thống camera an ninh giám sát 24/24 giờ. Sở GD&ĐT Hà Nội đã đề nghị Cơ quan Công an điều tra, xác minh thông tin trên mạng xã hội không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”

Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”

(PNTĐ) - Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long là một trong những điểm nhấn của Lễ hội Áo dài Du lịch năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp Sở Du lịch Hà Nội tổ chức sáng ngày 5/10 đã góp phần lan tỏa tình yêu Hà Nội, tình yêu áo dài truyền thống dân tộc.
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024: Tôn vinh vẻ đẹp truyền thống, khám phá du lịch Thủ đô

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024: Tôn vinh vẻ đẹp truyền thống, khám phá du lịch Thủ đô

(PNTĐ) - Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội năm 2024 mở ra định hướng mới cho phát triển văn hóa, du lịch Thủ đô, góp phần để Việt Nam và Hà Nội trở thành điểm đến yêu mến và sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế, là Điểm đến du lịch Thành phố hàng đầu thế giới.
Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức phát huy tối đa năng lực

Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức phát huy tối đa năng lực

(PNTĐ) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức thường niên luân phiên giữa các nước, khẳng định sự quan tâm của các quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm tạo ra một diễn đàn chung cho các nhà khoa học nữ tiêu biểu.
Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển

Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển

(PNTĐ) - Triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển” là hoạt động trọng tâm của thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, nêu bật những thành tựu của Hà Nội qua 70 năm chiến đấu, lao động, sản xuất và phát triển, các dấu ấn đặc biệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố trong từng thời kỳ lịch sử.
​Phụ nữ được trao quyền và đóng góp hết mình vào sự phát triển của cộng đồng

​Phụ nữ được trao quyền và đóng góp hết mình vào sự phát triển của cộng đồng

(PNTĐ) -  Gần 400 đại biểu, trong đó có khoảng 60 đại biểu quốc tế đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ là thành viên của INWES-APNN và các Tổ chức quốc tế cùng đại diện Đại sứ quán và Tổ chức quốc tế tại Việt Nam tham dự Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2024.