Giành huy chương Vàng tại SEA Games 31, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lập hat-trick lần 2

PHI PHI - YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 21/5, sân vận động Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) bùng nổ trong trận chung kết giữa tuyển nữ Việt Nam - Thái Lan tại SEA Games 31. Phút thứ 59, tiền vệ đội trưởng Huỳnh Như ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp tuyển nữ Việt Nam mang về tấm HCV danh giá và bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đây là lần thứ 7 bóng đá nữ Việt Nam giành HCV SEA Games.

Bước vào trận chung kết, HLV Mai Đức Chung tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất có thể của đội tuyển Việt Nam vào thời điểm này, với những cái tên như Kim Thanh, Thu Thương, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Vạn, Bích Thùy, Tuyết Dung hay đặc biệt là Huỳnh Như. Trong khi đó, các cô gái xứ chùa vàng Thái Lan cũng rất quyết tâm đòi món nợ ở kỳ SEA Games trước nhằm soán ngôi vô địch của đội chủ nhà.

Giành huy chương Vàng tại SEA Games 31, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lập hat-trick lần 2 - ảnh 1
Trận chung kết bóng đá nữ tại SVĐ Cẩm Phả bùng nổ với sự cổ vũ của hơn 16.000 khán giả. Ảnh: Phi Phi

Dưới sự cổ vũ của hơn 16.000 khán giả tới chật kín SVĐ Cẩm Phả, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhập cuộc đầy chủ động với những pha lên bóng tốc độ cao về phía khung thành Thái Lan. Sức ép mà đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tạo ra khiến người Thái có phần bị ngợp và chỉ biết tập trung phá bóng càng xa càng tốt.

Trong khoảng 20 phút đầu, rất nhiều cơ hội được đội chủ nhà tạo ra, từ những pha hãm thành và dứt điểm của Nguyễn Thị Vạn, Bích Thùy hay Huỳnh Như. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Boonsing cùng một chút kém duyên của đội trưởng đội tuyển Việt Nam đã khiến cơ hội lần lượt trôi qua trong sự tiếc nuối của khán giả có mặt tại Cẩm Phả.

Sau quãng thời gian phải thu mình trước sức tấn công của đội chủ nhà, những phút tiếp theo khán giả chứng kiến sự vùng lên của Thái Lan khi các cầu thủ bắt đầu kiểm soát bóng nhiều hơn, chủ động chơi rát và không ngại va chạm. Đội bóng xứ Chùa vàng cũng có vài lần khiến các khán giả Việt Nam phải thót tim, nhưng hàng thủ được tổ chức tốt của Việt Nam giúp chúng ta không phải đối mặt với một pha bóng thực sự nguy hiểm nào.

Có cơ hội nhưng không ghi được bàn, cả tuyển nữ Việt Nam lẫn Thái Lan kết thúc 45 phút đầu tiên với tỉ số 0-0.

Giành huy chương Vàng tại SEA Games 31, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lập hat-trick lần 2 - ảnh 2
Đội trưởng Huỳnh Như đi bóng đẳng cấp, ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết giữa tuyển nữ Việt Nam - Thái Lan. Ảnh: Phi Phi

Bước vào hiệp 2, hai đội vẫn chơi ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Việt Nam tiếp tục đẩy cao nhịp độ trận đấu trong khi Thái Lan cố gắng duy trì sức ép về phía khung thành Việt Nam. Nhưng chính trong bối cảnh đó, đội khách lại lộ ra sơ hở trong việc phòng ngự. Sự mất tập trung đã khiến Thái Lan phải ôm hận khi ở phút 59, đội trưởng Huỳnh Như (áo số 9) phá bẫy việt vị thoát xuống cực nhanh, nhận  đường chuyền chọc khe của Dương Thị Vân, lừa bóng qua thủ môn Thái Lan và ghi bàn thắng mở tỷ số cho Việt Nam.

Bàn thắng khiến "chảo lửa" Cẩm Phả vỡ òa và cũng giúp các cầu thủ Việt Nam chơi hưng phấn hơn trong những phút tiếp theo. Nếu may mắn hơn, chúng ta thậm chí có thể nhân đôi cách biệt nếu pha ập vào đá bồi của Thùy Trang không bị cột dọc từ chối.

Về phía Thái Lan, dù đã tung toàn bộ các cầu thủ tấn công vào sân sau đó nhưng đoàn quân của HLV Miyo Okamoto không thể một lần tìm thấy mành lưới của Kim Thanh. Tiếng còi của trọng tài chính vang lên cũng là lúc các cô gái Việt Nam vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Tấm HCV chung cuộc đã thuộc về đội tuyển nữ Việt Nam sau một cuộc chiến đầy mãn nhãn với người Thái.

Giành huy chương Vàng tại SEA Games 31, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lập hat-trick lần 2 - ảnh 3
Các cầu thủ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ăn mừng sau chiến thắng đầy thuyết phục trước tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết. Ảnh: Phi Phi

Chia sẻ sau trận đấu, đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ đầy cảm xúc: Cả đội đều cảm thấy rất hạnh phúc sau trận đấu tuyệt vời hôm nay. Chúng em rất cảm ơn ban huấn luyện, đặc biệt là người hâm mộ đã tới cổ vũ cho cả đội ngày hôm nay. Sau hiệp 1, dù có nhiều cơ hội nhưng chưa ghi được bàn thắng, trong những phút giải lao, HLV Mai Đức Chung đã động viên toàn đội bình tĩnh, nỗ lực và quan trọng nhất là phải đoàn kết. Cả đội đã làm được điều đó và mang về HCV cho bóng đá, cổ động viên Việt Nam. Trước đó, tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành HCV trên đất Philippines, Malaysia, nhưng cảm xúc khi giữ vững ngôi vô địch, giành HCV ngay trên quê nhà là một cảm xúc rất đặc biệt.

Tấm HCV tại SEA Games 31 là tấm HCV thứ 7 trong lịch sử SEA Games của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, nhiều hơn Thái Lan 2 lần vô địch. Đáng chú ý, đội tuyển nữ Việt Nam đã lần thứ 2 trong lịch sử lập nên "cú hat-trick Vàng" ở môn thi đấu này tại Đại hội thể thao Đông Nam Á. Lần đầu tiên tuyển nữ Việt Nam 3 lần liên tiếp giành chức vô địch là vào các năm 2001, 2003 và 2005. Lần thứ 2 diễn ra vào các năm 2017, 2019 và 2022.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho đội tuyển nữ Việt Nam khi mà các cô gái đã trải qua hành trình vô cùng ấn tượng trên sân nhà, đặc biệt là trong trận chung kết.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).