Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12:

Giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản vật đặc trưng và văn hóa ẩm thực

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội thông tin, trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12, nhiều hoạt động bên lề được tổ chức nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, giao lưu giữa các địa phương, đối tác của hai nước.

 Giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản vật đặc trưng và văn hóa ẩm thực  - ảnh 1

Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 15/4 tại Hà Nội. Hội nghị năm nay có chủ đề “Hợp tác địa phương: Động lực thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững, toàn diện sau đại dịch Covid-19”, với sự tham gia của trên 800 đại biểu hai nước Việt Nam và Pháp.

 

Hội nghị được tổ chức trên cơ sở triển khai Đề án 06/ĐA-UBND ngày 30/8/2022 của UBND thành phố Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị đối ngoại quan trọng của thành phố chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp.

Hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp được đánh giá là một trong những kênh hợp tác quốc tế cấp địa phương phát triển nhất của cả hai nước, xét về số lượng đối tác tham gia, cũng như về mức độ cam kết tài chính và quy mô hợp tác.

Hội nghị diễn ra 3 năm/lần theo cơ chế trao đổi thường kỳ và luân phiên, là dịp để các địa phương hai nước gặp gỡ, trao đổi về các chủ đề cùng quan tâm, đồng thời thúc đẩy cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trong khuôn khổ hội nghị, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, giao lưu giữa các địa phương, đối tác của hai nước.

 Giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản vật đặc trưng và văn hóa ẩm thực  - ảnh 2
ảnh minh họa

Từ ngày 14 đến 16/4, sẽ diễn ra sự kiện “Sắc màu Việt Nam” với quy mô 60 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản vật đặc trưng và văn hóa ẩm thực đến từ nhiều địa phương cùng những hình ảnh về thành tựu hợp tác giữa Việt Nam và Pháp, tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Pháp diễn ra ngày 15/4, dự kiến thu hút hơn 200 đại biểu là các nhà đầu tư, doanh nhân, đại diện các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp; Lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố của hai nước Việt Nam và Pháp. Sự kiện gồm các hoạt động kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với địa phương, địa phương với địa phương.

Đây là cơ hội tăng cường quảng bá, giới thiệu truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và các địa phương Việt Nam; Quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và hội nhập quốc tế.

Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 là dịp tổng kết, đánh giá kết quả những nội dung đã triển khai hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp; Trao đổi những khó khăn, thách thức và đưa ra giải pháp nhằm tăng cường thúc đẩy, triển khai thực hiện chính sách quan hệ hợp tác, liên kết và thiết lập quan hệ đối tác cùng có lợi giữa các địa phương hai nước, góp phần thúc đẩy quan hệ “hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, lâu dài, tin cậy” giữa Việt Nam và Pháp; củng cố và tăng cường mối quan hệ sẵn có, đồng thời mở rộng các mối quan hệ đối tác mới.

Tin cùng chuyên mục

​  Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

​ Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Chuyển đổi số là hướng đi đúng, mang tính đột phá nhất, hiệu quả nhất, do đó, cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số. Làm sao để chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người. Cùng với việc đưa ra các dịch vụ công trực tuyến, cần hướng dẫn, tuyên truyền để người dân tham gia, thụ hưởng và cảm nhận được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.