Hà Nội: 41 học sinh nhập viện sau bữa ăn trong buổi dã ngoại

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 28/3, sau bữa ăn trưa tại hoạt động dã ngoại, khi về đến trường khoảng 56 học sinh trường tiểu học Kim Giang, quận Thanh Xuân (Hà Nội) có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Tối cùng ngày, 41 học sinh đã phải nhập viện.

Ngày 28/3,  Trường tiểu học Kim Giang tổ chức cho học sinh khối 1 và lớp khối 2 đi tham quan tại trang trại Cánh Buồm Xanh (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Sau bữa ăn trưa, khi về đến trường khoảng 56 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Đến 16 giờ, có 41 học sinh nhập viện khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng. Những học sinh còn lại  được phụ huynh đón về tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Hà Nội: 41 học sinh nhập viện sau bữa ăn trong buổi dã ngoại - ảnh 1
Hiện có 41 học sinh đang khám ở các bệnh viện - Ảnh: Phương Thúy

Tối 28/3, UBND Quận Thanh Xuân thông tin sự việc, ngay sau khi nhận được thông tin, Quận ủy - UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), Đảng ủy, UBND phường Kim Giang, Ban Giám hiệu nhà trường khẩn trương nắm tình hình phối hợp với các cơ quan chuyên môn để các em được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất. UBND Quận cũng chỉ đạo nhà trường thông tin tới phụ huynh học sinh để phối hợp chăm sóc sức khỏe cho các em ngay sau khi sự việc xảy ra.

Đồng thời, UBND Quận cũng đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội, đề nghị Sở Y tế tăng cường nhân lực và các điều kiện tốt nhất để chăm lo sức khỏe cho các em; phối hợp với Quận để làm rõ nguyên nhân liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD- ĐT quận Thanh Xuân cho biết, chiều ngày 28/3, Trường tiểu học Kim Giang đã báo cáo sự việc lên Phòng GD&ĐT. UBND quận cũng đã có chỉ đạo các lực lượng gồm Y tế, Phường Kim Giang cùng phối hợp, hỗ trợ nhà trường xử lý, chăm sóc sức khỏe học sinh.

Được biết, bếp ăn nhà trường đã chuẩn bị thực phẩm cho các em trong ngày đưa học sinh đi trải nghiệm.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.