Hà Nội: Đoạt 1 giải Nhất và 1 Khuyến khích cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh" năm 2024

Bài và ảnh: THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 12/10, Lễ trao giải Chung kết Toàn quốc Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024 do Hội LHPN Việt Nam tổ chức tại Hà Nội đã vinh danh 40 Dự án phụ nữ khởi nghiệp tiêu biểu trong cả nước. Hội LHPN Hà Nội đã xuất sắc giành được 2 giải thưởng gồm: 1 giải Nhất và 1 giải Khuyến khích của cuộc thi.

Phát biểu tại Lễ trao giải Chung kết Toàn quốc Cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh" và Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho biết, được sự định hướng của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, năm nay, Hội LHPN Việt Nam đã lựa chọn chủ đề "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh" cho cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp với mong muốn phát động và tìm kiếm, tôn vinh các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ hoặc tham gia quản lý có Dự án khởi nghiệp với sáng kiến về kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh và kinh tế số, tạo ra các sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường, có giá trị thực tiễn cho cộng đồng.

Hà Nội: Đoạt 1 giải Nhất và 1 Khuyến khích cuộc thi
Ủy viên BCH TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu khai mạc Lễ trao giải

  

 Thời gian qua, Hội LHPN Việt Nam đã có nhiều hoạt động phát hiện, tôn vinh, khích lệ phụ nữ có khát vọng khởi nghiệp, những phụ nữ luôn nỗ lực, cống hiến xuất sắc trên các lĩnh vực từ học tập, nghiên cứu khoa học, đến lao động sản xuất, kinh doanh. Một trong các hoạt động thường niên của TƯ Hội trong nhiều năm qua đó là: Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp và Trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam.

Trong những năm gần đây, hoạt động khởi nghiệp sáng tạo của đất nước ta đã và đang có những bước phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng, từng bước khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ khởi nghiệp toàn cầu. Thực hiện nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao trong khuôn khổ Đề án Chính phủ "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025", Hội LHPN các cấp đã phối hợp với các cấp, các ngành tích cực triển khai nhiều giải pháp toàn diện và luôn đồng hành cùng hội viên, phụ nữ phát hiện, ươm mầm và bồi đắp các ý tưởng khởi nghiệp, thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp của chị em trên khắp mọi miền đất nước với nhiều dự án có tính ứng dụng cao, không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn có ý nghĩa xã hội sâu sắc.

Hà Nội: Đoạt 1 giải Nhất và 1 Khuyến khích cuộc thi
Ông Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Quốc Hội và bà Hà Thị Nga, Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trao giải Đặc biệt của Cuộc thi.
Hà Nội: Đoạt 1 giải Nhất và 1 Khuyến khích cuộc thi
.Bà Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội và ông Hoàng Minh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, trao giải Nhất cho các Dự án

 

"Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp được tổ chức hàng năm đã dần trở thành một diễn đàn lớn, một sân chơi bổ ích thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo hội viên, phụ nữ. Không chỉ dừng lại ở cuộc thi, Hội LHPN Việt Nam đã hỗ trợ, kết nối, giúp nhiều dự án khởi nghiệp đi vào hoạt động hiệu quả, mở rộng quy mô và có đà tăng trưởng tốt", Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh. 

Chúc mừng 40 dự án có mặt tại vòng Chung kết toàn quốc, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam mong rằng các chị sẽ tiếp tục phát huy tài năng và sức sáng tạo để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng xu thế tiêu dùng xanh của khách hàng, đóng góp vào tiến trình chuyển đổi xanh của nền kinh tế đất nước.

Hà Nội: Đoạt 1 giải Nhất và 1 Khuyến khích cuộc thi
Các đại biểu trao giải Khuyến khích cho các tác giả tham gia cuộc thi. 
Cuộc thi đã nhận được 2.545 dự án khởi nghiệp từ khắp các địa phương, tăng 26% so với năm 2023, tăng 65% so với năm 2021 – thời điểm bắt đầu triển khai dự án.Hội đồng giám khảo đã căn cứ vào 6 nhóm tiêu chí để đánh giá và xếp hạng các dự án.
 
Hội đồng giám khảo và Ban tổ chức  tiến hành đánh giá thực địa đối với các dự án cần xác minh nhằm đảm bảo tính khách quan, công bằng và minh bạch để trao giải thưởng cho dự án xứng đáng. Kết quả, 01 giải đặc biệt được trao cho Dự án "Hệ sinh thái dinh dưỡng từ nông sản xanh" của chị Nguyễn Thị Mến, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Mom Beauty (tỉnh Nghệ An), giải trị giá 120 triệu đồng kèm theo Giấy chứng nhận, biểu trưng của Cuộc thi. 

03 dự án đạt giải Nhất, mỗi giải trị giá 60 triệu đồng kèm theo Giấy chứng nhận, biểu trưng của Cuộc thi; 05 dự án giải Nhì, mỗi giải trị giá 35 triệu đồng kèm theo Giấy chứng nhận, biểu trưng của Cuộc thi ; 07 dự án giải Ba, mỗi giải trị giá 25 triệu đồng kèm theo Giấy chứng nhận, biểu trưng của Cuộc thi; 24 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 12 triệu đồng kèm theo Giấy chứng nhận, biểu trưng của Cuộc thi.

Hà Nội: Đoạt 1 giải Nhất và 1 Khuyến khích cuộc thi
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, Chủ nhiệm CLB Doanh nhân nữ Hà Nội chúc mừng các chị đạt giải Nhất và giải Khuyến khích

 

Trong đó, tại Hà Nội đã  vinh dự nhận 2 giải thưởng gồm 1 Giải Nhất và 1 giải Khuyến khích. Giải Nhât thuộc về chị Trần Thị Mỹ Hải, Công ty cổ phần nghiên cứu, đầu tư và phát triển xơ sợi tự nhiên Việt Nam, với Dự án Hoàn thiện công nghệ và nâng cao năng lực sản xuất xơ libe bằng phương pháp bông hóa phù hợp để kéo sợi trên dây chuyền kéo sợi xơ ngắn, phục vụ ngành thời trang xanh cao cấp từ lá dứa. Chị Chế Thị Hằng, Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Vera Sunshine, với Dự án Nâng cao năng lực sản xuất theo hướng chuyển đổi xanh, bền vững và phát triển thị trường sản phẩm viên uống nội tiết tố nữ Verasunshine for Women đã đoạt giải Khuyến khích của cuộc thi năm nay. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ trao giải:

Hà Nội: Đoạt 1 giải Nhất và 1 Khuyến khích cuộc thi
Bà Lê Thị Thiên Hương (thứ 2 từ trái sang), Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và bà Nguyễn Thị Hảo (thứ 2 từ phải sang), Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, Chủ nhiệm CLB Doanh nhân nữ Hà Nội chúc mừng các chị đạt giải Nhất và giải Khuyến khích của cuộc thi.
Hà Nội: Đoạt 1 giải Nhất và 1 Khuyến khích cuộc thi
Các đại biểu tham gian hàng giới thiệu các sản phẩm của dự án
Hà Nội: Đoạt 1 giải Nhất và 1 Khuyến khích cuộc thi

Các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm của cuộc thi.

Hà Nội: Đoạt 1 giải Nhất và 1 Khuyến khích cuộc thi
Cuộc thi đã nhận được 2.545 dự án khởi nghiệp từ khắp các địa phương, tăng 26% so với năm 2023.

 

Tin cùng chuyên mục

​Khuyến khích tinh thần nhiệt tình và sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của Đảng bộ Thủ đô

​Khuyến khích tinh thần nhiệt tình và sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của Đảng bộ Thủ đô

(PNTĐ) - Trải qua 7 tháng triển khai tích cực, sôi nổi, đã có trên 400 hội thi “Dân vận khéo” được tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp quận, huyện, thị xã. Qua các vòng thi sơ khảo, chung khảo, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã lựa chọn ra 35 đội thi xuất sắc, tham gia vòng thi Sơ khảo cấp Thành phố được tổ chức tại 6 cụm thi, tương ứng với 6 cụm thi đua hệ thống dân vận Thành phố.
Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Chương trình Giao lưu Phụ nữ Thủ đô thi đua xây dựng thành phố Văn hiến – Văn minh – Hiện đại

Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Chương trình Giao lưu Phụ nữ Thủ đô thi đua xây dựng thành phố Văn hiến – Văn minh – Hiện đại

(PNTĐ) - 8 giờ 30 phút ngày 16/10/2024, Báo Phụ nữ Thủ đô sẽ tổ chức Chương trình Giao lưu “Phụ nữ Thủ đô thi đua xây dựng thành phố Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Chương trình giao lưu được tường thuật và Livestreams trực tiếp trên báo điện tử Phụ nữ Thủ đô tại địa chỉ: baophunuthudo.vn và fanpage của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội.
 “Dân vận khéo”: Phát huy sức mạnh to lớn của nhân dân trong xây dựng và phát triển Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại

“Dân vận khéo”: Phát huy sức mạnh to lớn của nhân dân trong xây dựng và phát triển Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại

(PNTĐ) - Quan điểm “Dân là gốc của nước, của cách mạng”,“Dựa vào nhân dân thì việc gì, dù khó đến đâu cũng có thể làm được”, thực hành và phát huy rộng rãi dân chủ xã hội chủ nghĩa, quyền làm chủ và vai trò chủ thể của nhân dân, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân vừa là mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, vừa là nguyên tắc quan trọng hàng đầu được Thành ủy Hà Nội quán triệt và triển khai nghiêm túc để tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Thành phố, đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử sau gần 40 năm đổi mới.
Thanh niên cần đóng vai trò nòng cốt trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường, bảo tồn văn hóa, và phát triển kinh tế số

Thanh niên cần đóng vai trò nòng cốt trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường, bảo tồn văn hóa, và phát triển kinh tế số

(PNTĐ) - Phát triển Hà Nội thành một thành phố xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại là nhiệm vụ trọng yếu của toàn dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị về phát triển Thủ đô đã đặt ra tầm nhìn đến năm 2030, xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm phát triển vùng và quốc gia, có khả năng cạnh tranh cao trên trường quốc tế. Để đạt được mục tiêu này, thanh niên cần đóng vai trò nòng cốt trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường, bảo tồn văn hóa, và phát triển kinh tế số.
Tự hào, xúc động cùng câu chuyện lịch sử của “Hà Nội- Bản hùng ca phố”

Tự hào, xúc động cùng câu chuyện lịch sử của “Hà Nội- Bản hùng ca phố”

(PNTĐ) - "Hà Nội - Bản hùng ca phố" diễn ra tối 10/10 tại Hoàng Thành Thăng Long với âm nhạc và những câu chuyện, đã giúp người xem nhớ đến những ngày tháng lịch sử anh dũng mà hào hoa của Thủ đô và sự tiếp nối của thế hệ ngày nay trong công cuộc gìn giữ hoà bình, sáng tạo và phát huy nét văn hoá của Hà Nội phố, để Hà Nội xứng đáng là Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo.