Hà Nội đón đoàn famtrip quốc tế đầu tiên sau dịch Covid-19

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sở Du lịch Hà Nội thông tin, từ ngày 7/11 đến 13/11, Sở chủ trì, phối hợp với VietnamAirlines tổ chức đón đoàn famtrip bao gồm 12 thành viên đến từ 12 hãng lữ hành của thị trường Úc.

Hà Nội đón đoàn famtrip quốc tế đầu tiên sau dịch Covid-19 - ảnh 1
Đoàn famtrip Úc trải nghiệm xe buýt hai tầng du lịch Hà Nội

Famtrip là một hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị; từ chương trình các hãng lữ hành đến các điểm du lịch của một địa phương để làm quen với các sản phẩm du lịch.

Đây là hoạt động đón famtrip quốc tế đầu tiên của Sở Du lịch Hà Nội sau giai đoạn đại dịch Covid-19. Giai đoạn trước dịch Covid-19, mỗi năm Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với VietnamAirlines tổ chức đón từ 2-3 đoàn từ các thị trường tiềm năng như Úc, Châu Âu, Nhật...

Đoàn famtrip Úc đã có những trải nghiệm lý thú tại Hà Nội, Quảng Ninh và Ninh Bình. Trong đó, Hà Nội là điểm đến được các hãng lữ hành lựa chọn khảo sát nhiều nhất và lâu nhất.

Các điểm đến du lịch như: Lăng Bác, Phố cổ, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Làng nghề gốm Bát Tràng, Làng nghề sơn mài Hạ Thái; các trải nghiệm đặc sắc như xe buýt 2 tầng, streetfood, show Tinh hoa Bắc Bộ, múa rối nước tại rạp Thăng Long; thưởng thức ẩm thực truyền thống...

Hà Nội đón đoàn famtrip quốc tế đầu tiên sau dịch Covid-19 - ảnh 2
Trải nghiệp thú vị của đoàn famtrip Úc tại Hà Nội

Hoạt động đón fam có ý nghĩa rất lớn nhằm giới thiệu điểm đến, những sản phẩm mới của du lịch Hà Nội đến các hãng lữ hành Úc, đồng thời là hoạt động xúc tiến, quảng bá tại chỗ.

Thông qua chương trình đón fam, các doanh nghiệp lữ hành Úc còn được kết nối với các đối tác du lịch của Hà Nội - Việt Nam.

Hà Nội đón đoàn famtrip quốc tế đầu tiên sau dịch Covid-19 - ảnh 3
Địa điểm khảo sát của đoàn famtrip Úc

Thông qua hoạt động này, Sở Du lịch Hà Nội với vai trò quản lý Nhà nước đã tạo ra sự liên kết, kết nối giữa du lịch Hà Nội-Việt Nam với du lịch Úc, góp phần vào việc thúc đẩy trao đổi khách 2 chiều giữa 2 thị trường.

Trong năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục đón các đoàn famtrip, presstrip đến từ các thị trường tiềm năng khác.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

​  Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

​ Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Chuyển đổi số là hướng đi đúng, mang tính đột phá nhất, hiệu quả nhất, do đó, cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số. Làm sao để chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người. Cùng với việc đưa ra các dịch vụ công trực tuyến, cần hướng dẫn, tuyên truyền để người dân tham gia, thụ hưởng và cảm nhận được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.