Hà Nội ngập tràn sắc đỏ ngày Tết Độc lập

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Những ngày này, cả Hà Nội đều trở nên vô cùng xinh đẹp, vô cùng rực rỡ. Những lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện ở khắp mọi nơi, khiến cho bất cứ ai cũng thấy rộn ràng trong lòng.

Trong không khí Tết Độc lập, khắp phố phường Hà Nội trang hoàng cờ đỏ, sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu mừng 79 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2024).

Hà Nội ngập tràn sắc đỏ ngày Tết Độc lập - ảnh 1
Một Hà Nội bình yên, giới trẻ tha hồ check-in

Hà Nội không còn cảnh nhộn nhịp, đông đúc thường nhật mà là một Hà Nội bình yên, êm ả, cuộc sống như chậm lại để gợi nhớ một Hà Nội xưa.

Hà Nội ngập tràn sắc đỏ ngày Tết Độc lập - ảnh 2
Cổng đình Hạ Yên Quyết tại làng Cót (quận Cầu Giấy) rợp sắc đỏ của lá cờ Tổ quốc khiến ai đi qua cũng phải ngước nhìn.

Dạo quanh những địa điểm du lịch như Lăng Bác, các Bảo tàng hay Nhà tù Hoả Lò, Văn miếu Quốc Tử Giám trong những ngày này, lượng khách du lịch ra vào rộn ràng. Phần là vì kỳ nghỉ, phần vì dịp đặc biệt nên nhiều người chọn tới các di tích tham quan.

Với nhiều người trẻ, đôi khi việc tận hưởng một kỳ nghỉ lễ chỉ đơn giản là ngồi ở một góc cà phê nào đó nghỉ ngơi, ngắm nhìn thành phố xinh đẹp là đủ. Nhất là trong một dịp lễ đặc biệt thế này, khắp Hà Nội trở nên rực rỡ hơn với sắc cờ hoa.

Hà Nội ngập tràn sắc đỏ ngày Tết Độc lập - ảnh 3
Từ sáng sớm, nhiều bạn nhỏ cầm trên tay lá cờ tổ quốc đã đến khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để đón mừng ngày Quốc khánh.

Không chỉ vậy, dịp lễ này, các quán cà phê còn đang có trend trang trí đồ uống, đồ ăn thành một phiên bản của lá cờ đỏ sao vàng nhằm lan toả không khí của ngày "Tết Độc lập".

Hà Nội ngập tràn sắc đỏ ngày Tết Độc lập - ảnh 4
Những món ăn, đồ uống được trang trí theo hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng
 

Thế nên lựa chọn đi cà phê ngắm cờ đỏ sao vàng theo cách mới mẻ và độc đáo như vậy cũng là lựa chọn tuyệt vời trong những ngày như thế này.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng người dân Thủ đô tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3

Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng người dân Thủ đô tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3

(PNTĐ) - Sáng 14/9 Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tổ chức Lễ phát động ra quân vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3. Lễ phát động diễn ra trong bối cảnh những ngày vừa qua, cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây ra những thiệt hại về cơ sở hạ tầng, cây cối, môi trường, gây ra ngập úng tại một số địa phương, ảnh hưởng lớn đến đời sống Nhân dân trên địa bàn Thủ đô.
Trước ngày 20/9 sẽ thu dọn hết cây xanh gãy, đổ để chuyển sang giai đoạn “cứu” các cây

Trước ngày 20/9 sẽ thu dọn hết cây xanh gãy, đổ để chuyển sang giai đoạn “cứu” các cây

(PNTĐ) - Tổng thiệt hại về cây xanh trên địa bàn thành phố đến nay là hơn 40 nghìn cây, trong đó có cả cây đô thị và các loại cây quý hiếm; khoảng 11.600 cây gãy, đổ. Số liệu này có thể thay đổi trong thời gian tới, bởi hiện vẫn còn 8 quận, huyện chưa có báo cáo cuối cùng gửi về Sở Xây dựng.