Hà Nội: Phát động phong trào thi đua trong tổ chức thi hành Luật Thủ đô

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 6/8, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Văn bản số 2565/UBND-NC về việc triển khai thi hành Luật Thủ đô.

Ngày 22/7, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 225/KH-UBND về việc triển khai thi hành Luật Thủ đô. Để Kế hoạch được triển khai kịp thời, hiệu quả, bảo đảm tiến độ, chất lượng, UBND thành phố yêu cầu Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp và thành phố Hà Nội xây dựng tài liệu tuyên truyền, phổ biến, tập huấn Luật Thủ đô; thời gian hoàn thành trước ngày 1/9/2024.

Hà Nội: Phát động phong trào thi đua trong tổ chức thi hành Luật Thủ đô - ảnh 1
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phạm Thanh Hà công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố Luật Thủ đô năm 2024. 
Ảnh: Mai Hữu

Cùng với tham mưu lựa chọn tài liệu để xây dựng, xuất bản kỷ yếu soạn thảo Luật Thủ đô, số hóa và phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền, phổ biến và tập huấn Luật Thủ đô, phù hợp với từng lĩnh vực, đối tượng, địa bàn trình UBND thành phố ban hành; thời gian hoàn thành trước ngày 1-9-2024.

Đồng thời, Sở chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai kế hoạch tuyên truyền, phổ biến và tập huấn Luật Thủ đô.

Về công tác xây dựng, ban hành các văn bản thi hành Luật Thủ đô, đối với văn bản thuộc thẩm quyền ban hành của cơ quan Trung ương (Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành…), UBND thành phố giao Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp, thực hiện việc soạn thảo văn bản theo đúng thời hạn quy định.

Đối với văn bản thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND, UBND thành phố, các sở, ban, ngành căn cứ nhiệm vụ được phân công tại kế hoạch chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể; lập danh mục văn bản quy phạm pháp luật thuộc nhiệm vụ được giao, gửi Tổ công tác thi hành Luật Thủ đô của thành phố tổng hợp, báo cáo UBND thành phố trình HĐND thành phố xem xét, thông qua tại các kỳ họp HĐND thành phố; thời hạn hoàn thành trước ngày 15/8/2024.

Các sở, ban, ngành chủ động nghiên cứu, đề xuất chính sách và khẩn trương soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật theo nội dung được phân công, bảo đảm tiến độ, chất lượng. Thời gian thực hiện theo tiến độ được giao theo chỉ đạo của UBND thành phố và kế hoạch cụ thể của cơ quan, đơn vị.

Các sở, ban, ngành thành phố chủ động rà soát các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành của thành phố theo ngành, lĩnh vực phụ trách để đề xuất sửa đổi, bổ sung, ban hành mới; cập nhật các nội dung liên quan của Luật Thủ đô, gửi Sở Tư pháp tổng hợp, tham mưu, báo cáo UBND thành phố trước ngày 1/10/2024.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố) chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, các đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua thi hành Luật Thủ đô trên địa bàn thành phố; đề xuất khen thưởng, tôn vinh kịp thời các cá nhân, cơ quan, tổ chức, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và thi hành Luật Thủ đô.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Ngày đầu tiên thực hiện chính quyền 2 cấp, người dân phấn khởi vì thủ tục nhanh gọn

Hà Nội: Ngày đầu tiên thực hiện chính quyền 2 cấp, người dân phấn khởi vì thủ tục nhanh gọn

(PNTĐ) - Sáng 1/7, Hà Nội chính thức bước vào ngày đầu tiên vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại 126 xã, phường mới. Theo ghi nhận của phóng viên tại một số phường trên địa bàn Hà Nội, công tác chuyển tiếp được diễn ra suôn sẻ, đúng kịch bản, không gây xáo trộn đời sống người dân.
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố sẵn sàng phục vụ người dân ngay ngày đầu bộ máy chính quyền hai cấp

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố sẵn sàng phục vụ người dân ngay ngày đầu bộ máy chính quyền hai cấp

(PNTĐ) - Ngày 1/7/2025, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong tổ chức bộ máy chính quyền khi Hà Nội chính thức vận hành mô hình chính quyền đô thị hai cấp. Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã hoàn tất toàn diện công tác chuẩn bị, chủ động kết nối liên thông với 126 UBND xã, phường trên toàn địa bàn và 30 Chi nhánh trực thuộc, sẵn sàng phục vụ người dân, doanh nghiệp không gián đoạn trong giải quyết thủ tục hành chính.
Xã Thanh Oai kiện toàn các chức danh lãnh đạo

Xã Thanh Oai kiện toàn các chức danh lãnh đạo

(PNTĐ) - Xã Thanh Oai được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các xã: Thanh Mai, thị trấn Kim Bài, Kim An, Đỗ Động, Phương Trung và phần lớn diện tích tự nhiên, dân số của xã Kim Thư. Sau sáp nhập, xã Thanh Oai có tổng diện tích tự nhiên là 26,86 km², quy mô dân số hơn 54.600 người.