Hà Nội: Tạm dừng lễ hội chưa khai mạc từ ngày 1/2/2020

Chia sẻ

Ngày 1/2, UBND TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, các quận huyện thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của TP về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong hoạt động lễ hội năm 2020.

Người dân được khuyến cáo đeo khẩu trang khi đi lễ chùa, nơi công cộng (ảnh minh hoạ)Người dân được khuyến cáo đeo khẩu trang khi đi lễ chùa, nơi công cộng (ảnh minh hoạ)

Văn bản nêu rõ: để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trong hoạt động lễ hội năm 2020, UBND TP yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể TP, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc trên địa bàn TPHà Nội kể từ ngày 1/2/2020. Trường hợp đặc biệt phải báo cáo UBND TP và Thủ tướng Chính phủ.

Đối với các lễ hội đã được tổ chức, phải hạn chế tập trung đông người, giảm quy mô tối đa lễ hội, yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tham gia lễ hội. Ban Tổ chức lễ hội cần khuyến cáo người dân về công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

UBND TP giao Sở Văn hóa và Thể thao kiểm tra, báo cáo kết quả về Ban Chỉ đạo Phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona TP và UBND TP trước ngày 5/2/2020.

Đức Hạnh

Tin cùng chuyên mục

“Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” - tái hiện cuộc chiến đấu vì chính nghĩa

“Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” - tái hiện cuộc chiến đấu vì chính nghĩa

(PNTĐ) - Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” là một trong những sự kiện lớn chào mừng đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 6/5/2024 tại Quảng trường 7/5, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Chương trình do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và UBND tỉnh Điện Biên chủ trì thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
Ký ức Điện Biên năm xưa

Ký ức Điện Biên năm xưa

(PNTĐ) - 70 năm đã trôi qua song mỗi khi nhắc đến những trận đánh sân bay Mường Thanh, bảo vệ vùng trời Điện Biên trong Chiến dịch Điện Biên Phủ của lực lượng pháo binh, súng máy phòng không, ánh mắt Chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Văn Chứa (hiện đang sống tại thôn C17, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên) lại sáng ngời.
Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, trao tặng các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ hội viên phụ nữ và người dân. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.