Hà Nội: Từ 1/6 du khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám có thêm trải nghiệm mới về hệ thống biên lai điện tử

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) -Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương thông tin, từ 1/6 tới, khách đoàn tham quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội) chỉ cần 1 lần mua vé theo hình thức biên lai điện tử rồi quét mã QR cho cả đoàn đi vào, thay vì mua vé giấy cho từng người như phương thức cũ.

Hà Nội: Từ 1/6 du khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám có thêm trải nghiệm mới về hệ thống biên lai điện tử - ảnh 1

Du khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám có thêm trải nghiệm mới về hệ thống biên lai điện tử

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương, từ tháng 6/2023, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu -Quốc Tử Giám sẽ tiến thêm một bước về giải pháp công nghệ so với việc sử dụng vé điện tử trước đây, giúp khách tham quan có trải nghiệm mới về hệ thống biên lai điện tử.

Du khách có thể dễ dàng tra cứu lịch sử mua vé, hóa đơn cũng như thông tin lưu trữ vé dưới nhiều hình thức linh hoạt, tránh bị mất vé, qua biên lai điện tử do Trung tâm Tin học và Công nghệ số cung cấp.

Với tiện ích này, khách đoàn tham quan chỉ cần mua một vé theo hình thức biên lai điện tử rồi quét mã QR cho cả đoàn đi vào, thay vì mua mỗi người một vé giấy như phương thức cũ. Hệ thống này cần được phân biệt với cổng soát vé tự động, bởi mã QR in trên vé theo hình thức biên lai điện tử không chỉ dùng để quét khi khách qua cửa, mà còn chứa đủ thông tin về ngày giờ thực xuất vé, số series, tra cứu trên hệ thống quản lý để kiểm tra tình trạng vé.

Về việc triển khai ứng dụng công nghệ vào công việc và hoạt động di sản, theo Trung tâm Tin học và Công nghệ số Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, việc nâng cấp biên lai điện tử lần này sẽ hỗ trợ tích cực cho mô hình quản lý vận hành của Văn Miếu – Quốc Tử Giám một cách khoa học và minh bạch, góp phần phát huy giá trị di sản, đưa di tích trở thành điểm du lịch chất lượng cao của Thủ đô và cả nước.

Việc triển khai này còn giúp nâng cao trải nghiệm cho khách tham quan, đồng thời, nhân viên soát vé không còn phải vất vả kiểm tra từng vé tương ứng với người, cũng như không cần phải nhận vé, xé vé khi khách qua cửa như trước đây.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.